หลังจากคิดอยู่นาน ประกอบกับต้องซ่อมสีรถที่กลับมาจากพีระอีก เลย ตัดสินใจทำทั้งคันเลยดีกว่า ผมค้นคว้าหาความรู้เรื่องสีรถอยู่นาน ทั้งคุยกับอู่ คุยกับร้านสี คุยกับคนในเวบ serch ดูบทควมเป็นภาษาอังกฤษ ต้องมานั่งแปลกันอีก เลยนานหน่อยที่ตัดสินใจทำ จะเอารูปมาลงเรื่อยๆครับ ก่อนทำอะไรห่อได้ก็ห่อ อะไรเปลี่ยนได้ผมก็เปลี่ยนออกครับ ไม่รู้ช่างเค้าจะระวังให้เปล่า เด๋วไม่มีเงินซื้อใหม่
รอดูนะน้องเอ้ยยยยยย ว่าแต่เบาะมานต้องหูกวาง รถสีจาสวยป่าวว้า สี........... เอาใจช่วย ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 22:36:06 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 22:35:43 ---------- รอดูนะน้องเอ้ยยยยยย ว่าแต่เบาะมานต้องหูกวาง รถสีจาสวยป่าวว้า สี........... เอาใจช่วย
ใจจริงตอนแรกอยากเอาลงไปทำ กทม คิดไปคิดมา ทำอยู่บ้านดีกว่า ได้เห็นรถทุกวัน ตรงไหนยังไงไม่ถูกใจ จะได้บอกถูกด้วย อีกอย่างที่คิดไว้ว่าถ้าเราอยากใช้สีดีๆ แลคเกอร์ดี คุยกับอู่ไว้ ว่าอย่างไหน เค้าจะใช้ตามนั้นจริงๆ รึเปล่า ตัดปัญหาครับ จัดสี แลคเกอร์เองทุกอย่าง แล้วให้อู่ทำให้ อู่ที่ขอนแก่นนี้ก็ดีคุยง่าย ตามใจเรา ปกติเวลาผมทำรถ จะเป็นคนค่อนข้างจุกจิกมาก คงเหมือนหลายๆคนอะนะครับ กลัว หลายๆอย่างออกมาไม่ดี กลัวอันนู้น อันนี้เปื้อน เจ้าของอู่นี้ค่อนข้างใส่ ใจมาก ถ้าทุกๆอู่เข้าใจลูกค้าอย่างนี้คงจะดี ไฟหน้าหมอง ไฟหลังแตกจากพีระ โชคดีมาก ไฟหลังได้มาค่อนข้างถูก ส่วนอันนี้อยากได้มานานมาก เพิ่งเก็บเงินซื้อได้ครับ
เอารถเข้าไปจอดอู่สี ยังไม่รู้เลย ว่าจะทำสีอะไร ตลกดี บอกให้เค้าถอดของเตรียมงานไปก่อนละกัน ทำอยู่ ตจว ก็อย่างนี้หละครับ มีช่วงที่ช่างจะไปทำนา ช่วงที่ผมเอารถไปจอด ช่างไปดำนาพอดี ได้จอดรถทิ้งไว้ 2 อาทิตย์ พอช่างกลับมา ก็เลยลุยกันพักใหญ่ สรุปจอดไว้ 2 อาทิตย์ไม่ได้ทำอาไร ก็ดีเหมือนกัน มีเวลาเลือกสี จัดสี ให้ถูกใจเรา ฝาท้ายเฉพาะกิจ+ระยะเวลาอันสงบนิ่ง 2 อาทิตย์ :teeth:
ตอนคิดจะทำสี ตอนแรกที่ตัดออกไป 2 สีเลย คือ ขาวกับเหลือง เพราะคนทำเยอะแล้ว จนมาจบที่ แดงกับเขียว พอมาแดง ตอนนี้คนก็เริ่มทำเยอะอีก เลยตัดสินใจเอาเขียวดีกว่า ยังไม่มีใครทำ สวยไม่สวยก็ยังไม่รู้ วัดกันไปเลย ว่าจะรุ่งรึจะร่วง อันนี้ chart สีของ dupont สำหรับลูกค้าที่ไม่เรื่องมากเท่าไหร่ แตี่ถ้าต้องการดูสีเยอะๆ ทางร้านจัดให้ได้
เอ้า โดม ไม่ เอา รถ แบ๊ต แมน อีก ต่อ ไป แล้ว ใช่ ใหม คร๊าฟ เนี่ย โดม ปล. เชียร์ สี เขียว ครับ โดม สวย เลย
ร้านสีอยู่ขอนแก่นนี่ก็ไม่ใช่เล่นครับ ผสมสีด้วยคอมพิวเตอร์ ชั่งตวงทุกอย่าง เหมือน กทม ได้หมด คุยกับเจ้าของร้านไปมา ปรากฏว่าเรียน รร เดียวกันซะง้าน แต่อายุห่างกัน 16 ปี แกบอกน้องอยากดู สีเยอะๆ เด๋วพี่จัดให้ ผมเลยเอาสีนกแก้วมาเลือกดู แต่ละเล่มเป็นพัดที่สามารถกางออกได้ มีเป็น 10 เล่ม ทั้ง ferrari lamborghini รถแพง-ถูก มีหมด สีแจ่มๆมีเยอะมาก นกแก้วของเค้าแจ่มจริง นกแก้วก็มีสีแห้งช้ากับแห้งเร็วนะครับ ถ้าเป็นสีแห้งช้าคือ glasurit แต่ถ้าเป็น glasso จะเป็น นกแก้วแห่งเร็ว กระป๋องและตัวนกเหมือนกันทุกอย่าง แต่ชื่อที่เขียนจะต่างกัน ใครจะทำสี บอกสีนกแก้ว ก็ลองถามทางอู่ดูก่อนละกันว่าตัวไหน เพราะแห้งช้ากับเร็ว ราคาต่างกันมากครับ และถ้าแห้งช้าของ นกแก้วนี่ แห้งช้ามากๆ อู่หลายๆอู่ ถึงเอาตัวนกแก้วแห้งเร็ว มาใช้แทนครับ รูปร้าน มี 2 ห้อง ใหญ่มาก สีเยอะๆจริงๆ อันนี้ dupont ทั้งแถบ
อ้อ แล้วสีใน catalog กับสีที่พ่นออกมาจริง มันจะไม่ค่อยเหมือนกันนะครับ ผมดูสีแดงของ yaris ใน catalog นี่ยังกะสีเลือดหมู แต่พอพ่นออกมแล้วสดใช้ได้ เช่นเดียวกับ แดง ferrari ที่คนชอบทำกัน ใน catalog นี่ก็ไม่ค่อยสดเท่าไหร่เหมือนกัน ถ้าให้ชัวอยากได้สีไหน ลองพ่นใส่แผ่นเทียบดูดีกว่า ว่าถูกใจเรารึเปล่าครับ จริงๆการทำสีที่สำคัญจะเป็นช่างนะครับ การเตรียมพื้น เงาไม่เงา ก็อยู่ที่แลคเกอร์มากกว่า พื้นดี ช่างพ่นเป็น แลคเกอร์ดี ก็เทพแล้วครับ สีนี่แทบเป็ฯองค์ประกอบรองเลย ของผมใช้สีของ dupont แลคเกอร์นกแก้วเพราะจัดเคลียร์ยี่ห้อนี้เค้าว่าจ๊าบที่สุด พวกทินเนอรด้วย จัดชุดไปเลย เพราะใช้สีดี ไปเจอแลคเกอร์ไม่ดี ทินเนอร์ไม่ดี ก็เจ๊งเหมือนกันครับ ไม่มีประโยชน์เลย แลคเกอร์กับสีผมใช้ตัวที่เค้าบอกว่าดีที่สุดของยี่ห้อนั้น หลายๆคนคงคิดว่าค่าสีจะเท่าไหร่ เพราะเห็นว่าเป็นตัวแพงสุด แต่ผมบอกไว้เลย ว่ามันไม่แพงอย่างที่คิดครับ ก็เพิ่งรู้นี่หละ ว่าอู่ทำสีรวยจริงๆ ถ้าสีมันแพงมาก ผมก็ไม่มีเงินซื้อเหมือนกันครับ อยากบอกราคาสีนะ แต่กลัว อู่สีด่า แต่ถ้าเราทำประเภทรื้อเยอะ ค่าแรงก็สูงธรรมดาครับ ไปถึงร้านสีกำลังเปิดเครื่องกวนสีพอดีเลย อันนี้เครื่องชั่งน้ำหนักสีครับ เรียกได้ว่าผสมเป็นหยดชั่งเอาเลย แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 กรกฎาคม 2009 + อ้างถึง ตอบกลับ