ที่ล้อเขียน 5/100 แต่เพลทแปะล้อเขียน 5/114.3 เราจะเชื่ออันไหนดีครับ มีคัยเป็นเหมือนผมมั้ย ผมเลยไม่รุ้เลยเวลาจะขายล้อนี่ ตกลงมันเท่ารัยแน่ กัวคนซื้อไปจะใส่ไม่ได้
ฮ่า คือเคยเจอมากัตัว ครแบ รถป้ายอดง มิตซู นิวแลนเซอร์ 2006 ที่ล้อโรงงาน ปั้ม 4*100 ผมก็ไปซื้อ ล้อ 4*100 มาชัดเลยที่ดุมล้อ จิงๆๆแล้วเป็น 4*114.3 เป็นทุกคัน วัดที่รูเลยดีกว่าครับ ชัว สุด
volk c ultra จองผทก็เป้นเหมือนของเจ้าของกระทู้บอกครับตีว่า 5รู114 แต่จรอิงๆแล้วเป็น5รู100 แต่มีสเปเซอร์มาจากญี่ปุ่นแถมมาให้เลยเป็น5 ู100 ิิ 5 114
จะมีแบบนั้นก็พวก GRAMLIGHT SSR TYPE C ผมว่าระยะห่างจากดุมcenter มัน ต่างกันมาเลยนะ 5*100กับ5*114.3 เนี่ย
ผม เคยเจอเหมือน กาน ล้อที่ออกแบบมา คู่กับอแดปเตอร์ ตัว สติกเกอร์จะแปะ 114. ตัวล้อ 4.100 จะมี อแดปเตอร์ที่มาคู่กัน 4.114 *4.100
นั่นแหละครับ ลูกค้าซื้อไปทีไร ไปใส่ตามร้าน ร้านบอก น้องๆๆใส่ไม่ได้ นี่มัน5*100นะ ซื้อที่ไหนมา มันขายมาได้ยังไง 555
เพิ่ม ce28n เข้าไปอีก 1 รายชื่อครับ พิมพ์มาทุก pcd. เลย ยกเว้น 5/114.3 แต่ได้ข่าวว่า ผมซื้อ 5/114.3 มาแฮะ
เชื่อสติ๊กเกอร์ครับ ของผม SSR Type C ปั๊มที่ก้านล้อ 5/100 แต่สติ๊กเกอร์เพลท 5/114.3 ครับ สุดท้ายก็ 5/114.3
จริงๆแล้วไม่น่าจะต้องวัดรูถ้าเป็นคนที่เปลี่ยนล้อบ่อยหรือช่างสังเกตหน่อย เพราะว่า 100 กับ 114.3 มันต่างกันพอควร สามารถดูได้ด้วยตาเปล่า
เคยใช้ ssr tyre C มันปั้มครบทุก pcd จิงๆ แต่รุสึกว่ามันจะบอกน้ำหนักนะคับ ว่าแต่ละ pcd มันรับน้ำหนักเท่าไหร่ ไม่ได้บอกว่าล้อชุดนั้นเปนรูอะไร
ดูที่ก้าน มัน จะ ปั้ม สองแบบเพื่อ ที่จะบอก ว่า รุปแต่ละ รู รับนํ้าหนักได้เท่าไหร่ 4-100 = 590 5-100=690 แต่ ถ้า เพท ที่บอก มาผิด จาก สเป๊ค ล้อ จริงๆๆ น่าจะ เป็น รุ่น C-ULTRA อ่ะครับ เพราะรุ่นนี้ มี อแดปเตอร์ ออก 114.3 มาด้วยอ่ะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ