รถ P11 ติดแก๊สหัวฉีด ไม่ได้ตัดปั้มติ๊ก เปลี่ยนท่อน้ำมันอี 20 มาแล้ว 1 ปี ใช้น้ำมันค้างถัง เป็นแก๊สโซ ฮอลอี 10 แตกครั้งแรกที่บริเวณถังน้ำมัน ขับรถใช้แก๊สแล้วคิกดาวน์เลยแตกประมาณนั้น แต่ครั้งที่สอง แตกตอนสตาร์ทรถเลยตรงบริเวณห้องเครื่องน่ากลัวสุดๆ ผมเลยคิดดูว่าถ้าไปตัดปั้มติ๊กตอนนี้แล้วแตกตอน สตาร์ทตัดปั้มติ๊กก็ไม่มีความหมายอะไรเพราะระบบยังไม่ตัดปั้มนอกจากจะสตาร์ทแก๊สแต่ก็อยากสตาร์ท ด้วยน้ำมันมากกว่า ผมจะทำไงดีครับกังวลมากตอนนี้สงสัยว่าน้ำมันที่ค้างถังอยู่นานเกินไปเลยกัดสายท่อ ตอนนี้เลยมีความคิดที่จะเติมเบนซินค้างถังไว้ไม่รู้จะช่วยได้ไหม เพื่อนๆพี่ คนได้มีคำแนะนำรบกวนช่วย ด้วยครับ.....ขอบคุณครับ
เคยเหมือนกัน ของผมก็เคยครับติดแก๊สระบบหัวฉีด ท่อแตกตรงบริเวณใต้ท่อร่วมไอดี ต้องดับเครื่องจอดรถทิ้งค้างไว้ที่ปั้มน้ำมันไม่แนะนำให้ขับต่อไป ต้องให้ช่างมาเปลี่ยนท่อสายน้ำมันใหม่ ถ้าดับเครื่องแล้วในขณะนั้นใช้แก๊สไม่สามารถสตาร์เครื่องยนต์ได้อีกเนื่องจากแรงดันน้ำมันส่งไปไม่เพียงพอ หลังจากนั้นได้โทรไปถามร้านติดตั้งแก๊สว่าขณะใช้แก๊สรถยังมีการจ่ายน้ำมันหรือเปล่า ทางร้านได้อธิบายว่าน้ำมันจะส่งจ่ายตลอดเวลาที่เครื่องทำงาน คือถ้าเราใช้แก๊สน้ำมันจะส่งย้อนกลับลงสู่ถังถ้าใช้น้ำมันก็ส่งตรงสู่รางหัวฉีด มันถูกควบคุมด้วยกล่อง คือโดยส่วนมากติดตั้งระบบหัวฉีดไม่มีการตัดปั้มติ้ก ถ้ามีก็ต้องแยกสวิตซ์น้ำมันกับแก๊สมันยุ่งยาก ต้องมั้นค่อยตรวจสอบสภาพของท่อครับ ถ้าเปลี่ยนท่อใหม่ก็ใช้ให้ถูกประเภทครับ P11 ของพวกเราก็อายุ 10 ขวบขึ้นแล้วครับ ของบางอย่างเสื่อมตามสภาพ ไม่ต้องกังวลครับทุกอย่างแก้ไขได้ด้วยความมีสติ