ผมใช้อีซูซุ 3000 กล่องECU วิ่งทำธรรมดาไม่เป็นไร แต่เวลากระชากไฟเช็คเอ็นจิ้นขึ้นผมดูโค๊ดที่สมาร์ทเกจ ขึ้นP1094 แล้วลองลบดูก็ใช้ได้ทำ3รอบแล้วไม่รู้มีผลเสียอะไรหรือปล่าว รบกวนช่วยตอบที
อ่าว.........งี้ก็ไม่สมบูรณ์อ่ะดิ........บางยี้ห้อก็มีบางยี่ห้อก็ไม่มี แต่อีสุต้องใช้ติ้กดันช่วย เพราะว่าระบบดูดมันไม่ดีน่ะ
[/COLOR]ใช่ครับ ต้องใส่ปั๊มติ๊กช่วยครับ แรงดันตก เป็นไปได้หลายอย่างครับ 1.ยกหัวฉีดมากเกินไป 2.ระบายออกท้ายรางเร็ว 3. scv มีปัญหาครับ 4. ดูดไม่ทัน
ต้องไปทำท้ายรางครับ รถเดิมๆ ใส่กล่องยกหนักๆ ยังขึ้นเรยครับ ---------- Post added at 21:58:57 ---------- Previous post was at 21:58:48 ---------- ต้องไปทำท้ายรางครับ รถเดิมๆ ใส่กล่องยกหนักๆ ยังขึ้นเรยครับ
หนุนเยอะๆ ถ้าติ๊กอัดมาไม่ทันก็โชว์อยู่ครับ หนุนเยอะๆมันจะเข็กเอาด้วย กรั๊กๆเลย เสียว ผมเดาว่าเป็นที่ scv
ว่าด้วยเรื่องการหนุนราง กันดีกว่า ยกตัวอย่าง รถร้านพี่ต้อยนะหนุนไป 3มม.(อีสุ) ติดเครื่องไม่เห็นไฟมันจะโชว์เลย(ส่วนตัวคิดว่าในรอบต่ำแรงดันขึ้นอยู่กับการเปิดของSCV และรอบเครื่องจะสัมพันธ์กัน ทำให้แรงดันค่อยๆไต่จาก 30M ไปจนถึง 180M) แต่ถ้าแรงดันในรางสูงเกินไปมันก็จะเช็คเด้ง(อาจจะเป็นเพราะว่ากล่องสั่งSCVลดการจ่ายน้ำมันแล้วแต่ส่วนนึงแต่แรงดันไม่ลง เพราะว่าไม่มีส่วนไหลกลับ) หากเราหลอกสัญญาญเซนเซอร์วัดแรงดันไม่ให้เกิน 4.8 มันก็ไม่รู้ว่าจริงๆแรงดันมันเกินไปเท่าไหร่แล้ว แต่พวกที่ใส่ดันรางแล้วไฟโชว์ ผมอยากรู้จังว่า................มันขึ้นโค้ดว่าอะไร????? ส่วนหัวฉีดมีผลมากครับ ถ้าใส่หัวฉีดใหญ่ ต้องทำปั้มหรือใส่ดันรางเพราะว่าเดิม แรงดันมันตกเร็วทำให้แรงดันไม่ถึง ควันก็ดำ กินน้ำมัน ไม่แรงอีกต่างหาก
ที่ดันรางแล้วเช๊คขึ้นเพราะมันดันเยอะเกินไงพี่ ถ้าแรงดันมันขึ้น เกิน 2 ร้อยเมื่อไหร่ มันก้อไม่เหลือ แล้วอ่ะพี่ เพราะ แรงดันขนาดที่กล่องตัดเครื่องเขกมันอยู่ประมาน 230-290 ถ้าจำไม่ผิด ต้องรอตาเอ็มมาตอบอีกที
ผมก้อพ่วงกล่องดันราง...จำค่าโค๊ตไม่ได้...แต่แปลว่าแรงดันสูงเกิน...สูงจนฝาปั้มล่างแตกเป็นเส้นเลย... หนุนท้ายราง4มิล... ตอนนี้ขายกล่องทิ้งไปแล้วเอาเงินไปจ่ายค่าปั้มใหม่แทน...:cry: เด๋วว่างๆเอารูปฝาปั้มที่เป็นเส้นมาให้ชม...
อย่างนี้ดันมั่วๆไม่นะเนี่ย มีชิบหายเหมือนกันครับ........ แสดงว่า 4 มิลทำให้ปั้มพังได้แล้ว ดังนั้น 3 มิลมันจะพังไหม มีใครลองบ้างหรือยังครับผม
ของผมรอง 5 มิล ไม่มีปัญหาเรย แต่ก็เท่านั้น ไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่ ต้องดันรางเทพ เท่านั้นน !!!! จะใส่หัวฉีดใหญ่ไปทำไม ในเมื่อน้ำมันท่านออกมาแล้ว มันไม่เป็นฝอย !!!
สาเหตุที่อาจเป็นไปได้ -แรงดันการเปิดวาล์วควบคุมแรงดันตกลง -SCV ขัดตัว -น้ำมันเชื้อเพลิงในถังรั่วหรือน้อยเกินไป -กรองน้ำมันชื้อเพลิงตัน -มีอากาศปนในน้ำมันเชื้อเพลิงด้านดูดมากเกินไป -FRP เซ็นซอร์บกพร่อง -วงจร FRP มีความต้านทานสูงเกินไป -วงจร SCV มีความต้านทานสูงเกินไป -ปั๊มน้ำมันแรงดันสูงบกพร่อง ข้อสังเกตุ ถ้าแรงดันน้ำมันในท่อเรลมีปริมาณต่ำสำหรับช่วงเวลาที่กำหนด ขณะตัดการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง รหัสปัญหานี้จะแสดงขึ้นมามา ในกรณีแรงดันการเปิดของ Valveควบคุมแรงดันตกอาจทำให้รหัสนี้อาจจะใกล้เคียงกับอาการที่valve เปิดบ่อยๆ ถ้าน้ำมันเชื้อเพลิงใกล้หมดถัง อากาศจะเข้าไปในระบบเชื้อเพลิง อากาศที่อยู่ในปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง จะทำให้น้ำมันที่เข้าปั๊มขาดช่วงเป็นจังหวะอาจทำให้เกิดอาการนี้
มันน่าจะสังเกตุได้จากตรงอื่นด้วย ควันดำ รถไม่เดิน มันเกิดได้จากหลายกรณี จูนไม่เวิร์คมันก็ควันดำ รถไม่เดินได้ด้วย
JJ ทำปั้มหัวฉีด เนาวาร่า รองราง 5มม. อันนี้เป็นสูตรสำเร็จของรถเซอร์กิตครับ ถ้าเดิมๆใส่หัวใหญ่ไม่ทำปั้ม แรงดันรางจะตกในรอบปลายทำให้ควันดำเป็นถ่านเลย แดกน้ำมันสุดเพราะว่ารถไม่วิ่งก็ยิ่งเหยียบยิ่งดำยิ่งแดก วิธีแก้แบบขอไปทีก็ทำให้แรงดันมันสูงโดย ....................ติกดันและเรกูเรทดันSCV และเพิ่มแรงดันตามบูทส์เทอร์โบ รองรางกันไหลกลับและ ใส่ดันรางหลอกเซนเซอร์แรงดันราง แบบ นี้ จะเวิร์คไหมครับ................... เพราะว่า ถ้าทำปั้ม แม่งแพงยับเลย
เอาติ้กดันเข้าไปเยอะๆจะได้ป่าว ว่าแต่ หัวฉีดเราไหลกลับเยอะ จะทำให้ปั้มทำงานหนักนะ ว่าไหม เนาวาร่า ใส่แล้วไหลกลับน้อยกว่าของเดิมอีก น่าจะโอนะ ---------- Post added at 08:58:15 ---------- Previous post was at 08:58:00 ---------- เอาติ้กดันเข้าไปเยอะๆจะได้ป่าว ว่าแต่ หัวฉีดเราไหลกลับเยอะ จะทำให้ปั้มทำงานหนักนะ ว่าไหม เนาวาร่า ใส่แล้วไหลกลับน้อยกว่าของเดิมอีก น่าจะโอนะ
ได้ความรู้เยอะมากขอบคุณครับ ทางอู่ยังไม่รายงานผลออกมาเลยว่าติดปั๊มติ๊กแล้วเป็นยังไงบ้าง + อ้างถึง ตอบกลับ