ที่มันชื่อนี้เพราะว่าผมเองไป ซ้อมเพื่อดูเวลาเองแต่คันที่ซ้อมหรือแข่งมักจะใช้ยาง HOZIER (ชื่อถ้าผิดขออภัยด้วยนะครับ) มักจะได้เวลาออกมาดี แต่ถ้ามีรุ่นที่ใช้ยางRadial ที่วิ่งตามท้องถนนมาแข่งกันผมว่าคงดี กับรถแรงที่ไม่อยากใช้เงิน ในกานซื้อยางแพงที่ใช้งานเฉพาะในสนามมาเล่น ผมเลยอยากขอคำแนะนำ ว่าอยากให้มีรุ่นนี้เกิดไหม ผมว่ามันคุ้มกับเรานะครับแรงในสนามบน แต่บนถนนก็ไม่เป็นรองใคร รุ่นนี้ผมขอแรงสนับสนุนหน่อยนะครับเราได้วิ่งกัน
เห็นด้วยครับ........ถ้ามีรุ่นยาง เรลเดียล ก็ดีเลยครับ แต่ โอสิเออร์ ก็มีปั้ม ว่า เรลเดียล ด้วยหรือเปล่าไม ่แน่ ใ จครับ
ถ้ามีรุ่นนี้หน้าจะกำหนดดีมะครับพี่ว่าต้องเป็นเรเดียลที่ใช้งานบนถนน และแยกไปเลยพวก กึ่ง ซ้อพอะ ช่วยอัพด้วยนะครับ
ยางที่ใช้บนถนนและมีโครงของยาง อืม... แล้วที่พี่น้องว่าแก้ปัญหาไม่ตรงจุด พี่รองบอกวิธีแก้หน่อย ...(คำแนะนำ) เพราะตัวผมเองอยากให้รุ่นนี้มี และจริงด้วยที่ HOOZIER มันปั้มเรเดียลด้วย แต่มันมีข้อแม้หลายอย่างไม่ใช่หลอครับพี่ๆ คือผมอยากให้ของแรงบนถนนทุกคันได้เจอกันในสนาม และงบน้อยแต่รถแรง มาเล่นกัน พี่ลองคิดนะว่าถ้ามีจริงๆ เราจะมีเพื่อนอีกเท่าไรรุ่นนี้มันสมัครโดย ไม่กลัวใครเลยรถผมก็ยางทำมะดาคุณก็ทำมะดาเล่นกันสนุกๆ คนสมัครเยอะ รางวัลก็จะเยอะตามมาด้วย กำไรของเจ้าของงานเท่าไร อู่ที่ทำรถแรงๆเกิดอีก เท่าไรเหมือนมอร์ไซอะในสนามมันก็แรงถนนมันยิ่งแรง ...คิดดีๆน้าอู่เล็กๆ เกิดอีกเยอะเลยน้า ข้งใจก็ค่อยตามกันบนถนนเอา555เดี๋ยวพี่น้องจะว่าผมอีก... ช่วยอัพด้วยนะพี่ๆ ผมจะเริ่มคุยกะช่างทั่วไป ช่วยอัพด้วยนะ...ใจครับ
กติการุ่นนี้ 1. ต้องเป็นกระบะบ้านๆเท่านั้น 2.เครื่องสามารถทำเต็มตามใจได้เลยไม่จำกัดขนาดและซีซี 3.หน้ายางที่ใช้ต้องเป็นยางเรเดียล หน้ายางไม่ควรเกิน 255 4.น้ำหนักของรถและขนาดของรถไม่จำกัด 5.ห้ามฉีดแก๊สเด็ดขาด อยากเติมกติกาก็เติมเลยนะครับ ช่วยๆกันหน่อยอยากให้มีรุ่นนี้เร็วๆ
ตกลงเจอปัญหาอะไร รถมันเบาไปออกตัวไม่ได้ยางมันก็เลยลื่นใช่ป่าว หรือว่าเกียร์1ปั๊มรอบสูง ออกรอบสูงก็ก็ฟรีทิ้ง อีกอย่างไม่จำกัดน้ำหนักรถไม่ห่างกัลแค่นิดหน่อยไม่เป็นไร ห่างกัลเยอะเหอะๆคิดดู
+++ UP +++ รถแรงก็ว่ากันไป แต่ถ้าเรื่องเมาผมไม่ยอมนะจะบอกให้ เจอกันได้หมดไม่ว่าจะเปงข้างสนาม หลังถนน หรือว่าจะเป็นหลังรถดีอ่ะ (มีเพลงฟังด้วย) อิ ๆ ๆ
ทำรถซิ่งมาทั้งทีมันต้องใช้ยางซิ่งด้วยซิครับมันถึงได้ประสิทธิภาพและเห็นผลครับ ถ้ารถแรงโดนยางเข้าไปวิ่งแน่นอนครับ(ขอออกความคิดเห็นะครับ)
งั้นสงสัยต้องถอยHOOZIER แล้วมั้งดีมะครับพี่ขยับไปโอเพ่นเลยไม่มีใครบ่นแน่ เส้นละ9800เอง ว้าโอกี่เดือนดีนะ อิอิ
ขออนุญาตตอบ นิดนะครับ...............ในฐานะ ผู้จัดงานแข่งเล็กๆ คนนึง ครับ.......เป็นความเห็นส่วนตัวผมนะครับ ผมขอตอบแบบ แยกย่อย เอานะครับ เอาทีละประเด็น ทีละข้อ โดยรวมๆครับ 1.ถ้ามี กฏ กติกา หรือ รุ่นแบบนี้ออกมา ถามว่าดีไหม ดีครับ เท่ากับว่ามีรุ่นให้นักแข่งวิ่ง เพิ่มมาอีกรุ่นนึง 2.เรื่องยาง ok ตัด hoosier ไป ห้ายาง soft หรือกึ่ง soft ตรงนี้ก็ต้องมากางดูว่าจะตัดรุ่นไหน ยี่ห้อไหน ถ้าจะบอกว่ายาง made in thailand ล้วนๆปุ๊ป ง่ายดี กันยาง..........ตรงนี้ ยางเกาหลี มาเลย์ อินโด.........ตายเลย..........ก็ต้องกันว่าห้ามยาง made in japan............อ่ะ..........ตรงนี้จบไปแต่....ในความเป็นจริง บางคน และ หลายคน ก็ใช้ยาง japan บนถนน ทั้งยางใหม่ ยางเปอร์เซนต์ ก็จะมีเสียงบ่นมาอีกว่า.....ทำไม เพราะเขาก็ radial ตามชื่อรุ่นเหมือนกัน ใช้บนถนนเหมือนกัน 3.เรื่องตัวรถ และ น้ำหนัก ไม่จำกัด OK ครับ ถึงจะไม่ค่อยถูกหลักความเป็นกลาง แต่ก็สามารถเกิดขึ้นได้ เพราะรถรุ่นเก่า บอดี้รุ่นเก่าๆ น้ำหนักมันเบากว่ารุ่นใหม่ๆจริงๆ แต่เครื่องก็เป็นรอง ถือว่าไม่ต้องคิดไรมากมาแข่งด้วยกัน ใครหนักอยากเบาก็รื้อเบาะ ถอดของออกไป 4.เครื่องทำไรก็ได้ แต่ห้ามฉีด......อันนี้กติกาสากล ทุกงานทุกสนาม..............อันนี้ดีอยู่แล้วครับ............แต่ มองยาวๆในฐานะผู้จัด และ นักแข่งนะครับ ขอตอบ 2 ประเด็นย่อยตามความเห็นข้อนี้นะครับ 4.1ในฐานะนักแข่ง............สนามแรก หรือ สนามแรกๆ OK ดีนะ ยางไม่จำกัด ดี เราอาจจะมีโอกาส............แต่รุ่นนี้ เน้นแต่ยางนี่...........คอมมอนเรลเชฟใส่เรเดียล วิ่งกัน 13 ต้น - 13 กลาง........ไทรทันคอมมอนเรล ใส่เรเดียล วิ่งกัน 14 ต้น - 14 กลาง ปลาย...........วีโก้ใส่เรเดียล วิ่งกัน 14ต้น 13 ปลาย ได้แล้ว..........แล้วรถปั๊มดิบล่ะ.................ผมไม่ได้ดูถูกดูแคลนปั๊มดิบนะครับ อย่าเข้าใจผิด ผมก็ใช้รถปั๊มดิบ........แต่นักแข่งที่ไปแข่งเนี่ย ถ้าเราวิ่งกัน 14-15 ตลอดเลย เจอคอมมอนเรล เรเดียลกดกัน 13-14 ทุกสนาม...........เป็นผมไม่กี่สนามผมเริ่มถอยดีกว่า ยังไงก็เหนื่อย 4.2 ในฐานะผู้จัด..........ปวดหัวแน่ครับ เพราะรายละเอียดเรื่องยาง สำหรับคนที่อยากลงจริงๆ แล้วยางเรเดียล เหมือนกัน ยังไงก็อยากลง จะผลิตที่ไหน ก็เรเดียล เป็นได้โวยกันอีก.........แล้วผมมองว่า เจอเวลาเรเดียลเดี๋ยวนี้ รถที่ทำแบบเน้นสนามเลยเนี่ย เซ็ทมาเลย 4-500 เมตร เวลามันได้แน่ๆ ยิ่งคอมมอนเรล 13-14 มาอยู่แล้ว........แล้วปั๊มดิบ รถบ้านจริงๆล่ะ จะแบกได้กี่สนาม............. 5.อยากให้มีรถบ้านๆ งบน้อยๆ ที่ไม่อยากไปโดนรุ่นใหญ่ๆ หัวๆกิน มาวิ่งกันแยะๆไหม อยากครับ ในฐานะคนดูยังไงก็มันส์ นักแข่งก็มันส์ ผู้จัดไม่มีปัญหา ถ้ามีคนจะวิ่ง................แต่ไม่เกินสนาม 2 หรืออาจจะสนามแรกเลย เรื่องราวแบบที่ผม คิดไว้ข้างต้นมาแน่ครับ สุดท้าย ยังไงคนอยากแข่ง คนที่อยากแข่งจริงๆ ถ้าเขาอยากลง รถที่วิ่งกัน 12-13 ถอด hoosier ออก ลงมาก็วิ่ง 13-14 รถบ้านจริงๆก็เหนื่อยอยู่ดีครับ เข้าใจนักแข่งที่ไม่มีงบเรื่องยางครับ เพราะ hoosier เส้นนึงเหยีบหมื่น........แต่ถ้าจะให้จำกัดว่า radial เนี่ย nitto ก็มีเพียบเลย hoosier ก็มี บางคนก็ใช้ nitto ใช้ re ;ิ่งกันบนถนน ตรงนี้ต้องเถียงกันอีก............กลายเป็นว่าออกกฏ เพื่อใครอีก สุดท้ายคนโดนด่า ไม่พ้นบรรดาผู้จัดทั้งหลาย เหมือนที่เคยเกิดๆมา เห็นใจครับ เรื่องนี้ แต่ในความเป็นจริง ชั่วโมงนี้ จะจำกัดเรื่อง hoosier ไม่ยาก แต่จำกัดเรื่อง radial ไม่ง่าย kumho , maxxis , bridgestone เจอ nitto หรือ hoosier เรเดียล ก็เหนื่อยอ่ะครับ ยาวๆไปจะไหวกันไหม........ ขออภัยที่พิมพ์ยืดยาว นานๆเข้ามาที อยากพิมพ์ ขอตอบหน่อยละกันครับ หรือใครมีความเห็นต่างจากนี้ ก็ว่ากันไปได้ครับ เผื่อผู้จัดงานใหญ่ๆ จะเล็งเห็นแล้วนำไปก่อรุ่นใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาอีกรุ่น ให้รถที่อยากวิ่งได้วิ่งกัน ถือว่าดีครับ มีเสียงช่วยๆกันออกความเห็น ผมว่าสร้างสรรค์ต่อวงการดีครับ ส่วนจะได้ ไม่ได้ เกิดไม่เกิด ว่ากันอีกที (ส่วนตัว ไม่ต้องไปไกล คนใกล้ตัว ทั้งพี่ๆน้องๆ ใกล้ๆตัวหลายคนก็เจอเรื่องแบบนี้ แต่ก็สู้ครับ สำหรับนักแข่ง ทำเครื่อง โมเครื่องกันแล้ว อยากวิ่งจริงๆก็กัดฟัน เอายางอีก ไม่ได้ slick ก็ต้องหายาง เปอร์เซ็นต์สภาพสดๆใส่กันเอาน่ะครับ) ขอบคุณครับ
วงการเดียวกัน เป็นพี่ เป็นน้องกันทั้งนั้น ใครๆก้อยากเห็นดีเซลวิ่งออกมาเวลาดีดี ผมก็คนนึงล่ะ.....ไม่มีตังค์ซื้อยาง...อิอิ