ขายคันเก่าไปแฟนไม่มีรถใช้ ตอนแรกว่าจะหาแวน แต่หาสภาพสวยๆไม่ค่อยมีครับ เจอแต่เน่าๆ พอดีไปเจอควีนแค็บสภาพเดิมๆแต่ต้องเก็บสี กับช่วงล่างนิดหน่อยครับ เพิ่งเอามาวันนี้ ตามในรูปยังไม่ได้ทำอะไร ส่วนเครื่องสมบูรณ์มากครับได้มาราคา 130,000 ครับ ใจก็ยังอยากได้แวนอยู่ครับ ถ้าเจอแวนสวยๆก็คงจะปล่อยคันนี้ครับ
สงสัยว่าคงจะถูกกว่าหลายหมื่น..ไม่ใช่หลายบาท... วันนี้เก็บงานช่วงล่าง เปลี่ยนบู๊ธ เปลี่ยนลูกหมาก เปลี่ยนโช๊ค ฯลฯ หมดไปเจ็ดพันกว่า วิ่งเงียบสนิท เครื่อง-ช่วงล่างสมบูรณ์หมดแล้ว ตอนนี้เหลือแค่รอยสีถลอกตามตัวถังครับแต่..ปล่อยไว้ก่อนดีกว่า เดี๋ยวตอนขาย จะเจ็บตัวมากเหมือนเจ้า NV คันที่แล้วครับ
อยากได้แวนครับจะเอามาใช้เป็นรถครอบครัวด้วย ถ้าเจอแวนสวยๆ ราคาไม่โหดก็ขายครับ.. ใครอยากได้จองไว้ก่อนได้ขายเท่าทุนครับ แต่ต้องให้ได้แวนมาก่อนนะครับ...
เปลี่ยนแต่โชคหลังครับเพราะว่ามันรั่ว ราคาคู่ประมาณพันปลายๆ ครับจำไม่ได้ซื้อหลายอย่าง ส่วนสปริงเจ้าของเก่าเค้าตัดมาตอนนี้ใส่ของเดิมๆแล้วชอบเดิมๆ พอดีมีสปริงอยู่แล้วตอนนั้นซื้อ ของคุณบอลเก็บไว้ทั้งชุดครับ
แต่รถพี่ราคานี้หายากนะพี่.....พี่ไปได้มาจากที่ไหนคับสวยเลยนะคับ...อย่างงี้เค้าเรีอกว่าดูเป็น..ตาถึง...
ต้องทำที่บังถังแก๊สไหมครับพี่ดิว... แบบว่าเวลาไปตรวจสภาพที่ขนส่งอ่ะ เห็นเขาบอกว่าต้องมีบังถังแก๊สถึงจะตรวจผ่านถ้าติดถังใต้ท้องอ่ะ
ถ้าจะนำรถไปแจ้งแก๊สลงเล่ม ต้องมีแผ่นเหล็กหนาบังถังด้วยครับ และจะต้องมีความสูงของถัง วัดจากพื้นดินต้องไม่ต่ำกว่า 30 cm ห่างจากท่อไอเสียไม่ต่ำกว่า 10 cm ห่างจากท้ายรถ ไม่ต่ำกว่า 20 cm รถ NV ผ่านทุกข้อครับ...
รถสภาพดีมากพี่ดิว เดิมๆทั้งคันเลย เมื่อวานแอบไปเห็นมาแล้ว เออ..ว่าแต่ว่าเดี๋ยวนี้อู่รถแข่งแถวจังหวัดนนท์ เค้ารับติดแก๊สด้วยหรอ ่
ทำไม เครื่องรุ่นหัวฉีดติดแก๊สแล้วไม่เนียนเหมือนเครื่องคาบูเลย จูนยาก วิ่งไม่ออก เมื่อวานขับไปจูนไปทั้งวัน ได้ผลออกมาแล้ว กินแก๊สโลละ 1.80 บาท พอๆกับคัน VOLVO 2J เลยนะนั่น มีแพื่อนเคยบอกแล้วว่า GA16 DNEหัวฉีด (รุ่นที่หม้อกรองอยู่ข้างบน) เป็นรุ่นปราบเซียนแก๊ส ตอนนี้ศึกษาข้อมูลสูตรการย้ายมิกอยู่ครับ เจ้าของสูตรรับประกัน ว่าทำแล้วเหลือกิโลละไม่เกิน 1.10 บาท (ในเมืองครับ) ถ้าได้ผลจริงจะนำมาเผยแพร่ ให้พวกเราทำกันครับ
แก้ไม่ยากหรอกครับคุณดิว....ถ้าจูนถูกต้องวิ่งเนียนเลย ผมเคยลงวิธีจูนอย่างละเอียดไว้ทีนึงแล้วครับ ถ้าหาไม่เจอเดี๋ยวจะพิมพ์ให้ใหม่มันยาวววว
ของผมมันเป็นเครื่อง GA16 DNE ที่หม้อกรองอยู่ข้างบนนะครับ ศึกษาจากทั้งในเว็บ นอกเว็บวิธีแก้ต้องย้ายมิกสถานเดียวครับ เดี๋ยวเช้านี้ได้ของครบแล้วจะลองทำ ได้ผลอย่างไร จะมาแจ้งให้ทราบกันครับ ถ้าเป็น GA16 DE จะจูนง่ายกว่า เยอะครับ