เมื่อคืนประมาณตีสาม ผมอัดแข่งกับโตโยต้า โดเรม่อนสีดำแถว ๆ นครชัยศรี นครปฐม ผมวิ่งอยู่ ประมาณ 160 - 170 (หนีไม่ออก) พอผมเหลือบไปมองเกจความร้อนปรากฏว่าความร้อนขึ้นสูงมากคืออีกไม่ถึงครึ่งเซนก็ตัว H อ่ะครับ เลยต้องหยุดปล่อยให้มันแซงไป มันเป็นแบบนี้มานานแล้วครับเพราะว่ารถผมปาดฝาสูบมาแล้วน่าจะปาดไปเยอะเหมือนกัน พอเวลาอัดรถเกจความร้อนขึ้นสูงมาก พอลดความเร็วลงมาเกจความร้อนก็ลงตามมาด้วย แก้ปัญหายังงัยดีครับเกี่ยวกับหม้อน้ำหรือป่าวหรือว่าต้องรองปะเก็นฝาสูบสองชั้น ขอถามผู้รู้หน่อยนะครับ ปล.เมื่อคืนเจ็บใจนิด ๆ โดนมันจี้ตูดติดเลยถ้าไม่กลัวเครื่องฮีทนะ อัดกันอีกยาว ฮึ่ม ๆ
ปาดฝาสูบกำลังอัดสูงทำให้ร้อนเป็นเรื่องปกติ ถ้าไม่เปลี่ยนประเก็นให้หนาขึ้นเพื่อลดกำลังอัด ลองล้างหม้อน้ำดูก่อนดีหรือเปล่าครับ
ล้างหม้อ เปลี่ยนน้ำยาใหม่ เช็คปั๊มน้ำด้วยครับ ---------- Post added at 20:25:05 ---------- Previous post was at 20:24:44 ---------- ล้างหม้อ เปลี่ยนน้ำยาใหม่ เช็คปั๊มน้ำด้วยครับ
แต่ที่พอทราบมามีช่างเคยบอกว่ารุ่นนี้มานล้างไม่ได้อ่ะครับหม้อน้ำ ต้องเปลี่ยนอย่างเดียว มันเป็นอย่างนั้นหรือป่าวครับ สงสัยต้องเชคปั๊มก่อนล่ะครับ ขอบคุณมากมายเลยครับ
แล้วแต่รุ่นครับ ถ้าเป็นตัวใหม่ๆจะเป็นหม้อน้ำพลาสติก ล้างไม่ได้ ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าเปลี่ยนมาแล้วเป็นหม้อน้ำเหล็กหรือทองเหลือง ล้างได้ครับ ค่าแรงก็ประมาณ 600- 800 บาท แต่ถ้ายังไม่ได้ทำอะไรเลย แนะนำว่าหาหม้อน้ำทองเหลือง สัก 2 ช่อง ใส่เลยครับ รถปาดผา หม้อน้ำเดิมเอาไม่ค่อยอยู่(ลองมาแล้ว) ราคาน่าจะอยู่ประมาณ 3000 up ทนกว่า ล้างได้ จุน้ำได้เยอะ เสียข้อเดียว ระบายช้ากว่าแค่นั้น :sad:
ผมเดาเอานะพี่ ลองเช็คระบบระบายความร้อนทั้งหมดเลยคับ พวกวาล์วน้ำ ปั้มน้ำ แล้วก็อย่าให้ระบบมีสนิมนะครับ จะดีมาก อ้อ ฝาหม้อน้ำอีก ถ้ามันไม่ดีเวลาร้อนมันจะโบลวน้ำทิ้ง อิอิ เช็คทั้งระบบเลยนะครับ ถ้าชอบซัดรถ อิอิ รถอีกคันของผมเครื่อง20วาล์ว ปาดฝามิด ขยายพอต บิดแคม แช่180ยาวๆ ความร้อนไม่กระดิกนะครับ หุหุ
วิธีของผมก็เช็ควาล์วน้ำ และอย่าลืมพัดลมด้วยว่ายังแรงดีหรือป่าว และ ทำหม้อมิเนียม2นิ้ว รับประกันเย็นเจียบ แช่ยาวๆได้สบาย
แล้วที่มันเหม็นใหม้อ่ะวันนั้นก็ลืมถามว่ามันเหม็นไหม้อะไรเพราะเมื่อวันศุกร์ลองอัดดู ความร้อนขึ้นขีดบนเลยครับแต่ยังไม่ถึง H ในห้องโดยสารเหม็นเหมือนน้ำมันเครื่องไหม้เลย ---------- Post added at 22:54:00 ---------- Previous post was at 22:53:13 ---------- แล้วที่มันเหม็นใหม้อ่ะวันนั้นก็ลืมถามว่ามันเหม็นไหม้อะไรเพราะเมื่อวันศุกร์ลองอัดดู ความร้อนขึ้นขีดบนเลยครับแต่ยังไม่ถึง H ในห้องโดยสารเหม็นเหมือนน้ำมันเครื่องไหม้เลย
ร่อนขนาดนั้น พวกยากกับพลาสติก จะไปก่อนนะครับ มางที่ดีรีบแก้เหอะ เดี๋ยวจะบานปลาย ผมว่าฝาโกงปแล้วอ่ะ ถ้าขึ้นขนาดนั้น ตีจากประสบการณ์ ฝาโกง 3 รอบ 555 ส่วนหม้อน้ำพลาสติก ผมเพิ่งรู้ว่าล้างได้ด้วย ขอบคุณครับ ---------- Post added at 16:11:18 ---------- Previous post was at 16:10:22 ---------- ร้อนขนาดนั้น พวกยางกับพลาสติก จะไปก่อนนะครับ ทางที่ดีรีบแก้เหอะ เดี๋ยวจะบานปลาย ผมว่าฝาโกงปแล้วอ่ะ ถ้าขึ้นขนาดนั้น ตีจากประสบการณ์ ฝาโกง 3 รอบ 555 ส่วนหม้อน้ำพลาสติก ผมเพิ่งรู้ว่าล้างได้ด้วย ขอบคุณครับ
น่าจะยังนะครับเพราะถ้าโก่งน้ำมันต้องเข้าเครื่องแล้วใช่มั๊ยครับนี่ผมยังขับไปเที่ยวกับพวกพี่ ๆ ที่บางแสนได้อยู่เลย ไม่มีปัญหาอ่ะครับ อีกอย่างผมเพิ่งโก่งรอบเดียวเอง ไม่แน่อาจจะตามพี่ไปเป็นรอบที่สองถ้าไม่แก้เรื่องความร้อนเนี่ย
พอดี เพิ่งโดนมาครับ 800 กด เกิน 100 แล้วความร้อนขึ้น ยืนยันว่า ล้างได้ แน่นอน ใน service manual ก็มี วิธีเปิดฝานะครับ เดี๋ยวหาให้
เปิดแอร์ด้วยนะครับ เวลาซัดเสร็จ พัดลมจะได้ช่วยอีกแรง แต่จริง ๆ แล้ว พัดลมมันคง มีเซ็นเซอร์จับความร้อนมั้งครับ มันจะพัดเอง ถ้าเครื่องร้อน
ไม่รู้ว่าเค้าต่อสายพัดลมให้ยังไง..ถ้าไม่เปิดแอร์พัดลมไม่ทำงานครับ...ดีไปอย่างทำให้ต้องเปิดแอร์ตลอด..ชอบ..ขี้ร้อนครับ... + อ้างถึง ตอบกลับ