คืออยากทราบว่าการใส่สตรัทกับสปริงโหลด กับการใส่สตรัทกันสปริงเดิม อันไหนจะได้ประโยชน์กว่ากันครับ คือเนื่องจากสปริงโหลดที่ใส่อยู๋มันไม่เตี้ยพออ่ะครับ อยากเอาลงอีกสัก1 นิ้ว ขอบคุณครับ
โช๊คเดิมสปริงเดิม ผมใส่สตรัท อัดน้ำมันกึ่งแก๊ส ตัดสปริง ทั้งหมดนี้ใช้ได้เป็ปเดียวพังหมดทั้งชุดครับ ตอนนี้ใส่ของแ ต่งจบทุกเรื่องครับ
เอาจากความเข้าใจผมน่ะครับ 1.ใส่สปริงโหลดนอกจากจะได้ความเตี้ยแล้วยังได้ความกระด้างเพิ่มขึ้นด้วยเนื่องจากถ้าผู้ผลิตเค้าได้คำนวนมาแล้ว เพื่อเพิ่มสมรรถนในการเกาะถนนมากขึ้น นอกเหนือจากความเตี้ยที่ได้รับแล้ว โดยผู้ผลิตออกมาให้ใช้กับShock Up Standard ได้ พร้อมทั้งคำนวนความสูงที่เหมาะสมมาให้แล้ว 2ถ้าShock Up เดิมไปทำสตัท ผลที่ได้คือสามารถปรับความสูงของรถได้โดยที่ความนุ่มนวลยังคงเหมือนเดิมเนื่องมาจากยังคงใช้สปริงStd. อยู่ อาจทำให้เกาะถนนมากกว่าเดิมเล็กน้อยเนื่องจากจุดศูนย์ถ่วงรถต่ำลงมา(แต่ต้องระวังเรื่องช่วงยุบของแกนShock Upเนื่องจากอาจทำงานในช่วงที่ไม่ได้ออกแบบไว้เนื่องจากเราได้ขยับฐานสปริงลงมามากเนในกรณีที่ต้องการความเตี้ยเยอะแกนshock Up ก้อจะอยู่ในกระบอกเยอะกว่าอยู่ด้สนนอกที่ความสูงStd.น่ะครับ) อาจเอาสปริงโหลดมาใส่ก่ะShock Up ที่ทำสตัทแล้วได้เพื่อจะได้ปรับให้ต่ำอีกแต่ระวังเรื่องช่วงทำงานของแกนShock Up ด้วย บางที่อาจแนะนำให้ทำการตัดแกนShock Up ด้วย อันเนื่องมาจากกลัวว่าแกนมันจะยัน เนื่องจากสุดช่วงทำงานของมันแล้ว ก้ออาจเป็นวิธีนึงที่ใช้ได้ แต่ถ้าทำไม่ดีอาจทำให้Shock Up ชุดนั้นเสียไปเลยก้อได้อันเนื่องมาจากความร้อนในการตัดแกน และการทำตัวสตัท + อ้างถึง ตอบกลับ