สอบถามนิดนึงครับ พี่น้อง พอดีผ้าเบรคใกล้หมด จะใช้ของอะไรดี อ่ะครับ เอาแบบดี จนถึง ปานกลางอะครับ หน้า-หลัง มีงบประมาณ 1000 บาท การใช้รถ ส่วนใหญ่ผมขับในเมืองอย่างเดียวครับ รถติดเบรคบ่อย นานๆจะออกชานเมือง หนือ ต่างจังหวัดที ช่วยแนะนำหน่อย ขอบคุณครับ
ผมพึ่งเปลี่ยนผ้าเบรคหลังมาอะคับ.. อู่ผมเค้าถามจะเอา เบนดิกซ์แบบไหน ธรรมดา 1300 metal king 1700 -> อันนี้ดีก่า ธรรมดา ปล. เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจคับ...อาจหาได้ถูกกว่านี้ก้อได้...~~!
รบกวนถามนิสนึงครับ ไม่ทราบว่า ผ้าเบรคตัวนี้หาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ พอดีของผมก็ถึงเวลาแล้วเหมือนกันครับ :cry:
ของศูนย์ดีกว่าอยู่แล้วครับ เนื้อผ้าเบรคจะผสมทองแดงทำให้นื่ม ไม่กินจานเบรค แต่จะหมดไว ที่ไม่ค่อยนิยมเปลี่ยนกันเพราะว่ามันแพงว่าข้างนอกมาก
ถูกต้องครับ bendic ห่างๆ ตัว Metal king ไว้เป็นดีครับ มันเป็นผ้าเบรกที่มีส่วนผสมของโลหะ แข็งเช่นใยเหล็ก ทำให้ จานเบรก สึกเป็นรอย มีผงดำเกาะที่ล้อ เสียงดัง ถ้าไม่ใช่รถแข่ง หรือว่ามีงบเปลี่ยนจานเบรก หรือ เจียร์จาน ได้บ่อยๆ ไม่แนะนำ bendic , หรือ ผ้าเบรก ที่เป็นรุ่น Metalic ทั้งหมด เป็นผ้าเบรกยุคที่สองครับ แนะนำให้ใส่ nissin กับ akibono ดีกว่าเยอะเลยครับ เพราะเป็นผ้าเบรกยุคที่ 3 เนื้อผ้าเบรกจะเป็นจุดสี เหลืองๆ กับสีทองแดง ของทองเหลือง กับ ทองแดง ไม่มี ใยเหล็กครับ ข้อมูลเรื่องผ้าเบรกครับ ----------------------------------------- วิวัฒนาการของอุตสาหกรรมผ้าเบรกรถยนต์ เนื้อผ้าเบรกในอุตสาหกรรมเบรก มีการพัฒนาตลอดเวลา เทคโนโลยีในอุตสาหกรรมยานยนต์ และปัญหาทางด้านสิ่งแวดล้อม เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้อุตสาหกรรมผ้าเบรกต้องพัฒนาตัวเอง อยู่เสมอ อุตสาหกรรมการผลิตผ้าเบรกสำหรับรถยนต์ มีวิวัฒนาการของผ้าเบรกดังนี้ ยุคที่หนึ่ง ผ้าเบรกใช้ใยหิน(แอสเบสทอส) เป็นวัตถุหลักในผ้าเบรก แต่เนื่องจากปัญหามลภาวะเป็นพิษ ผ้าเบรกชนิดนี้จึงถูกยกเลิกให้ใช้ในการผลิตรถยนต์ใหม่แต่ยังได้รับความนิยมในธุรกิจค้าปลีก โดยเฉพาะในประเทศกำลังพัฒนา เพราะผ้าเบรกชนิดนี้มีราคาถูก ยุคที่สอง ผ้าเบรกใช้ใยเหล็กหรือผงเหล็กเป็นวัตถุหลักแทนแร่ใยหิน บางชนิดผสมการ์ไฟต์และคาร์บอน เพื่อให้เบรกมีความฝืดดีขึ้นและลดปัญหาเรื่องเสียง แต่เนื่องจากปัญหาเรื่องเสียงและเขม่าดำ ผ้าเบรกชนิดนี้จึงลดความนิยมลงตลอดเวลา โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันมีการใช้อยู่ น้อยกว่า 10% แต่ยังเป็นที่นิยมในทวีปยุโรป และตลาดค้าปลีกผ้าเบรก โดยเฉพาะตลาดค้าปลีก ผ้าเบรกเมืองไทย ยุคที่สาม ผ้าเบรกใช้ใยสังเคราะห์หรือสารอนินทรีย์(ออร์แกนิค Non-Asbestos Organic) หรือเส้นใย สังเคราะห์ต่างๆ เป็นวัตถุหลักในผ้าเบรก นอกจากนั้นผ้าเบรกยังมีส่วนผสมของโลหะอ่อน อาทิ ทองแดง หรือทองเหลือง เป็นตัวสร้างความฝืด ปัจจุบันเป็นที่นิยมมากที่สุดในอุตสาหกรรม การผลิตรถยนต์ทั่วโลก รถยนต์ใหม่มากกว่า 90% ใช้ผ้าเบรกชนิดนี้ เนื่องจากวัสดุต่างๆ ของ ผ้าเบรก มีประสิทธิภาพที่ดี ตอบสนองการเบรกได้ดีกว่าเนื้อผ้าเบรกชนิดอื่นๆ แก้ปัญหา ในเรื่องเสียงและเขม่าดำ http://www.daiwaasia.co.th/index.php...d=25&Itemid=48
ใช้ Bandix metal king titanium อยู่ เทียบระดับของสินค้าแล้ว ยังไม่สมกันเท่าไหร่เลยครับ แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 ตุลาคม 2009 + อ้างถึง ตอบกลับ