ขอถามเรื่องโหลดเตี้ยด้วยการใส่สตรัทด้วยครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Nowbassist, 5 ตุลาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Nowbassist

    Nowbassist New Member Member

    296
    3
    0
    คืออยากทราบว่าการใส่สตรัทกับสปริงโหลด กับการใส่สตรัทกันสปริงเดิม อันไหนจะได้ประโยชน์กว่ากันครับ คือเนื่องจากสปริงโหลดที่ใส่อยู๋มันไม่เตี้ยพออ่ะครับ อยากเอาลงอีกสัก1 นิ้ว

    ขอบคุณครับ
     
  2. Nowbassist

    Nowbassist New Member Member

    296
    3
    0
    อัพครับผม
     
  3. Bright Lights

    Bright Lights Member Member

    109
    1
    18
    อัพไปครับ อยากรู้เหมือนกัน
     
  4. โดมน้อย

    โดมน้อย Well-Known Member VIP

    1,494
    42
    48
    กดใส่ทั้ง สปริงโหลด และ สตัรท ไปด้วยกัน จะได้ปรับลงได้อีกนิด แต่คงความหนึบของสปริงโหลดไว้
     
  5. dekphoram

    dekphoram New Member Member

    179
    0
    0
    โช๊คเดิมสปริงเดิม
    ผมใส่สตรัท อัดน้ำมันกึ่งแก๊ส ตัดสปริง ทั้งหมดนี้ใช้ได้เป็ปเดียวพังหมดทั้งชุดครับ
    ตอนนี้ใส่ของแ ต่งจบทุกเรื่องครับ
     
  6. kengss

    kengss New Member Member

    43
    3
    0
    เอาจากความเข้าใจผมน่ะครับ
    1.ใส่สปริงโหลดนอกจากจะได้ความเตี้ยแล้วยังได้ความกระด้างเพิ่มขึ้นด้วยเนื่องจากถ้าผู้ผลิตเค้าได้คำนวนมาแล้ว เพื่อเพิ่มสมรรถนในการเกาะถนนมากขึ้น นอกเหนือจากความเตี้ยที่ได้รับแล้ว
    โดยผู้ผลิตออกมาให้ใช้กับShock Up Standard ได้ พร้อมทั้งคำนวนความสูงที่เหมาะสมมาให้แล้ว
    2ถ้าShock Up เดิมไปทำสตัท ผลที่ได้คือสามารถปรับความสูงของรถได้โดยที่ความนุ่มนวลยังคงเหมือนเดิมเนื่องมาจากยังคงใช้สปริงStd. อยู่ อาจทำให้เกาะถนนมากกว่าเดิมเล็กน้อยเนื่องจากจุดศูนย์ถ่วงรถต่ำลงมา(แต่ต้องระวังเรื่องช่วงยุบของแกนShock Upเนื่องจากอาจทำงานในช่วงที่ไม่ได้ออกแบบไว้เนื่องจากเราได้ขยับฐานสปริงลงมามากเนในกรณีที่ต้องการความเตี้ยเยอะแกนshock Up ก้อจะอยู่ในกระบอกเยอะกว่าอยู่ด้สนนอกที่ความสูงStd.น่ะครับ)
    อาจเอาสปริงโหลดมาใส่ก่ะShock Up ที่ทำสตัทแล้วได้เพื่อจะได้ปรับให้ต่ำอีกแต่ระวังเรื่องช่วงทำงานของแกนShock Up ด้วย
    บางที่อาจแนะนำให้ทำการตัดแกนShock Up ด้วย อันเนื่องมาจากกลัวว่าแกนมันจะยัน เนื่องจากสุดช่วงทำงานของมันแล้ว ก้ออาจเป็นวิธีนึงที่ใช้ได้ แต่ถ้าทำไม่ดีอาจทำให้Shock Up ชุดนั้นเสียไปเลยก้อได้อันเนื่องมาจากความร้อนในการตัดแกน และการทำตัวสตัท
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้