เป็นเพียงเรื่องเล่าเพื่อความบันเทิง เรื่องของเรื่องก็คือ ผมขับรถจากสุราษฎร์ (ท่าเรื่อเฟอร์รี่ ) เพื่อจะกลับไปรับหวานใจซึ่งมีกำหนดจะมาถึงจุดนัดหมายดึกๆ ผมขับรถจากท่าเรื่อไปถึงตลาดแถวบ้านจะใช้เวลาประมาณ 1.20 ชั่วโมงกับระยะทาง 170 โล ปกติก็ขับด้วยความเร็วสูง แต่วันนี้ หวานใจจะกลับมาถึงจากการไปทั่ว LA ............OS คงมาถึงดึกๆ ก็เลย ลองขับแบบ หวานเย็นบ้าง ก็มาเรื่อยๆ 80-90 ตามประสา และแล้ว ก็มี MitSu Ecar สภาพเดิมๆ แต่ท่อดังขับมาประกบ แล้วพยัคม์ หน้าเป็นเชิงว่า เอาหน่อยม้า... ผมก็พยัคหน้าตอบ เอาก็เอาวะ .....ช่วงนั้นก็เหลือบสารพัด มาตรวัดบนคอนโซล ของท่าน ผมก็คิดในใจ กรู..คงจะเจอกับ 4G63T แล้วล่ะ คิดขำๆ โดนสวนก็ไม่เป็นไร รถมันต่างกันเยอะ พอดีทางข้างหน้าตรงและโล่ง ผมก็ลดเกียร์ลงเป็นเกียร์ 3 ที่ความเร็วประมาณ 100 กดคันเร่งส่ง E-car ก็ส่งตาม ปรากฏว่าผมโดนจริง ๆ ประมาณ ครึ่งลำ ชิฟท์ไลน์ สว่างวาบ ผมยัดเกียร์ 4 ที่ความเร็วเกือบ 160 ส่งคันเร่งต่อไป 170-180 ผมเริ่มขยับและขึ้นหน้า ได้นิดหน่อย ผมลากเกียร์ 4 จน ชิฟท์ไลน์ สว่างวาบก้สับต่อเป็นเกียร์ 5 ปรากฏว่า ว่าวเกียร์ ครับ ...โดนไปประมาณ 4-5 ลำ คราวนี้ผมก็กดตาม ไป ไล่ทันที่ความเร็วประมาณ 210 E-car เริ่มนิ่ง ผมไหลต่อ ถึง 220 ทิ้งได้ประมาณ 3- 4 ลำ หลังจากนั้นก็เป็นทางโค้ง สลับกับทาตรงสั้น ผมก้คิดในใจเอาวะ กรู ขับอยู่ทุกอาทิตย์ ลองดู ผมปล่อยให้ E-car นำไปก่อนแล้วผมไล่ตาม สรุปอัตราเร่ง เข้าโค้งออกโค้งไม่ต่างกัน จนมาถึง โค้งสุดท้ายก่อนเข้าเมือง เป็นโค้งไฮไลน์ โค้งขวากว้างแต่ไม่รับรถ และประวัติไม่ดี E-car ใส่โค้งก่อนผม ด้วยความเร็ว สูงมาก ผมยังคิดในใจ แม่ม....มันกล้า ว่ะ และแล้วมันก็เข้าไป พร้อมเสียงยาง ลั่นถนน เอาละคราวนี้ถึงตาผมบ้าง เพราะหลังจากออกโค้งจะเป็นทางตรงยาวซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่จะ ซัดกัน ผมเข้าโค้งด้วยความเร็วปกติประมาณ 110 แต่วันนี้ลอง 140ดู ปรากฎว่า หน้าแถ ไม่เข้าโค้ง คิดในใจ อิบอาย...แล้ว ผมก็ถอนคันเร่ง อาการรถก็กลับมาเป็นกลาง และส่งคันเร่งต่อ หลังผ่าน Apex และก็ไล่ E-car ทันที่ความเร็วประมาณ 210 และก็ทิ้งไปที่ 220 สุดท้ายก็เข้าเมืองเพื่อแวะซื้อ น้ำชาและโรตี ตามคำสั่งของ บก.สูงสุด พอดีกับE-car มาเติมน้ำมัน พอดี ก็เลย คุยกันนิดหน่อย ลง มา ล่ะผมละอึ้ง อายุประมาณ 40 กว่าๆ น้าแกบอกว่าแก ขับ 402 อยู่ทีมกาญจนบุรี จะมาแข่ง ในวันอาทิตย์ หน้า เลยเอารถมาลองดู แล้วก็หันมาถามผมว่า เครื่องสองพันรึเปล่า ใส่กล่องอะไร และจูนกับใคร ผมบอกว่า เดิมๆ ครับพี่ และก็พันเจ็ด ด้วย ไม่มีกล่องจูน มีแต่กล่องกับข้าว ซื้อไปฝากเมีย แกขอให้เปิดกระโปรงให้ดูหน่อย ผมก็อายๆ สุดๆ เลย อยู่ดีๆ จะมาเปิดกระโปรงต่อหน้าคนเยอะแยะ สุดท้ายแก ก็บอกว่า Civic เครื่องเดิมๆ มันวิ่งดีจริงๆ และแล้วสิ่งที่ผมคิดก็จริง 4G63T แต่เช็ตมาเพื่อวิ่ง Bracket 14 วิ และสตรีทยูส พูดง่ายๆ ว่ายังไม่เต็มสูบ ว่างั้นเถอะ ปล.รักษาสุขภาพทุกท่าน
คงจะสู้ความเชี่ยวชาญและ คารม ของ ES สีทอง หางหลัง สูง มิได้ๆๆๆๆ 4G63T นะ เสร็จผม ............แต่ถ้าเป็นเด็กมัธยม คง.....เสร็จป๋า..............
จริงๆ นะเฮีย ผมใช้มานานมากแล้ว ยังไม่มี ปัญหาเลย เยี่ยมจริงๆ ฝีมือตาใหม่......... กะว่าว่างๆ ขึ้นไปเที่ยวบางกอก ไปอาบน้ำประปาอุ่นๆที่ป๋าศรชอบไป ไปอัดน้ำมันโช๊ค ไปหาเจ้าหมี เจ้าจ๊อด หาของเล่น ใหม่ๆ ถ้า บก.สูงสุดไปด้วยคงอดอาบน้ำ:cry:
ผมอาจโดน เลี้ยงไข้ รึเปล่า นะ จ๊อด .........ความเห็นจูนเนอร์ว่าไงบ้าง แบบว่าบาปกรรมเคยแกล้งเลี้ยงไข้แต่พวกรถกระบะบ้าพลัง .......... + อ้างถึง ตอบกลับ