รบกวนหน่อยครับ ตอนนี้เครื่องรอรอบมากช่วง 2000-4000 รอบ บูสมา 4000 รอบแนะ ต้องตรวจเช็คอะไรก่อน หรือ ปรับปรุงอะไรดีครับ เครื่อง RVR BO: EVO2 เวสเกตกระป๋อง มี front pipe ท่อ inter เดิม EVO (ทำท่อ inter ก่อนเข้าไอดี เป็น 2.5 นิ้ว จะช่วยได้ไหม) Oil Pump :2JBO ขอบคุณครับ
เช็คเวสเกต ปิดสนิทหรื่อเปล่า โบออฟรั่วหรือเปล่า ท่ออินเตอร์ อินเตอร์รั่วหรือเปล่า แล้วก็ สภาพของเทอร์โบ ระยะห่างเคลียร์แรนของใบกับโข่ง มีมากเกินไป ก็ทำให้บูสมาช้าได้
ตามก้องว่าครับ ถ้าของเดิมบูสท์มาเร็วกว่านี้ ต้องไล่ในระบบอากาศก่อน ว่ามีอะไรรั่วหรือทำงานผิดปกติหรือไม่ครับ อินเตอร์รั่วก็เป็นไปได้ครับ หาสาเหตุเหล่านี้ให้กลับเป็นปกติก่อนครับ ---------- Post added at 09:56:02 ---------- Previous post was at 09:55:43 ---------- ตามก้องว่าครับ ถ้าของเดิมบูสท์มาเร็วกว่านี้ ต้องไล่ในระบบอากาศก่อน ว่ามีอะไรรั่วหรือทำงานผิดปกติหรือไม่ครับ อินเตอร์รั่วก็เป็นไปได้ครับ หาสาเหตุเหล่านี้ให้กลับเป็นปกติก่อนครับ
โบ RVR TD04 HL มัน เริ่ม ติดบูส ตั้งแต่ ประมาน 2500 ครับ เพราะ โข่ง หลังค่อนข้างเล็ก ลองเช็ค เวสเกส กระป๋อง ของเดิมดู ครับ อาจจะค้าง ปิด ไม่สนิท บูสเลย มา ช้า ครับ
ขอถามเพิ่มอีกนิดนะครับ ว่าถ้าจะเช็คเวสเกต กระป๋องว่ารั่ว หรือปิดไม่สนิดควรทำอย่างไรบ้างครับ และlimitedของเทอร์โบtd04hlมันสามารถปรับบูทได้สูงสุดเท่าไรครับ ผมจะลองไปทำรถผมบ้าง ขอบคุณครับ
เวสเกตกระป๋อง แนะนำให้ลองเปลี่ยนตัวใหม่ดีกว่าครับ ส่วนที่ TD04HL ถ้าบูสท์แบบสบายๆก็ 1.2 บาร์ ถ้าจะเอาหนักเหน่อยก็ 1.4บาร์แต่ต้องทำอย่างอื่นรองรับครับ ถ้าไม่อยากทำเพิ่มมากแนะนำไม่เกิน 1.2 ครับ