เน้นใช้งานหรือว่า เน้นแข็งแบบพร้อมแข่งเลยละคับ ตัวหลัง ใช้ของ KAYABA ธรรมดาก็ได้คับ คู่สองพันกว่าบาท เพราะว่าตัวหลังเป็น ทอชั่นบาร์ อันนี้แค่ไว้ใช้งานนะครับ ส่วนโช๊คหน้า ต้องเทียบรุ่น พอดีของผมจะเอาไปอัดใหม่อ่ะคับ รอผู้เชี่ยวชาญอีกนิสละกันนะครับ
405 ของคุณprayใส่โช๊คอิมกับคอม้าเดิมของ405 ส่วนด้านบนหัวโช๊คต้องแปลงอะไรหรือเปล่า ผมจะเอาไว้ขับแบบเร็วหน่อย
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ถามผู้รู้เพิ่มนะครับ ตอนนี้ผมมีชุดสปริง tein รุ่น s-tech หัวธรรมดา (น่าจะโหลดมั้งครับ ไม่แน่ใจ) และโช้คอัพ (tokiko) ปรับระดับความหนืดได้ ของ nissan 200 sx ซึ่งผมไปส่องๆดูแล้วพบว่า สปริง (อันกว้างๆเตี้ย) 1 คู่ กับโช้คอัพอีก 1 คู่ น่าจะดัดแปลงลง 405 ได้ ที่ล้อหน้า ทีนี้ผมอยากทราบครับว่า ระยะยืด-ยุบของโช้ค มันจะไหวหรือเปล่าครับ ถ้ามาดัดแปลงใส่กับสปริงติดรถ 405 gri หรือลงไปทั้งดุ้นของมัน พร้อมสปริงมันด้วย โช้คมันจะชนอะไรหรือเปล่าครับ หมายเหตุ : ถ้าสปริงและโช้คอัพมันใส่กันได้ แต่มันโหลดรถลงมาจนขับไม่ได้ อันนี้ผมไปเสริมสเปเซอร์เบ้าโช้คได้นะครับ พอดีตอนนี้ยังลังเลใจครับ ถ้ามันแปลงใส่กันได้ก็อยากทำ เพราะได้มา 8 ตัวนี้ในราคาไม่แพง แต่ถ้ามันแปลงลงไม่ได้ ก็คงขายต่อไป ถามเพราะกลัวเสียดายของครับ ขอบคุณมากๆครับ ---------------------------------------------------------- ตอนนี้ช่วงล่างเดิมผมรู้สึกว่า damping ratio มันน้อยไปหน่อย มันเป็น underdamped เยอะเกิน อยากเข้าใกล้ critical damped ให้มากกว่านี้ (น่าน....ทีตอนสอบล่ะทำไม่ได้)
TEIN ของอิมเพสซ่า เป็นรุ่นไหนครับ แล้วการขับขี่ลงตัวกับรถไม สวมลงกับคอเดิมพอดีไม่ครับ แล้วหัวโช๊คนี้ใช้เบ้าเดิม หรือเอาหัวบอลล์จ๊อยมาใส่ แล้วเจาะรูใหม่
ที่ขับอยู่ เเข็งมากครับ ตัวโช๊ค ไม่เท่า กับของเดิมครับ ต้องกลึงออกประมาณ 1 มม. ส่วนรูที่เบ้าโช๊ค ต้องเจาะใหม่ครับมี ตรงกัน1รูครับ เเต่ไม่เเนะนำให้ทำนะครับ เพราะ เเข็งมาก ครับ ผมว่าเอาของเดิมไปทำสตัดปรับเกียว น่าจะดีกว่านะครับ
สนใจๆ เค้าว่า mi 16 ใส่แล้วโอ จริงป่าว มีใครใส่บ้างมั้ยครับ แล้วมีแบบ ใส่ได้เลยไม่ต้องแปลงอะไรมีบ้างหรือเปล่าครับ? อยากได้ไปใส่ SRI อ่ะ อยากได้ นิ่ม หนึบ เกาะถนน คร๊าบ....
ผมใส่หลัง MI16 อยุ่อ่ะครับ .. ไม่กระด้าง แต่ก็มีเด้งๆ หนึบดีครับ โดดคอสะพาน ลงแรงๆ ก็ไปต่อได้เลย ไม่โยนดีครับ !! แต่หลัง MI16 หายากจริงๆครับผม ..