ถามผู้รู้หน่อย อยากจะติดแก๊สแล้ว แต่มะรู้ว่าจะเป็น ngv หรือ lpg ดี เที่ยวเผื่อหนุกๆนะ ของฝากด้วยน๊า อย่าลืมๆๆๆๆ ^^
กอล์ฟเองครับ พอดีอยู่กับแม๊คที่หัวหิน ใช้คอมมันตอบ ความเห็นส่วนตัว เชียร์ LPG หัวฉีดเพราะใช้อยู่ ประหยัดมาก ส่วนที่ต้องระวัง ในระยะยาวก็เป็นวาว์ลสึกมากกว่าปกติ แต่คุ้มแสนคุ้ม ถ้าใช้รถเยอะๆนะครับ NGV ไม่ค่อยแนะนำเพราะถังใหญ่และแรงดันในถังมากกว่า LPG
เข้ามาอ่านหลังกลับจากหัวหิน อิ อิ อิ มันเลยของฝาก ไปไกลแล้วววววว จาบอกว่า ติด LPG ดีกว่าคับ ที่บ้านตงมี Volvo วางเจอีกคันก็ ติด LPG คับ พอช่วงแก๊ซหมด ก้เอาถังที่แม่ทำกับข้าวมาใส่แทน ล้อเล่นนะครับ อิ อิ อิ เอาเปงว่า ชั่วโมงนี้ LPG ดีกว่าคับ NGV หาที่เติมยาก แล้วเติมแต่ละทีนานอ่ะคับ จิงๆ เครื่องเดิมๆ D16Y8 ก็ประหยัดพอตัวนะครับ ถ้าเครื่องสมบูรณ์ๆ ---------- Post added at 12:53:48 ---------- Previous post was at 12:53:29 ---------- เข้ามาอ่านหลังกลับจากหัวหิน อิ อิ อิ มันเลยของฝาก ไปไกลแล้วววววว จาบอกว่า ติด LPG ดีกว่าคับ ที่บ้านตงมี Volvo วางเจอีกคันก็ ติด LPG คับ พอช่วงแก๊ซหมด ก้เอาถังที่แม่ทำกับข้าวมาใส่แทน ล้อเล่นนะครับ อิ อิ อิ เอาเปงว่า ชั่วโมงนี้ LPG ดีกว่าคับ NGV หาที่เติมยาก แล้วเติมแต่ละทีนานอ่ะคับ จิงๆ เครื่องเดิมๆ D16Y8 ก็ประหยัดพอตัวนะครับ ถ้าเครื่องสมบูรณ์ๆ
แนะนำใช้ LPG หัวฉีดครับ ใช้มาปีกว่าๆแระ ไม่มีปัญหาไร ตอนนี้เริ่มมีการใช้ ก๊าซไฮโดรเจนร่วมกับน้ำมันออกมาแล้ว เห็นว่าประหยัดขึ้น 40-50% ว่าจะเอามาลองใช้ดูเหมือนกัน ชุดนึงหมื่นกว่าบาทเอง http://www.water4gas-th.com/product.detail_488733_th_2364298 ว่าแต่ น้ำมัน+LPG+ก๊าซไฮโดรเจน = ระเบิดไฮโดรเจนรึปล่าวหว่า
แนะนำ lpg ครับ ถังโดนัท 48 ลิตร จะพอดีกับยางอะไหล่เลยครับ ถ้าถังปกติ ก็ 58 ลิตรครับ สายไฟกล่องแกสเดิน ผ่านช่อง ปั้มครัช ฝั่งคนขับ ลอดสายไฟง่ายมากๆ(ถ้ารถเกียร์ออโต้) ฝั่งคนนั่ง ผ่านช่องเล็ก อยู่ข้างบน ช่องเทน้ำแอร์ทิ้ง ดันฝายางออก ลอดสายไฟยากนิดหน่อย (ของผมลอดฝั่งนี้ เพราะ เกียร์ธรรมดา หัวฉีด ag สายไฟ ลอดผ่านได้ทุกเส่นครับ แต่ลำบากหน่อยของผม) แนะนำเพราะไม่อยากไปเจาะช่องสายไฟ ของเดิมๆ รถ
แนะนำ lpg ครับ ถังโดนัท 48 ลิตร จะพอดีกับยางอะไหล่เลยครับ ถ้าถังปกติ ก็ 58 ลิตรครับ สายไฟกล่องแกสเดิน ผ่านช่อง ปั้มครัช ฝั่งคนขับ ลอดสายไฟง่ายมากๆ(ถ้ารถเกียร์ออโต้) ฝั่งคนนั่ง ผ่านช่องเล็ก อยู่ข้างบน ช่องเทน้ำแอร์ทิ้ง ดันฝายางออก ลอดสายไฟยากนิดหน่อย (ของผมลอดฝั่งนี้ เพราะ เกียร์ธรรมดา หัวฉีด ag สายไฟ ลอดผ่านได้ทุกเส่นครับ แต่ลำบากหน่อยของผม) แนะนำเพราะไม่อยากไปเจาะช่องสายไฟ ของเดิมๆ รถ
เรื่องร้าน ผมว่าหาที่ใกล้ที่สุด แระน่าเชื่อถือที่สุดดีกว่าครับ เพราะใช้แก๊ซมันต้องดูแล มากกว่าเดิมอีกขั้นเลยหละ ก่อนติดแก๊ซก็ แก้ไขซ่อมแซมให้รถอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ก่อนนะครับ พอไปติดจะได้รู้ว่า อาการที่เพิ่มมา มาเพราะปัญหาจากการติดตั้งแก๊ซ จะได้แก้กันตรงจุด ครับ เรื่องขอคําปรึกษา ผมว่าติดต่อท่านนี้ดีกว่า knozilla (thaiagclub) http://www.thaiagclub.com/home/index.php 08-99299911 ที่แน่ะนําก็เพราะ พี่เค้าเป็นอาสา ของชมรม AG(ยี่ห้อของหัวฉีดนะครับ) ความรุ้เค้าแน่นมาก แถมยังเป็นอาสาช่วยเหลือ ช่วยจูน แระแก้ปัญหาต่างๆ ด้วยครับ ผมว่าอยากถามอะไรลองโทรถามพี่เค้าดู บ้านเค้าอยู่แถวเกษตร นวมิน ด้วย น่าจะช่วยอะไรคุณได้เยอะเลย
ถ้าใช้งานเยอะๆ แนะนำให้ติดหัวฉีดเลยนะครับพี่นุ้ย เพราะ เครื่องฮอนด้า มันมี Vtec พอ tec เปิดแล้วหม้อต้มมานจะฉีดมาไม่พอทำให้ลูกสึกง่ายอ่ะ ต้องดูและเยอะๆหน่อยนะครับไม่งั้นพังเร็วกว่าที่คาดเยอะเลยนะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ