มีข้อสงสัยกับการปาดฝาสูบ ขัดพอร์ท เพื่อเพิ่มกำลังอัดเเละให้อากาศไหลดีว่ามันช่วยให้รถวิ่งขึ่นมากน้อยเเค่ไหน เพราะเห็นว่ามีข้อเสียเกี่ยวกับเรื่องความร้อน เเล้วมันจะมีวิธีเเก้อย่างไรครับ เพราะตอนนี้รถมีอาการฝาโก้งครับ ช่างเขาเลยเเนะนำว่าไหนๆถอดเเล้วให้ปาดเพิ่มกำลังอัดเเละขยายพอร์ตไอดีไอเสียไปเลย เครื่อง d16y ครับ จึงอยากสอบถามผู้รู้ว่าทำเเล้วมันเห็นผลเเค่ไหน เเละมีผลเสียอย่างไรครับ
มันอยู่ที่ว่าปาดมากหรือปาดน้อยแค่ไหน ยิ่งปาดเยอะแรงอัดยิ่งเพิ่ม แต่มันก็มีลิมิตในการปาดด้วยนะ ไม่ใช่จะปาดเท่าไหร่ก็ได้ ของผมปาดมาแล้ว 3 ครั้ง ช่างบอกว่าปาดเพิ่มได้อีกครั้งเดียว สำหรับเครื่อง D16y8 ปาดไปแล้วก็คงได้ม้าเพิ่มมาบ้างแต่ก็ไม่เยอะหรอกมันต้องทำอย่างอื่นเพิ่มด้วย ข้อเสียมันไม่น่าจะมีอะไรนะถ้าเป็นการปาดครั้งแรก ยังไงรอท่านอื่นมาช่วยตอบตรงนี้
การปาดฝาเพิ่มกำลังอัด เดี๋ยวนี้กลายเป็นเรื่องปกติธรรมดาไปแล้วครับ แต่จะปาดเท่าไหร่ ปาดเพื่ออะไร ปาดแล้วต้องทำอะไรต่อนั้น ต้องอาศัยช่างที่ชำนาญงานครับ อย่างของคุณ tak_euyzaa ปาดเพื่อแก้ฝาโก่ง แต่อยากแรงด้วย ก็ต้องปาดเยอะหน่อยถ้าจะให้เห็นผลที่ชัดเจน(แรงขึ้น) แต่สิ่งที่จะตามมาคือ ต้องทำโน่นนี่เพิ่ม เช่น บิดแคม จูนเรียลทาม เปลี่ยนเฮด เปลี่ยนลิ้น ทุกๆอย่างต้องไปด้วยกันครับ เพราะไม่งั้นทำไปก็ไม่รู้สึกเท่าไหร่ ถ้าอยากแรงจริงๆ วาง B ดีกว่าครับ ปล. ผม G Type R นะ พอดีมันเข้าชื่อน้องอยู่อะครับ