เซ็งครับถอดมิกซ์ออกแล้วยังอืดเหมือนเดิม

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย blueday, 19 ธันวาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. blueday

    blueday New Member Member

    560
    12
    0
    ผมใช้Ga15 ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกเซอร์ครับ
    มาวันนี้จะแก๊สเปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับก็ถอดมิกซ์ออก(ผมใช้กรองเปลือย)
    รื้อแก๊สเก่าใส่แก๊สใหม่เรียบร้อยกะจะแซ๊ดซะหน่อย ตื่นเต้นจัง ฟิลลิ่งน้ำมันเพียวๆจะเป็นไงว้าเพราะติดแก๊สตั้งกะซื้อมาเลย(3ปี)
    คิดว่ามิกซ์ไปบังอากาศไว้เวลาใช้น้ำมันอากาศไม่พอเลยอืดๆตื้อๆ
    ปรากฎว่าเหมือนเดิมครับ อาการคือ อืดตั้งแต่ออกตัว แต่ก็ไม่เท่าไหร่(พอยอมรับได้เข้าใจว่าพันห้า)
    พอวิ่งปกติไปได้ประมาณ50+(รอบต่ำ)เหยียบคันเร่งไปครึ่งนึง(คิกดาว์น)รอบตีไปสามพันนิดๆแล้วก็วอดแบบว่ารอบไม่ขึ้นความเร็วไม่ขยับ เหมือนว่ารอรอบ แต่รอนานหน่อย แซงทีลุ้นที จะพ้นมั๊ยว้า
    ต้องเหยียบให้จมเลยมันจะคิกดาว์นไปเกียร์สอง รอบถึงจะขึ้น
    คือแบบต้องลากเกียร์ไปเลยไม่งั้นไม่ขึ้นครับ รู้สึกเหมือนโดนหักอกเลย นึกว่าไม่มีมิกซ์แล้วจะดีเหมือนที่คิด
    เหมือนว่ารถไม่มีแรงครับ
    ปกติผมก็ใช้น้ำมันสลับกะแก๊สบ้างกลัวหัวฉีดมันจะตัน

    อาการนี้แก๊สก็เป็น แต่หนักกว่า คือ อืดมากกกกกกกกกกกต้องเหยียบคันเร่งเบาๆเลี้ยงไปเรื่อยๆถึงจะทำความเร็วได้ ร้อยนึงยังเหนื่อย
    เข้าใจว่ามันจูนได้เพราะเพิ่งติดมาเมื่อตอนเย็นๆนี่เองอาจจะยังไม่ลงตัว ตอนไส่มิกซ์กดแก๊สได้จมไมล์ด้วยซ้ำ(ไส่ไมล์180จับGPSได้160นิดๆ)

    แต่ทำไมมันเป็นทั้งแก๊สและน้ำมันด้วย ท้อมาก หมดไปหลายตังแล้วรอบนี้ ทั้งสี ทั้งช่วงล่าง ลูกหมาก แก๊สหัวฉีดอีก
    เกือบแสนแล้วครับ กู้มาจนหนี้ท่วมหัว
    ควันก็ไม่มี น้ำมันเครื่องก็ไม่กิน ปั๊มติ๊กก็เพิ่งเปลี่ยนมาไม่กี่เดือน

    พรุ่งนี้จะไปจูนแก๊สปลี่ยนหัวเทียน กับน้ำมันเครื่อง แล้วจะเช็คกรองเบนซินอีกที

    ถ้าหนักกว่านั้น ก็รางหัวฉีด แอร์โฟลว(ลูกที่สี่)
    แต่ติดใจที่ว่าทำไมมันเป็นทั้งคู่เลยทั้งแก๊สและน้ำมัน

    ท้อมาก ตังก็ใกล้หมดแล้ว เมื่อไหร่จะจบก็ไม่รู้ เหนื่อย. . .ความรู้ท่วมหัวเอาตัวไม่รอด

    บรรยายมาซะยาวเลย คือ มันอึดอัดครับ ขอระบายซักหน่อย

    ถ้าพี่ๆคนไหนมีวิธีดีๆรบกวนช่วยผมหน่อยครับ ขอบคุณครับ

    ที่ยอมที่ซ่อม เพราะรักอย่างเดียวเลย
     
  2. Athens Nismo

    Athens Nismo New Member Member

    1,128
    181
    0
    น่าเห็นใจครับ

    รถผมติดแก็สก็อืดเหมือนกัน

    ยังไงลองให้ช่างจูนดูอีกทีอาจจะดีขึ้นนะครับ.,
     
  3. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    ทำใจ แลกกับความประหยัดนะครับ เครื่องมัน ก็ได้แค่นี้
     
  4. pumkinseeds

    pumkinseeds New Member Member

    713
    9
    0
    หะๆ ไม่อยากจะบอกเลยว่า ถ้าไม่พอใจกะเครื่อง ก็

    กำตังอีก ครึ่งแสน หรือ แสน สำหรับ

    SR20DE

    SR20DET

    SR20VE

    เอิ้กๆ

    ไม่อย่างนั้นก็ หะๆ เรามัน พันห้า พันหก แรงน้อย ก็ค่อยๆไป แบบนี้แหละ ถึงเหมือนกันครับ
     
  5. M_B14

    M_B14 New Member Member

    196
    78
    0
    เอาใจช่วยคับ อาจเป็นเพราะใช้แก๊สมางาน เครื่องมันก็สึกหรอไปตามกาลเวลาคับ
     
  6. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    ผมเครื่องเดิม ยังหน้าด้านเอาไปแข่งเลยครับ

    555
     
  7. blueday

    blueday New Member Member

    560
    12
    0
    วันนี้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องกะเปลี่ยนหัวเทียนเมาแล้วครับ

    ก็ดีขึ้นนิดหน่อยครับ ก็วิ่งน้ำมันทั้งวันเลย เผื่อว่าหัวฉีดมันตัน เข้าใจว่ารถจอดนานมั้ง
    ก็ลองวิ่งไปเรื่อยๆครับ เอาใช้ได้ไว้ก่อน ทำใจว่าพันห้า

    แต่หัวฉีดแก๊สแก้มาแล้วครับ ขยายรูหัวฉีดเพิ่มขึ้น กับจูนอีกหน่อย วิ่งดีครับ

    ตอนนี้ห่วงเรื่องเพลาดัง กับแรคหลวมมากกว่า ลงคอสะพานที คุมรถไม่ค่อยจะอยู่ พวงมาลัยส่ายไปส่ายมา น่ากลัว จะตายเอา

    ถามราคาแรคมา พันแปด แพงไปไม๊ครับ
    เพลาก็ข้างละพันสอง
    เดี๋ยวจะไปดูราคารางหัวฉีดด้วยเผื่อว่าไม่แพง

    ขอบคุณทุกความห่วงใยครับ

    อาจจะจริงที่ใช้แก๊สมานาน
    แต่ลงSRมันถึงแสนเลยหรอ โหยยย น่ากลัว
     
  8. nunuchy

    nunuchy New Member Member

    40
    1
    0
    อาการเหมือนกันเลยแหละ ตอนแรกก็คิดว่าเป็นที่มิกซ์บังท่ออากาศเหมือนกัน

    ไม่รู้ว่าจะเป็นเหมือนกันหรือเปล่า ลองดูที่สายคันเร่งสิ ของเราช่างเขาบอกว่ามันหย่อนเกินไป

    ทำให้มันเหยียบไม่ขึ้น ลองดูนะ
     
  9. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    จังหวะ ไฟอ่อน ไฟแก่ ตั้งยังครับ

    ถ้าตั้งไฟพอดีกับน้ำมัน -- -- -- - ไฟมันจะอ่อนไปสำหรับแก๊ส ---- หมายถึง ลูกสูบยังขึ้นไม่สุด ชิงจุดระเบิดก่อน .... แรงเลยไม่ค่อยมี เพราะมันเป็นแรงสวน

    ถ้าตั้งไฟแก่นิดๆๆ สำหรับแก๊ส ----- ไฟจะแก่มาก สำหรับน้ำมัน ---- หมายถึง ลูกสูบ เริ่มลงแล้ว หัวเทียนสปาร์ค ระเบิด ช่วยดันให้ลูกสูบไปแรงขึ้น .......... แต่ อะไรซักอย่างจะสึกหรอกมากครับ ......จำไม่ได้ ทางที่ดี ใช้แก๊สเป็นหลัก ตั้งไฟสำหรับแก๊สครับ เพราะน้ำมันใช้แป๊ปเดียว ........
     
  10. blueday

    blueday New Member Member

    560
    12
    0
    ขอบคุณสำหรับความกระจ่างครับ

    ลองไปดูที่จานจ่าย มันบิดไปจากมาร์คเดิมจริงๆด้วยครับ โอโห เส้นผมบังภูเขาแท้ๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้