เครื่อง B16 วิ่งรอบสูงๆ เครื่องสะดุด มีเสียงจามด้วย ไม่ทราบว่าหัวเทียวจะบอดมั้ยครับ มีวิธีเช็คหัวเทียวยังไงครับ ขอราคาและยี่ห้อที่ใส่ๆกันด้วยนะครับ
วิ่งรอบสูงๆ เครื่องสะดุด ผมสงสัยสายหัวเทียนรั่วมากกว่าครับ รอบสูงไฟมันก็จะสูง ลงกราวร์ไฟหาย เครื่องเลยสะดุด คล้ายกับติดไม่ครบสูบครับ
ได้ข้อสันนิฐานมีอีกหนึ่งแล้วครับ สงใสปั๊มติกเสียแล้วครับ กดรอบ เทคเปิด เครื่องสะดุดทันทีเลยครับ ถ้าเปลี่ยน ปั๊ม ราคาเท่าไหร่ครับ หาได้ที่ไหนเปลี่ยนยากมั้ย อยากจะแรงแล้วเต็มที อิอิ
เปลี่ยนปั๊มติ๊กแล้วอาการไม่หาย ใช้งานต่อ รถดับไปดื้อๆ จ่ายจายเสีย รึว่าคอยแยกเสียครับ เช็ตไฟหัวเทียนแล้ว ไม่มีไฟ ส่วนมากจะเสียที่ คอย หรือว่า จานจ่ายครับ เครื่อง B16 ใส่คอยแยก
ผมว่าคุณน่าจะให้ช่างเขาตรวจเช็คโดยละเอียดจะดีกว่า มานั่งเดาเปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่แต่ไม่ใช่สาเหตุที่เป็นอยู่มันก็จะเสียเงินโดยใช่เหตุไปเรื่อยๆ นะ ลองไปปรึกษากับเฮียเหน่งที่ Driver Moter Sport ดูก็ได้ เบอร์โทร 081 6353427 เฮียเขาระดับเทพ
จานจ่ายส่วนมากมันไม่เสียหรอกครับ ถ้าจะเสียก็คงเป็นคอยล์มากกว่า สำหรับคอยล์แยกใช่ของ โรตารี่ หรือเปล่า (ถ้าใช่) มันก็ไม่น่าจะเสียง่ายๆหรอก แต่ก็ไม่แน่ลองเช็คดูดีกว่า (สงสัยอันดับแรก) ดูจุดยึดสายไฟต่างๆตรงที่ทำจานจ่ายและคอยล์ ขาด รั่ว หรือไม่แน่นหรือเปล่า ด้วยครับ MAIN RELAY ถ้าเสีย ไฟก็จะไม่ออกเหมือนคอยล์เสียครับ(ไฟไม่ออก) http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=614728 ผิดถูกยังไงก็ขออภัยครับ
ติดแล้วคร๊าบบบ หลังจากหาที่เสียอยู่นานมันอยู่ตรงนี้เอง เปิดฝาครอบกะลาออก สายไฟคอยแยกหลุดครับ เอ้อออออ เซงนิดหน่อย หลังจากที่เปลี่ยนหัวเทียนและปั๊มติ๊กมา อิอิ ปล. LEV แดงเด้อ คันเขียวมีของเหลือจับมาใส่ให้หน่อยเด้อ 555+
ขอบคุณทุกคนมากเลยครับมากเลยคร๊าบบบ คงเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านได้ดีเลยทีเดียวครับ อาจเป็นวิธีแก้ไขด้วยตัวเองโดยไม่ต้องเข้าอู่ครับ
กำลังจาโพสบอกเลยว่าให้ดู ขาด หลุด ก่อน ถ้าไม่มี จะลองเอาคอย กับ จานจ่าย ไปสับดูให้ หายก็ดีระ แรงๆ + อ้างถึง ตอบกลับ