ขอคำปรึกษาหน่อยนะครับ พอดีรถสายพานไทม์มิ่งขาดขณะขับอยู่ ความเร็วประมาณ 80 ตอนนี้เปลี่ยนแล้ว ช่างบอกว่าพวกวาวล์ไม่เป็นไร เพราะเครื่องไม่สั่น รอบไม่ตก แต่อยากรู้ว่า 1 สายพานขาดได้เพราะสาเหตุใด เปลียนมาแล้ว 2ปี แต่วิ่งไม่ถึง 25000โล แท้0 2 จะตรวจสอบได้อย่างไรเปลี่ยนแล้ว จะไม่มีปัญหาอีก จะรู้ได้อย่างไรว่าวาวล์ไม่คด 3 EK มีระบบการหลบวาวล์หรือเปล่า (อันนี้ไม่แน่ใจนะครับ) มีอะไรแนะนำผมได้เลยนะครับ จะต้องเช็คอะไรบ้าง
แล้วตอนที่ช่างถอดสายพานไทม์มิ่งอยู่ดูเห็นกับตาด้วยหรือเปล่าครับ แล้วเสียเงินไปเท่าไหร่แล้วครับ ผมสงสัยมันไม่น่าจะเป็นไปได้
ตอนถอดอยู่ด้วยครับ เห็นเต็มๆตา ไม่น่าเชื่อ เสียค่าแรงถอด กับ สายพาน 1500 กว่า อีกนิดนะครับ ถ้าช่างใส่ไม่ดี เราจะตรวจสอบอย่างไร ---------- Post added at 19:21:20 ---------- Previous post was at 19:21:03 ---------- ตอนถอดอยู่ด้วยครับ เห็นเต็มๆตา ไม่น่าเชื่อ เสียค่าแรงถอด กับ สายพาน 1500 กว่า อีกนิดนะครับ ถ้าช่างใส่ไม่ดี เราจะตรวจสอบอย่างไร
มายืนยันอย่างงี้ถือว่าเป็นข้อมูลดีมากเลยครับ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแล้วอ่ะครับ ถ้าช่างใส่ไม่ดี มันก็จะติดเหมือนไม่ครบสูปครับ แล้วใช้เครื่องอะไรครับ
ขับอยู่ 80 แล้วขาด รับรองว่าถ้าแค่เปลี่ยนสายพาน Timing ไม่จบแน่นอน ทางที่ดี เปิดฝามาดูดีกว่าครับ ไม่วาล์วบิ่น ก็ลูกสูบเป็นรอยแน่นอน แต่จะมาก หรือน้อยแค่นั้นแหล่ะ
- เครื่อง D16Y8 VTEC AUTO - ถ้าวาล์วบิ่น หรือ ลูกเป็นรอย ตอนขับจะแสดงอาการอย่างไรบ้าง ถ้าใช้ไปเรื่อยๆจะส่งผลอย่างไร ขอบคุณทุกคำตอบและการแนะนำ
เครื่องตัวเดียวกับผมเลย D16Y8 VTEC AUTO เอาแค่วาล์วคด รอบเดินเบาจะสั่น ตั้งวาล์วยังไงก็ไม่ได้ เอาเป็นว่า ให้ลองขับซัก 120 ดู ถ้าเสียงเครื่องดังผิดปกติ รอบเดินเบาสั่นเป็นเจ้าเข้า ตั้งวาล์วไม่ได้ เปลี่ยนเครื่องจบง่ายกว่า ถ้าไม่เป็นอะไรเลย ก็ใช้ไปเหอะครับ มันยังใช้ได้ก็ใช้ไปก่อน ขอให้โชคดีครับ
เปลี่ยนตามระยะครับ สายพานกับค่าเปลี่ยน ไม่กี่บาท แต่ถ้ามันขาดมา เป็นหมื่นแน่ครับ ไม่คุ้มกัน ส่วนถ้ารถวิ่งน้อย กิโลไม่ถึง อันนี้ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่า กี่ปีมันจะหมดอายุ ต้องถอดฝาครอบวาว ดูสายพานอ่ะครับ ถ้าเริ่มปริ กรอบ ก็เปลี่ยนไปเลยเถอะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ