เอารถไปเช็คแล้วช่างบอกว่าให้เปลี่ยนคาบูเรเตอร์ โดยจะแปลงของโตโยต้ามาใส่ช่างบอกอีกว่าปัญหามันน้อยกว่าของเดิม(GA16//B13 NV)มันจะใช้ได้หรือเปล่าครับ พี่ๆปรมาจารย์ ขอคำแนะนำด้วยครับยังไม่กล้าทำครับ
คาบูเดิมดีที่สุดแล้วครับ อย่าเสี่ยงเดี๋ยวปัญหาจะตามมามากมายครับ ขอแนะนำอีกอย่าง...เปลี่ยนอู่ดีกว่าครับ
คือของเดิมมันวูบดับตอนเร่งเครื่องครับ ต้องเบิ้ลไว้ครับ มีพี่ๆคนไหนแนะนำอู่ที่ดูแลดีๆแถวบางแค-พระราม2 หรือป่าวคับ
ผมว่าที่ช่างบอกแบบนั้นดพราะเค้าคงมีของ toyota อยู่อ่ะครับ แต่ที่จริงผมใช้มาตั้งหลายปีก็ไม่เคยมีปัญหานะ เคยก็คงคล้ายๆกันมั้งคือเดินไม่เรียบ แต่ผมไม่ได้ล้าง ใช้วิธี ทำให้มันจามออกมาอ่ะ มันก็หาย ยังไม่เคยทำอะไรกับมันเลย
1.ใช้ของเดิม ดีที่สุด 2.เปลี่ยนอู่ทำเลยคับ 3.หาสมาชิกที่อยู่แถวๆนั้น 4.โทรหาป๋าเบิ้มเลยคับ ---------- Post added at 21:49:01 ---------- Previous post was at 21:48:46 ---------- 1.ใช้ของเดิม ดีที่สุด 2.เปลี่ยนอู่ทำเลยคับ 3.หาสมาชิกที่อยู่แถวๆนั้น 4.โทรหาป๋าเบิ้มเลยคับ
ผมว่าไหนๆก็ต้องเสียตังซื้อมาละต้องแปลงผมว่าซื้อของเดิมมาใส่ดีกว่ามั้งไม่ต้องแปลงด้วยปวดหัวป่าวๆอะคับไม่จบจะยุ่งอะคับย้ายอู่แน่นอนสุด อิอิ
ผมก้อใช้มาม่ายเห็นจะเป็นไรเลย...ผมว่าเปลี่ยนร้านดีก่า..เดี๋ยวงานเข้าเอานะ คลับเรามีระดับเทพๆตั้งเยอะ..เดี๋ยวก้อมาช่วย
ช่างเค้าคงเคยซ่อมมอไซด์มาอ่ะครับ....แต่นี่มันรถยนต์นะครับ.....(มันแปลงกันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอ...งง) ใช้ของเดิมดีก่าครับ...
เปลี่ยนร้านเลยครับ แนะนำ ส่วนวิธีทำให้มัน ไอหรือจาม ช่างทั่วไปน่าจะรู้นะครับ ถอดสายหัวเทียน 1 เส้น เบิ้ลรอบให้มันสำลัก มันจะดัง แฟรดๆๆ..... ออกที่ ปากคาบิวอ่ะครับ คือเป็นวิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้ายามไม่มีตังค์
ขอยืนยันอีก 1 เสียงครับ ใช้ของเดิมดีฟ่าครับ ไม่เกิดปัญหาจุกจิกตามาแน่นอนครับ ถ้าเสียตังค์แล้วเสียแบบคุ้มค่าดีฟ่าครับ
อาการคลายของผมเลย เวลาแช่คันเร่งจนรอบสูงประมาณ3500-4500รอบ/นาที พอ ยกคันเร่งคับเฉยเลย ช่างบอกผมว่าแกนที่เป็นตัวปั้มน้ำมันที่คาร์บูมันหลวม+ตัวจูนอากาศเกลียวมันเริ่มจะหวาน สูดท้ายก็เปลี่ยนคาร์บูตัวใหม่ หาตามเชียงกงราคาก็ไม่แพง+รับประกันให้ด้วย หายครับอาการวูบ ยืนยันครับของเดิมดีกว่าไม่จุกจิก, ไม่วุ้นวาย เปลี่ยนเสร็จใช้ใด้เลย
สองมือน้อยๆขอกราบขอบพระคุณท่านทั้งหลาย สำหรับข้อมูล และเสียงเชียร์ ยังงัยจะได้ไปปรึกษาคุณเบิ้มขาใหญ่เพื่อจัดการต่อไปขอรับกระผม