ถามๆ หน่อยย เรื่อง แบต

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย -DeW-(RR), 28 ตุลาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    จะยาย แบตเตอรี่ ไปข้างหลังรถ

    ควรใช้ แบต แบบไหนดีคับ

    แบต กึ่งแห้ง ที่แบบ ไม่ต้อง เช็คน้ำกลั่น บ่อยๆ ใช้ได้ไหมคับ

    แล้ว ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร จะย้ายนานแล้ว ไม่ได้ ย้ายสักที
     
  2. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ใช้แบบ เติมน้ำกลั่นเองดีกว่าครับดิว
    เพราะไม่งั้น ไอน้ำกรดมันจะระบายมาอยู่ในฝากระโปรงท้าย เดี๋ยวสนิมกิน
    ค่าย้ายผมย้ายที่ สิทธิ์สมัยนั้น ค่าสาย1500 นะ ค่าทำฐานยึดอีก 1500
     
  3. Lสองร้อยSX

    Lสองร้อยSX New Member Member

    50
    3
    0
    ผมเคยทำอยู่ ค่าสาย4-5เมตรประมาณ1000บาทค่าทำฐานอีก500(ถ้าพื้นเรียบไม่ต้องทำฐานก็ได้รัดให้อยู่อย่างเดียว)และก็มีขั้ว,หางปลาอีกไม่เกิน200(ราคาแล้วแต่ทองแดงถูกหรือแพง) ส่วนแบตฯมันมีรุ่นใช้สายระบายไอปล่อยทิ้งนอกรถ(เคยเห็นพวกbmwใช้กัน):cool:
     
  4. puky

    puky New Member Member

    464
    28
    0
    ผมทำเอง ค่าสายเมตรละ 50 กว่าบาทถ้าจำไม่ผิด เท่าที่ลงทุนก็สาย 10 เมตร ใช้แบตกึ่งแห้ง ของ panasonic ก็ดีน่ะครับเก็บไฟดีกว่าหลายรุ่นที่ผมเคยใช้ ถาดรองใช้ไม้ทำยึดกับพื้นรถ
     
  5. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    ขอบคุณนะคับ ทุกคน

    ดูความเห็นต่อเรื่อยๆนะคับ

    ---------- Post added at 16:12:07 ---------- Previous post was at 16:11:52 ----------

    ขอบคุณนะคับ ทุกคน

    ดูความเห็นต่อเรื่อยๆนะคับ
     
  6. EmPel2ol2

    EmPel2ol2 Well-Known Member VIP

    9,637
    61
    48
    ผมทำมา ค่าสาย + ทำฐาน 2000.- ใช้แบตกึ่งแห้ง panasonic เหมือนกันคับ

    (ผมย้ายเข้ามาไว้ในตัวรถเลยนะคับใช้มาปีกว่าไม่มีปัญหาคับ ไม่มีกลิ่น ไม่แสบตา ไม่มีขี้เกลือคับ)
     
  7. arto2

    arto2 New Member Member

    73
    2
    0
    เอา แบตแบบกึ่งแห้ง ที่มีท่อระบายไอ ดีกว่า แล้วต่อท่อออกใต้ท้องรถ จะได้ไม่มี ไอระเหยภายในรถ ควรใช้แอมป์ให้มากกว่าเดิม เพราะต้องเดินสายไปยาว ส่วนเรื่องสายไปเอาเส้นใหญ่ (ไส้ทองแดงนะคับ) ราคาสายไฟ แบบเส้นใหญ่ไส้เต็ม เมตร ก็เกือบ 200 แล้วคับ ทำแท่น ไม่น่าเกิน 500.- งานนี้ไอ้ที่ แพงที่สุดก็สายไฟคับ ลองดูคับ....
     
  8. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    ขอบคุณมากนะคับ ทุกคน

    แล้ว สายไฟเส้นโต เนี่ย มันหาซื้อได้ที่ไหนคับ

    ไปถามร้านมาและ เขาแนะนำให้ซื้อ สายไปเอง
     
  9. T-U-N

    T-U-N New Member Member

    34
    2
    0
    ไปตามเชียงกง รถยุโรปเลยครับ เพราะส่วนใหญ่รถยุโรบ แบ็ตอยู่หลัง แล้วขอซื้อสายแบต ของพวกนั้น ที่สำคัญ ใช้ดีแน่นอน

    ราคาก็ 500-1500 แล้วแต่

    ---------- Post added at 09:33:23 ---------- Previous post was at 09:33:08 ----------

    ไปตามเชียงกง รถยุโรปเลยครับ เพราะส่วนใหญ่รถยุโรบ แบ็ตอยู่หลัง แล้วขอซื้อสายแบต ของพวกนั้น ที่สำคัญ ใช้ดีแน่นอน

    ราคาก็ 500-1500 แล้วแต่
     
  10. Sulphuric acid

    Sulphuric acid Member Member

    544
    17
    18
    ของผมของ+ค่าแรงก็ประมาณ 2000 ใช้แบตน้ำเหมือนเดิมแต่ผมทำกล่องอลูมิเนียมใส่แบตเพิ่มต่างหาก
     
  11. athlon1400

    athlon1400 New Member Member

    429
    8
    0
    อยากรู้ว่าปกติแล้วเวลาย้ายแบตไปไว้ด้านหลังรถเนี่ย สายลบจะลงตรงตัวถังตรงนั้นเลยหรือว่าจะลากสายไปไว้ในห้องเครื่องกันครับ?
     
  12. arto2

    arto2 New Member Member

    73
    2
    0
    ลงแถว แท่น ยึดแบต ก็ได้ หรือถ้าเอาดีหน่อย ลากลงไปหาน๊อตที่มีตัวเมีย ฝังอยู่ด้านใน ตรงคัสซี่ เลย ทำความสะอาดด้วยนะคับ....
     
  13. arto2

    arto2 New Member Member

    73
    2
    0
    คลองถมมีขาย ข้างๆ คลองถมเซ็นเตอร์ จะมีร้านขายพวกสายไป ผ้าเทปพันสาย อยู่แถวที่มีร้านขาย วิทยุเยอะ คับ ตอนซื้อดูไส้นะคับ อย่าดูแต่เปลืองนอก.... แต่ถ้าได้สายไฟเก่ายุ่น ดีกว่าเยอะ หายากหน่อย:D
     
  14. ฅนก่อสร้าง

    ฅนก่อสร้าง New Member Member

    329
    15
    0
    สายแบตเตอร์รี โดยเฉพาะ ของ ญี่ปุ่น เบอร์ 35 Sqmm.

    เคยซื้อเมื่อ ๔ ปีที่แล้ว เมตรละ ๒๕๐ บาท ทองแดงเต็มขนาด

    ซื้อที่ร้านไดนาโม ที่รับเดินไฟพวกรถบัสน่ะ

    ซื้อมา ๑๐ เมตร เดิน บวก ลบ แยกเส้น จากหน้ารถไปหลังรถเลย

    แล้วค่อยไปจ๊ำลงตัวถัง ทั้งด้านหน้า และด้านหลังอีกที

    ส่วน แบต ใช้แบบที่ข้างในเป็น เจล แล้ว จ้างร้าน ไฟเบอร์ทำกล่องใส่อีกที

    ตอนแรกว่าจะทำกล่องอลูมิเนียม แต่มันนำไฟฟ้า และทำปฏิกริยากับกรด

    เลย ใช้กล่องไฟเบอร์ดีกว่า แล้วบุกันกระแทกที่ก้นกล่องด้วยฟองน้ำ หุ้มท่อแอร์แบบแผ่น

    หนา สองนิ้วครึ่ง ใช้งานได้ดี ไม่มีปัญหาอะไร แถม มั่นใจมากๆด้วย
     
  15. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    ขอบคุณทุกๆคนเลยนะคับ
     
  16. MasTer Of JOLT SPORT.

    MasTer Of JOLT SPORT. New Member Member

    1,640
    38
    0
    แนะนำแบตกึ่งแห้งครับ
    และที่สำคัญสายต้องเลือกดูดีๆหน่อยครับ ไม่งั้นไฟมาไม่พอ+สายร้อนเพราะระยะทางมันไกล
     
  17. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    แบท กึ่งแห้ง นี่คือ แบบ ที่มี รู สีให้ดู ว่า มีไฟเต็ม ไม่เต็ม หรือป่าวคับ
     
  18. puky

    puky New Member Member

    464
    28
    0
    ใช่แล้วครับ หากย้ายแบตแล้ว ก็ทำตัวตัดไฟด้วยเลย และก็หาสายยางมาหุ้มสาย+บริเวณที่จะโดนเหลี่ยม สันของรถด้วยน่ะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้