แฟนพันธุ์แท้ F1 จะคุย จะบ่น ดีใจ เสียใจ เชิญครับ ประเดิมกันด้วย Australian GP เวลาประเทศไทย เสาร์บ่ายโมง ควอลิฟาย อาทิตย์บ่ายโมง แข่ง ตลอดปีนี้ กับwingหลัง สูงๆแคบๆ และ การกลับมาของยางสลิ๊คไร้ร่อง มาดูกัน !!!
ผมไปซื้อตํ๋วมาแล้วครับ แล้วจะไปเก็บภาพมาฝากพี่น้องนะครับ พอดีผมอยู่เมืองเมลเบิร์นพอดีครับ ฝากตัวในเวปด้วยครับ
อันดับสตาร์ทพรุ่งนี้ครับ โตโยต้า โดนปรับไปต่อท้าย เนื่องจากปีกหลังไม่แน่หนาพอ (ไม่เป็นไปตามกฎ) เจ้าแฮม ปรับห้าตำแหน่ง เปลี่ยนเกียร์ ตัวเลขต่อท้าย แสดงถึงน้ำหนักรถครับ Brawn GP ตอนแรก นึกว่าเล่นวิชาตัวเบา สุดท้าย fuel load ปกติ พรุ่งนี้ ถ้าไม่มีรัยเกิดขึ้น วิ่งกันปลิว ทิ้งห่างเลยนะเนี่ย บัตตัน กับ บาริเคโล ก้อมือเก๋า ทั้งคู่ อย่างน้อยๆ น่าจะเห็น BGP ขึ้น โพเดี่ยมนะเนี่ย The weights, sorted by grid order, are: 1. Jenson Button, Brawn GP, 664.5kg 2. Rubens Barrichello, Brawn GP, 666.5 3. Sebastian Vettel, Red Bull, 657 4. Robert Kubica, BMW Sauber, 650 5. Nico Rosberg, Williams, 657 6. Felipe Massa, Ferrari, 654 7. Kimi Raikkonen, Ferrari, 655.5 8. Mark Webber, Red Bull, 662 9. Nick Heidfeld, BMW Sauber, 691.5 10. Fernando Alonso, Renault, 680.7 11. Heikki Kovalainen, McLaren, 690.6 12. Nelson Piquet, Renault, 694.1 13. Giancarlo Fisichella, Force India 689 14. Kazuki Nakajima, Williams, 612.5 15. Sebastien Buemi, Toro Rosso, 675.5 16. Adrian Sutil, Force India, 684.5 17. Sebastien Bourdais, Toro Rosso, 662.5 18. Lewis Hamilton, McLaren, 655 19. Timo Glock, Toyota, 670 20. Jarno Trulli, Toyota, 660 ข้อมูล จาก www.formula1.com
เป็นไปตามคาดครับ บราวน์จีพี ขึ้นแท่น ผมกำลังหาทางเอารูปอัปโหลดอยู่ครับ ถ่ายไม่ทันเรย กล้องไม่ดีพอครับ ต้องทำไงครับอัปโหลด ลงเนี่ยะ
Button ได้ยืนบนโพเดียมสูงสุดอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปนานมาก สงสารVettel Kubica บู๊ไม่เข้าท่า แฟนม้าใจเย็นๆ เดี๋ยวพี่เค้าก็มา อิอิอิ
ไปๆมาๆ เป็น vettel ที่โดนลงโทษ ปรับสิบตำแหน่งสตาร์ท สนามหน้า อารายกันเนี่ย ผมว่า kubica บู๊ไป หรือว่าเป็นที่ มุมกล้องที่เราเห็นไม่เหมือนที่ Stewart เห็น สนามหน้าทุกคนจะแห่กันมาใช้ rear diffuser แบบ BGP หรือป่าวน้า Trulli ก้อโดนปรับ 25 วิ hamilton สนามนี้ ส้มหล่นสุดๆๆ ได้ หก แต้ม
Barrichello ไม่โดนปรับ เห็นใจ Trulli อ่านจากข่าวแล้ว เค้าบอกว่า อยู่ๆ Hamilton ช้าลงไปดื้อๆ คิดว่ารถคงจะมีปัญหา ก็เลยแซงในช่วงธงเหลือง เป็นผมผมก็แซงน่ะ อารมณ์นั้นจะให้ไปช้าตามเค้าคงไม่ใช่เรื่อง ถือว่าซวยไป Vettel กับ Kubica ผมก็ไม่ค่อยเห็นด้วยอ่ะ ตามข่าวคือ Kubica ทำความเร็วในโค้งมาได้เยอะกว่า เพราะใส่ยาง Hard ส่วน Vettel ใช้ยาง soft แถมหมดสภาพแล้ว จึงทำความเร็วได้น้อยกว่าและไม่สามารถหักหลบ Kubica ที่เบียดเข้ามาให้พ้นได้ เพราะยางไม่เกาะแล้ว แต่ยังไงผมก็มองว่า Kubica ทำเกินเหตุ แซงวงนอกแถมตบเข้ามาซะแรงขนาดนั้น ไม่โดนก็แปลกล่ะ Hamilton นอกจากส้มใบยักษ์จะหล่นใส่แล้ว ผมถือว่าเค้าเป็น survivor ที่ดีมากๆ สามารถเอาตัวรอดจากอุบัติเหตที่เกิดขึ้นมากมาย ค่อยๆประคองตัวจากอันดับสตาร์ทท้ายๆ จนขึ้นมาหัวแถวได้ ถือว่าสมศักดิ์ศรีแชมป์เก่า ผมว่าเราน่าจะนำตัวอย่างการขับของ Hamiton ไปใช้กับคาร์ทนะ เพราะจากที่เคยแข่งเคยเห็นมา บู๊มาก พัง บ้าพลัง เหนื่อย ส่วนพวกที่ขับตามๆ นิ่งๆ คอยชิงจังหวะ เนี่ยแหละ คือคู่แข่งที่น่ากลัว ป.ล. มี front wing มาให้ดู2อัน อันที่1 รถแชมป์สนามนี้ Brawn GP อันที่2 Toyota 2อันนี้ ดีไซน์แตกต่างแบบชัดเจน แต่ผมชอบอันที่2นะ ฝรั่งที่พากย์เค้าเรียกว่า "beer crate front wing" สังเกตด้านข้างสิ เหมือน 6pack ไว้ใส่กระป๋องเบียร์มั้ย
จริงครับพี่ สูสีคู่คี่ ดูสนุกกว่าเยอะ โอมเพี้ยง ขอให้เป็นอย่างนี้ไปตลอด จะได้ระทึกยันปลายปี งั้นผมเชียร์จ๊อกกี้ขี่ม้าละกัน
จบสนามแรก FIA ได้ทำการพิจารณาคำประท้องเรื่องแผ่นดิฟิวเซอร์ใต้ท้องรถของทีม BROWN ซึ่งได้ออกแบบมาเป็นสองชั้น แต่ตามกติการถให้เพียงแค่ชั้นเดียว แต่เมื่อคำตัดสินยังไม่ออกมา ทีมอื่น ๆ ได้ทำการก๊อปปี้ตามแล้ว อลอนโซ่กล่าวว่า "หากเป็นอย่างนี้ ทีม BROWN ก็รับแชมป์ประจำปีไปได้เลย"
สนาม2 ต่อกันเลยกับ Malaysian GP เสาร์ควอลิฟาย, อาทิตย์แข่ง เวลาดี 4โมงเย็นทั้ง2วัน สนามนี้ Button พร้อมรับมือ Ferrari และ McLaren ที่คาดว่าฟอร์มจะดีขึ้นกว่าสนามที่แล้ว และมาจับตาดูรถที่ใช้ KERS ว่าจะได้เปรียบจากทางตรงที่ยาวของ Sepang หรือจะเสียเปรียบเพราะปัญหาความร้อนสะสม
หวัดดีครับ ก่อนไป malaysia มีเรื่องวุ่นๆ อีก Hamilton /Mclaren ถูกปรับ disqualified excluded from the race Trulli กลับขึ้นที่ 3 หลังจากที่ steward review หลักฐานใหม่ ซึ่งเข้าใจว่าเป็นบทสนทนาระหว่าง Hamilton กับทีมทางวิทยุ (ไม่รู้ว่าพูดอะไรกันไม่ได้เปิดเผลย) โดย FIA บอกว่าเป็นการ misleading steward ซึ่ง mclaren claimed ว่า นึกว่า steward reviewed หลักฐานชิ้นนี้ไปแล้ว วุ่นวายดีแท้ เหมือนที่ steve slater ชอบพูด "more drama and more action to come" กลับมา sepang Qualify สงสัยไม่ได้ดู MSL มีแข่ง ไว้ไปดูรีรัน แต่เสียดาย feel ดูสดๆ ชอบดูพร้อมกับ live timing ครับ มันดูมันส์ขึ้นดี วันอาทิตย์ไม่พลาดแน่ๆ สี่โมง เห็นว่าจะมีฝนด้วยนิ แต่ไม่ว่าแห้งหรือเปียกก้อน่าจะลุ้นเหมือนเดิม ไม่รู้จะเชียร์ใครดีเลยย คิมี่ กับ Vettel แล้วกัน ตามกันต่อไป
ขอบคุณมากครับ รายงานข่าวฉับไว เยี่ยมจริงๆ ดีใจที่ Trulli ได้โพเดียมคืน F1 สมัยนี้นี่มันซับซ้อนซ่อนเงื่อนจังเนอะ ตื่นเต้นอย่างกะดู CSI
1st Practice Result ครับ วิลเลียส์ ขึ้นแท่น หนึ่งสอง ตามด้าย BGP และ Ferrari สาวก Ferrari เห็นแบบนี้คงชื้นขึ้นหน่อย แต่ต้องดูตอน Practice 2 & 3 อีกที แล้วกัน อ้อ เรื่อง Hamilton ได้อ่าน radio conversation ล่ะ เจตนาก้อไม่ได้อะไรมากมาย แค่ Ham แซง Trulli ที่บานออกมาไป แล้วประจวบกับ SC ออก พอดี Team เลยบอกให้ปล่อยให้ Trulli แซงกลับ ถ้าตอน investigate บอกไปให้หมดแต่แรก ก้อจบๆๆ กันไป เพราะแต่ละคนมีเหตุผลที่ดี 2009 FORMULA 1 PETRONAS MALAYSIAN GRAND PRIXPos No Driver Team Time/Retired Gap Laps 1 16 Nico Rosberg Williams-Toyota 1:36.260 27 2 17 Kazuki Nakajima Williams-Toyota 1:36.305 0.045 25 3 22 Jenson Button Brawn-Mercedes 1:36.430 0.170 20 4 23 Rubens Barrichello Brawn-Mercedes 1:36.487 0.227 22 5 3 Felipe Massa Ferrari 1:36.561 0.301 21 6 4 Kimi Räikkönen Ferrari 1:36.646 0.386 18 7 1 Lewis Hamilton McLaren-Mercedes 1:36.699 0.439 16 8 14 Mark Webber RBR-Renault 1:36.703 0.443 23 9 15 Sebastian Vettel RBR-Renault 1:36.747 0.487 25 10 10 Timo Glock Toyota 1:36.980 0.720 27 11 9 Jarno Trulli Toyota 1:36.982 0.722 26 12 21 Giancarlo Fisichella Force India-Mercedes 1:37.025 0.765 20 13 5 Robert Kubica BMW Sauber 1:37.039 0.779 18 14 8 Nelsinho Piquet Renault 1:37.199 0.939 20 15 20 Adrian Sutil Force India-Mercedes 1:37.241 0.981 18 16 7 Fernando Alonso Renault 1:37.395 1.135 12 17 12 Sebastien Buemi STR-Ferrari 1:37.634 1.374 22 18 6 Nick Heidfeld BMW Sauber 1:37.640 1.380 17 19 11 Sebastien Bourdais STR-Ferrari 1:38.022 1.762 19 20 2 Heikki Kovalainen McLaren-Mercedes 1:38.483 2.223 7
กระทู้เริ่มคึกคัก ดีๆๆ ผมเชียร์ Kimi คับพี่โป้ง แต่ผมคงต้องตามพี่แล้วแหละ เดี๋ยวนี้ผมช้าเป็นเต่า มัวแต่ไปเล่น BB จัดไปเพื่อนนัท ไม่ได้เจอนานจริงๆ มือหายแล้วใช่มั้ยล่ะ ไปซิ่งกันดีกว่า Practice 2 มาแล้วครับ Ferrari มาแล้ว ตามติดมาด้วย Red Bull Racing และ Williams Pos No Driver Team Time/Retired Gap Laps 1 4 Kimi Räikkönen Ferrari 1:35.707 40 2 3 Felipe Massa Ferrari 1:35.832 0.125 38 3 15 Sebastian Vettel RBR-Renault 1:35.954 0.247 40 4 16 Nico Rosberg Williams-Toyota 1:36.015 0.308 39 5 14 Mark Webber RBR-Renault 1:36.026 0.319 36 6 23 Rubens Barrichello Brawn-Mercedes 1:36.161 0.454 37 7 22 Jenson Button Brawn-Mercedes 1:36.254 0.547 31 8 17 Kazuki Nakajima Williams-Toyota 1:36.290 0.583 35 9 2 Heikki Kovalainen McLaren-Mercedes 1:36.397 0.690 40 10 8 Nelsinho Piquet Renault 1:36.401 0.694 35 11 1 Lewis Hamilton McLaren-Mercedes 1:36.515 0.808 30 12 9 Jarno Trulli Toyota 1:36.516 0.809 34 13 12 Sebastien Buemi STR-Ferrari 1:36.628 0.921 32 14 10 Timo Glock Toyota 1:36.639 0.932 29 15 7 Fernando Alonso Renault 1:36.640 0.933 20 16 20 Adrian Sutil Force India-Mercedes 1:36.875 1.168 36 17 5 Robert Kubica BMW Sauber 1:37.267 1.560 38 18 11 Sebastien Bourdais STR-Ferrari 1:37.278 1.571 30 19 21 Giancarlo Fisichella Force India-Mercedes 1:37.432 1.725 27 20 6 Nick Heidfeld BMW Sauber 1:37.930 2.223 37 แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 เมษายน 2009 + อ้างถึง ตอบกลับ