ช่วยแนะนำเครื่องไม่โบ เกียร์ออโต้หน่อยครับ...

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย driftza, 7 ตุลาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. driftza

    driftza New Member Member

    130
    0
    0
    ตามกระทู้ที่บอกไว้เลยครับ เพราะดูเหมือนมีแววว่าจะต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ เพราะล้อก็ใหญ่ขึ้นด้วย แถมเครื่องเหมือนเร่งไม่ขึ้นด้วย...

    ผมก็เลยอยากจะรบกวนพวกพี่ๆหน่อยอะครับว่า ควรวางเครื่องรุ่นไหนดี?

    ที่เน้นๆที่ต้องการอะครับก็มี...

    1.ประหยัดน้ำมัน (คือดูแล้วคุ้มกับขนาดเครื่องที่วางลงไปอะครับ) แต่ไม่ติดแก๊ซนะครับ...
    2.ขับแซงแล้วไม่เหนื่อยเท่าเหมือนกับเครื่องที่ใช้อยู่ตอนนี้อะครับ(เครื่อง1600เดิมๆอะครับ)
    3.เครื่องวางแล้วจบอะครับ หาอะไหล่ง่ายราคาอะไหล่ไม่แรงเกินอะครับ

    ยังไงฝากรบกวนพี่ๆหน่อยนะครับ คือไม่มีความรุ๋เลยอะครับว่าควรวางตัวไหนดี เหนมีหลายรุ่นจนดูไม่เป็นเลยอะครับ 555+ รบกวนด้วยนะครับ
    :D

    ปล.รถผมรตัว b14 นะครับ
     
  2. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    Sr20de ประหยัด ขับสนุก อะไหล่หาง่าย อนาคต ติดแก๊สได้สบาย
     
  3. De@thNotez

    De@thNotez New Member Member

    1,017
    69
    0
    ตามน้องบอยไปครับ อิอิ
     
  4. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
  5. Athens Nismo

    Athens Nismo New Member Member

    1,128
    181
    0
    ตัวที่น้องบอยแนะนำน่าจะตรงประเด็นที่สุดนะ.,
     
  6. mtts. 38

    mtts. 38 New Member Member

    1,236
    12
    0
    ตามๆ กันไปครับตอนนี้
     
  7. DARUMASEXY

    DARUMASEXY New Member Member

    282
    3
    0
    ตามความเห็นข้างบนไปเลยครับจะไม่เสียใจ
     
  8. oopz!136

    oopz!136 New Member Member

    870
    33
    0
    sr20de ดูว่ามาจากบอดี้ไหนตามลิงค์ข้างบน แล้วหามาวางเลยครับ

    วันก่อน(วันพฤหัสที่ผ่านมา) ไปบางนา เจอ de M/T เปิดมา 24000 ส่วน A/T เปิดมา 19000
    ลองดูครับ จำซอยไม่ได้ น่าจะซอยหลังๆ ก่อนจะออกไปทางข้าง

    ---------- Post added at 21:08:56 ---------- Previous post was at 21:08:40 ----------

    sr20de ดูว่ามาจากบอดี้ไหนตามลิงค์ข้างบน แล้วหามาวางเลยครับ

    วันก่อน(วันพฤหัสที่ผ่านมา) ไปบางนา เจอ de M/T เปิดมา 24000 ส่วน A/T เปิดมา 19000
    ลองดูครับ จำซอยไม่ได้ น่าจะซอยหลังๆ ก่อนจะออกไปทางข้าง
     
  9. Chitchai Vilaikaew

    Chitchai Vilaikaew New Member Member

    1,779
    455
    0
    จัดไปๆๆๆๆๆ
     
  10. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    เครื่องนี่ปุ่นเดิม นั่นเหละ

    ยี่ปุ่นใช้งานน้อย ดีกว่าเครื่อง 10 ปีกว่า เราแน่นอน
    ประหยัด ค่าวาง วายสายนิดหน่อย
    เงินเหลือ เอาไปเปลี่ยน ล้อเล็ก ๆ เบา ๆ ยุ่น ๆ ยางดี ๆ หน่อย :D
     
  11. driftza

    driftza New Member Member

    130
    0
    0
    โอเคเลยครับ สงสัยจะได้วาง sr20de แน่เลย ว่าแต่ควรเลือก sr20de จากรุ่นไหนดีอะครับเคยเหนอ่านในบอดมี sr20de ออโต้ต้องหลายรุ่นเลยอะครับเลือกไม่ถูกดูไม่เป็น รบกวนอีกรอบหน่อยนะครับ

    ปล.พี่พอมีแหล่งวางเครื่องตัวนี้แล้วจบบ้างมั้ยครับ ผมอยู่แถวนนอะครับ...

    สุดท้ายขอบคุณทุกคำตอบจากพวกพี่ๆมากๆเลยนะครับที่ให้คำแนะนำดีๆครับ
     
  12. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    อู่ติ่งเลย ปีนี้ วางไป เกือบ10ตัวเเล้วมั้ง

    หาเครื่องก็ ต้อง อาร์ทคนกระเพาะแพะ

    มีคนใช้เครื่องที่ อ้วนมันจัด ผมว่า น่าจะ 20 -30ตัวได้
     
  13. driftza

    driftza New Member Member

    130
    0
    0
    รบกวนอีกรอบครับ แล้วผมควรเลือก Sr20de จากตัวไหนอะครับเหนมีต้องหลายรุ่นอะครับเลือกไม่เป็นอะครับ...แล้วตัวไหนที่คุ้มค่าที่สุดอะครับ

    อันนี้ที่ผมดูๆไว้อะครับ(ขออนุญาติเอามาจากอีกลิงค์หน่อยนะครับ)

    SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 150/6400 19/4800 4.083 FR 4 AT Premiraขับหน้า

    SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 150/6400 19/4800 3.827 FF 4 AT Premiraขับหน้า

    ที่เหลือข้างล่างนี่ใช่ออโต้เปล่าครับ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาก็ไม่เอานะครับขับไม่เป็น- -*


    SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 145/6400 18.2/4800 AVENIR,RASHEEN 1999
    SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 145/6000 19/4800 SERENA 1999
    SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 140/5600 19/4800 R'nessa,LIBERTY 1999
    SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 135/5600 18.2/4800 TINO 1999
     
  14. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    DE เกียรออโต้ ไม่ประหยัดน้ำมัน เท่าไรนะครับ

    ถ้าจะประหยัด ต้องเกียรธรรมดา ถ้าจะวางทั้งที

    วาง SR20-DET เกียรออโต้ไปเลยครับ กินน้ำมันกว่า

    DE นิดหน่อย ( DE ออโต้ น่าจะ 8-9 ถ้า DETน่าจะ 7-8 )

    งบประมาณ 70000 ขับดีกว่า DE เป็นไหนๆ เพราะว่า

    ค่าวาง+ วายริ่ง เท่ากัน จะมีเพิ่มเติมกว่า DE ก้อแค่

    เครื่องแพงกว่าหน่อยกับเดินท่ออินเตอร์ใหม่ แค่นั้น

    ที่เหลือ ต้องทำใหม่หมด อยู่ดีแล้วจะรู้ว่า ความสบาย

    กับ ความแรง มันไปด้วยกันได้ครับ อิ...อิ :D:D:D:D
     
  15. sunny_green

    sunny_green New Member Member

    330
    50
    0
    ถามเพื่อความรู้ครับ
    พี่ๆครับ แล้วเครื่อง นีโอ 1.8 ใช่ รหัส QG ใช่มั้ยครับ
    วาง ซันนี่ ได้มั้ย แรงกว่า ตัวเดิม 1500 มากรึปล่าว การบริโภคน้ำมัน ดีกว่าเดิมมั้ย...อะไหล่ แพงกว่า เครื่องเดิม ประมาณ กี่ เปอเซ็นต์ ความยากง่ายในการหาอะไหล่ ด้วยครับ....
    พอดี ผ่อนรถ เหลือ อีก 9 หมื่นนิดๆ ปีหน้ากะเอาให้หมด แล้ว จะเริ่ม บูรณาการรถครับ
     
  16. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0


    ชัดเจน :D:D:D:D:D
     
  17. driftza

    driftza New Member Member

    130
    0
    0
    หง่าาาาาาาาา ชวนให้หวั่นไหวอีกแล้วอะT-T แต่ยังไงงบคงไม่ไหวอะครับสู้ไม่ได้จิงๆอะ... หรือว่าถ้าผมใช้ตัว DE น่าจะใช้1600เหมือนเดิมดีกว่าใช้เปล่าเปล่าครับ? สับสนจนเลือกไรไม่ถูกแล้วอะครับ....

    :cry::cry::cry::confused::confused::confused::cry::cry::cry:
     
  18. pumkinseeds

    pumkinseeds New Member Member

    713
    9
    0
    ถ้าไม่อยากคบตระกูล SR

    ก็ต้อง โอเวอร์ฮอร์น ใหม่ล่ะครับ อิอิ

    ชั่งใจว่าจะจัด vvl ดีไหม อิอิ
     
  19. driftza

    driftza New Member Member

    130
    0
    0
    คือที่จริงแล้ว ผมก็ไม่รู้จะเลือกวางเครื่องตัวไหนดีหรอกครับ แล้วเหนพี่ข้างบนที่ตอบๆกันบอกแนะนำให้เลือกตัว DE อะครับแต่คือ.... ผมเห็นว่าDEตัวออโต้มันมีหลายตัวแต่ผมไม่รู้ว่าเอาตัวไหนดีก็เลยมาถามพี่ๆอีกรอบนึง พี่ๆก็เลยบอกว่าให้ลง DETตัวออโต้ แต่งบผมก็สู้ไม่ไหวเหมือนกันอะครับ หรือว่าผมลงVVL
    ดีกว่าครับ แต่ว่าผมเคยได้ยินว่าVVL อะไหล่แพงเครื่องหนักไม่คุ้มไม่ใช่หรอครับ....

    มึนงงไปหมดแล้วอะครับ คือใจจริงตอนนี้ผมขอแค่อยากรู้ว่า SR20DEออโต้ตัวไหนดีที่สุดอะครับ
    :confused:

    :cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry:
     
  20. pumkinseeds

    pumkinseeds New Member Member

    713
    9
    0
    น่าจะเป็นพวก primera ล่ะป่าวครับ น่าจะได้ปีใหม่หน่อยนะ
     
  21. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    SR20VE คับ ผมได้ราคามาพร้อมเกียร์ 22000 บาท แรงแบบพอประมาณ (ราคานี้ไม่มี ชิปเกียร์ + หน้าจอไมล์ CVT นะครับ ถ้าได้มาครบ ราคาประมาณ 28000 บาท แต่รุ่นนี้ เห็นหลายคนบอกว่า มีปัญหากับแก๊สหัวฉีด ไปร้านที่ติดแก๊สร้านดังๆ ก็ทำจบยาก ต้องไปๆมาๆ หลายรอบตลอด แบบขนาดรู มันเหมือนไม่ได้มาตรฐานไรสักอย่าง
     
  22. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0


    อยากหายงงต้องอดทนไปอ่านกระทู้เก่าๆ (รับรองมีครบทุกคำตอบ)

    พยายามจับใจความให้ได้ แล้วค่อยไปคุยกับอู่อีกที

    เอาใจช่วยนะครับ :)
     
  23. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    งบประมาณ
    การใช้งาน
    ช่วงล่าง
    เบรค

    ถูก ง่าย ไว เดิม > GA16 เชียงกง
    วิ่งดี เปลี่ยนเบรค 2000cc. สไตร์ NA. > 20DE.
    เบื่อง่าย รักซิ่ง วัยรุ่น ช่วงล่างหนึบ เบรคติ๊ด ๆ อยากไป อยากแซง > 20DET.

    20DE. ยังคิดอีก ตัวไหนดี
    อยากจบง่าย > 20DE. ปีไหนก็ได้ ถ้าสวย
    อยากลอง อยากรู้ ใช้เวลา > 20VE

    แนะนำให้โทรหา หมออาร์ต ตามที่ข้างบนบอก
    ถ้าจะหาเครื่อง แบบครบ ๆ
    เพลา หม้อน้ำ จัดมาเป็นชุด

    อิอิ ของดี confirm :D
     
  24. โบตั๋นน้อย

    โบตั๋นน้อย New Member Member

    3,586
    411
    0

    ชัดเจนมากเลยครับ วัยรุ่น :D :D :D
     
  25. Chitchai Vilaikaew

    Chitchai Vilaikaew New Member Member

    1,779
    455
    0
    มาเอาใจช่วย
     
  26. driftza

    driftza New Member Member

    130
    0
    0
    โอ้เค ว่ากันไปครับ เดี๋ยวจะลองสอบถามดูครับ ขอบคุณมากครับ...
     
  27. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    อิอิ อันดับแรก มันต้องคิดก่อน เรื่องการใช้งาน น่ะ :D
     
  28. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0


    หวดเปนบางอารม :D
     
  29. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    น้องติ่ง ขับช้าๆ เลยต้องใช้ เทอโบใหญ่ๆ เกียรธรรมดา :D:D:D:D
     
  30. oaknakab

    oaknakab New Member Member

    436
    59
    0
    ตัวผม sr 20 de ตัวพรีมีล่า กว่าจะจบ 56000
    เกียร์ออโต้ อะ เครื่องเกยร หม้อ เพล่า แค่นี้ จัดไป 30 000 ค่าวาง 14000
    เบรคพัลซ่า ของพี่ติ่ง โมยมา 2000 พี่ติ่งจัดให้ ค่าใส่ 200
    เปลี่ยนโช๊คหน้า สปริง เป็น กระบอกฟ้า new sr คู่หน้าจัดขำขำ โดนไป 4000 รวมใส่อะนะ
    เดินท่อใหม่อีก 2.2 เป็ง 1500 บางกวย
    เพลา ขาด สองรอบ ค่าลากรถไป พันนึง
    เพล่า เพิ่มอีก 1200
    เซ็ต โช๊คท้ายใหม่ คู่นึง 600
    น้ำมันเครื่อง ดีดี 1250
    กรองอีก เท่าไรหว่า 90 บาท
    น้ำมันเกียร์ออโต้ 450 บาท
    ขำขำ 56290 บาท ไม่รวม น้ำมันตอนเทส กล่อง กะจูน อันนั้นนอกประเดน พี่โก๋จัดให้ ครคริ ฟรี
    ตอนนี้ ลามมา ช่วงล่าง ไม่รู้ จะอีกเท่าไร แต่อย่างว่า
    มันคงถึงเวลาแล้วที่ต้อง ทำ

    สรุป คุ้ม ไหม ไม่รู้ แต่หนุก หนาน

    อีกสองปี กะจะลอง sr 20 vvl มั่ง ศึกษาอยู่ 190 ม้า มั้ง ตามสเปค
    ตัวที่ ขับอยู่ 130 ม้า จ้า
    อิอิ
    ถ้า ยังไงจะมาบอกต่อว่า ช่วงล่าง หมดไปเท่าไร เอิ๊ก โชคดี

    แต่เห็นมีพี่ๆบอกมาว่า เครื่องเดิม โอเวอร์ฮอร์ 15000 ควรจะจบ
    ราคาขายไม่ตก น๊ะจ๊ะ เพราะ มันเดิมๆ ๆ สำคัญนะ

    ไม่งั้นก็ det ฝาขาว ฝาดำ ฝาแดง ก็ตามกำลังทรัพย์จ้า
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้