หลังจากติดแก๊สให้กับเจ้าNV QUEENCABคันใหม่ เครื่องGA 16DNE รุ่นที่หม้อกรองอยู่ข้างบน ผลปรากฎว่า จูนยาก เดินเบาไม่นิ่ง ใช้น้ำมันวิ่งไม่ออก และที่สำคัญที่สุดกินแก๊สมากๆ ตกกิโลละ 1.80 บาท อันสุดท้ายนี้รับไม่ได้จริงๆคือ กินพอๆกับVOLVO 940 เครื่อง 2J 3000 cc ที่ใช้อยู่ จึงได้ศึกษาพบว่า เครื่องรุ่นนี้ จะให้ดีต้องมีสูตร ย้ายมิก..... เช้าวันนี้ว่างพอดีเลยไปเอามิกที่สั่งไว้ ขนาดรูใน 25 มม.ขนาดปากครอบ 2.5 นิ้ว แล้วทดลองย้ายมิกซะเลย ขั้นแรกถอดหม้อกรองอากาศเดิมพร้อมมิกเดิมออกก่อน แล้วใช้ท่ออากาศของอีซุซุ TFR (มังกร) มาครอบแทน วัดจากกึ่งกลางปากไอดี ออกมาประมาณ6นิ้วแล้วตัดท่อยางออก ใช้ท่อเหล็กขนาด2.5 นิ้วสวมต่อ ที่ท่อเหล็กนี้ให้ เจาะรูใส่ท่อหายใจที่ออกมาจากฝาวาล์วด้วยครับ ตามด้วยมิกเซอร์ตำแหน่งมิกจะอยู่ ประมาณจานจ่าย ตามด้วยท่อยางที่เหลือ และกรองเปลือย เป็นอันดับสุดท้าย ตัวกรองเปลือยจะมาวางอยู่ที่ว่างหลังแบตพอดี นำสายแก๊สมาต่อที่มิกตัวใหม่ ขั้นตอนสุดท้ายให้ดึงปลั๊ก EGR สีเขียวๆที่อยู่ตรงปากท่อไอดีด้านหลังออกตามรูปเลยนะครับ ทดลองติดเครื่อง ปรากฎว่า เดินนิ่งเนียนมากทั้งแก๊สและน้ำมันครับ จูนง่ายมาก ทดลองวิ่งดู อัตราเร่งดีมาก ทำเสร็จก็เที่ยงพอดี ถือโอกาสพาหลานๆ ไปกินกุ้งเผาที่ตลาดกลางอยุธยา แวะเติมแก๊สเต็มถังจากกรุงเทพ ผมใช้ความเร็วปกติคือ 100-120 มีรถติดในเมืองบ้าง วิ่งไปกลับ ทั้งหมด 168 กิโลเมตร กลับมาเติมแก๊สเต็มถังที่ปั้มเดิม 175 บาท แก๊สลิตรละ 11.10 บาท เฉลี่ยแล้ว กินแก๊สกิโลเมตรละ 1.04 บาทเองครับ เห็นตัวเลขแล้วมีความสุขจริงๆครับ หายเหนื่อย ใครอยากประหยัด copy แบบ ตามรูปได้เลยนะครับ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ รายละเอียดบอกไปหมดแล้วครับ หรือไม่เข้าใจโทรถามได้ครับ
จะใส่กรองเปลือยแบบพี่ใช้งบเท่าไหร่คับ...แล้วท่อ ยางเล็กๆที่กรองเดิมใส่ตรงไหนพี่..ใจอยากจะทำแบบ D.I.Y เองง่ะ(เครื่องคาบูร์) ผมขอรบกวนขอดูรูปจุดต่อท่อยางได้ป่าวคับ..
ของผมเจาะท่อหายใจเข้าตรงแป๊ปเหล็กครับ ให้ร้านท่อไอเสียเชื่อมให้ตามรูปบนครับ ส่วนครอบปากคาบูมันเล็กกว่าปากไอดีหัวฉีด ไม่รู้ว่าจะมีท่อมาเทียบได้พอดีแบบเครื่องหัวฉีดรึป่าว ถ้าไม่มีคงต้องทำท่อขึ้นมาโดยเฉพาะครับตามตัวอย่างรูปล่างครับ
หม้อต้มคุ้นๆ ใช่อาติเกอร์หรือเปล่าครับ ท่ออากาศอีซูซุ ใช้ได้กับคาร์บูครับ มิกที่ขายกันทั่วไปขนาด 63 mm ครับ รูกลาง 25 mm ครับ แต่มิกซ์มี 2 แบบนะครับ -ของโตต้า จะแบนกว่าของนิสสัน แต่ต้องเอามาคว้าน ล้างบ่าด้านในนิดหน่อย (บ่ามิกซ์มันติดน๊อตที่ปากไอดีครับ ดูภาพประกอบครับ) -ของนิสสัน จะหนากว่า มันใส่ได้เลย แต่มันจะสูง ถ้าใส่ค้ำโช๊ค ติดแน่นอน ก็ต้องเอามากลึงให้มันเตี้ยลงอยู่ดี (ใส่แล้วฟิตๆเลย) ป.ล.ใครติดค้ำโช๊ค แบบแรกจะง่ายกว่าครับ ช่องห่างจะเยอะกว่า ตอนแรกๆติดแก๊สมา 1.0x บาท/กิโล แต่พอจูนไปจูนมาเปลืองมาก 1.7 บาท ตอนนี้ปรับลงลงมาได้แค่ 1.2 บาทเอง เวงกำ
ใช่ครับหม้อต้ม ATIKER ใชัดีราคาถูก ท่ออากาศของอีซุซุ มีขนาดปาก 80 มิล หรือ 3 นิ้วครับ ครอบปากคาบูไม่ได้ใหญ่เกินไปครับ
ขอตอบรวมเลยนะครับ... ขอถามราคาหน่อยคับเท่าไร ATIKER ราคาเท่าไรคับ และของ Tomasetto ราคาเท่าไรคับ -- หม้อต้ม ATIKER 1800 , หม้อต้ม Tomasetto 2900 ครับ ท่ออากาศ TFR - กรองเปลือย เท่าไรพี่ -- ท่อยางกรองอากาศ TFR 280 , กรองเปลือย 650 ครับ แล้วมีวิธีของ GA 16 - VTC ฝาดำป่าวครับ อยากประหยัดมั่ง -- ไม่มีอะครับ ตัวนี้ติดแก๊สไม่มีปัญหาอยู่แล้วไม่ใช่เหรอครับ
ผมเพิ่งได้กรองเปลือยมาแบบพี่ต้นเลยอ่ะแต่ยังไม่ได้ใส่เพราะเพิ่งได้วันนี้(แถมยังไม่ได้โอนตังค์อีก) แต่พรุ่งนี้จะโอนแน่นอน(งานยุ่งด้วยล่ะ) เสาร์นี้น่าจะได้ใส่นะ เดี๋ยว D.I.Y แบบไหนจะถ่ายรูปมาให้ดูนะ
ไปติดตั้งมาแล้วครับ ตามสูตรท่านดิว เพราะตอนติดตั้งเอารูปและวิธีทำตามข้างบนไปให้ช่างเลย ได้รับความช่วยเหลือเต็มที่ จาก NV ขอนแก่น โดย นายช่างโต้ง chakrapan เสี่ยเฮง nv1020 และ อ.นัน KKU / COLA ขอขอบคุณทุกท่านไว ้ณ โอกาสนี้ครับ ปล. ผลออกมาเป็นเช่นไร จะมารายงานให้ทราบครับ
ต้องขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ เรื่องทำขายน่ะไม่ยากครับ แต่การที่ใส่แล้วประหยัด มีองค์ประกอบหลายอย่าง ตังแต่การปรับจูน อย่างเช่น ของคุณ score ที่ขอนแก่น เอาแบบของผมไปทำ และได้คนจูน แต่ละท่านระดับปรมาจารย์ ผลออกมาประหยัดกว่าผมอีก อีกอย่างคือ การขับของแต่ละบุคคล รถวิ่งดีขึ้น ถ้าตะบี้ตะบันซัดอย่างเดียวยังไงก็ไม่ประหยัดครับ ต้องบอกกันไว้ก่อนเดี๋ยวจะมาว่ากันภายหลัง กลัวเสียเพื่อนครับ
พอดีผมไม่ช่างที่ถูกใจ เลยอยากได้แบบสำเร็จอ่ะคับ...ตอนนี้ใส่กรองเดิมพอเปลี่ยนมาใช้น้ำมันและเครื่องวูบอ่ะครับ พอจะสงเคราห์ได้ป่าวคับ:teeth: + อ้างถึง ตอบกลับ