เนื่องจากว่า รถผม กินน้ำในหม้อพัก ไปหาช่างแถวๆ จรัญฯ วิเคราะห์อาการแล้ว ปรากฎว่า ฝาสูบโก่ง ก็เลย ต้องปาดฝาซะแล้ว........ก็เลยจัดการไปแล้วเรียบร้อยครับ แต่ผมมีข้อสงสัยครับ 1. เมื่อปาดฝาแล้ว เป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุดมั้ยครับ เมื่อรถมีอาการฝาสูบโก่ง 2. แล้วจะมีปัญหาเรื่องความร้อน หรือเรื่องอื่นๆ ตามมามั้ยครับ 3. ขอคำแนะนำสำหรับ การใช้รถในกรณีที่ปาดฝาสูบมาแล้วครับ เพราะผมคิดว่าน่าจะมีเรื่องอื่นๆอีกมาก ที่ยังไม่ทราบ ...........................ขอบพระคุณสำหรับทุกๆคำตอบนะครับ
ปาดฝามา แล้วเค้าเสริมประเก็นให้หรือป่าวครับ ถ้าเสริมประเก็นเท่าระยะที่ปาดฝามา ก็ไม่น่ามีผลครับอื่นๆ ตามมาครับ แต่ถ้าไม่ได้เสริมประเก็น สิ่งที่ตามมาคือ ความร้อนจะสูงกว่าเดิมครับ ถ้าเดิมมีเกจ์วัดความร้อนจะเห็นชัดครับ ความร้อนจะเยอะขึ้นกว่าเดิม อาจต้องแก้ด้วยหม้อน้ำที่หนาขึ้นครับ ก็ช่วยได้
ปาดฝามา แล้วเค้าเสริมประเก็นให้หรือป่าวครับ ถ้าเสริมประเก็นเท่าระยะที่ปาดฝามา ก็ไม่น่ามีผลครับอื่นๆ ตามมาครับ แต่ถ้าไม่ได้เสริมประเก็น สิ่งที่ตามมาคือ ความร้อนจะสูงกว่าเดิมครับ ถ้าเดิมมีเกจ์วัดความร้อนจะเห็นชัดครับ ความร้อนจะเยอะขึ้นกว่าเดิม อาจต้องแก้ด้วยหม้อน้ำที่หนาขึ้นครับ ก็ช่วยได้
ถ้าฝาโก่งจริงๆก็ต้องปาดหรือไสเรียบก็ได้ส่วนเรื่องความร้อนถ้าปาดลงไปนิดเดียวไม่น่ามีผลเท่าไร แต่เครื่องจะร้อนเร็วขึ้นนิดนึง
ไม่งั้นก็ลองต่อพัดลมสายตรงครับ ---------- Post added at 15:25:56 ---------- Previous post was at 15:25:23 ---------- ไม่งั้นก็ลองต่อพัดลมสายตรงครับ
เสริมประเก็นด้วยครับ เมื่อวานลองดูน้ำ ก็ไม่ดันไม่แห้งแล้วครับ............. ผมไปทำที่ร้าน Autoway ครับ คือว่าถ้า เพื่อนๆ พี่ๆ ท่านใดที่ใช้เครื่องเดิม แล้วมีอาการเช่นของผม หรือ พี่ๆเพื่อนๆ ที่มีประสบการณ์ ก็ลองมาเล่าสู่กันฟังครับ เพราะ ทุกๆคำตอบเป็นประโยชน์สำหรับทุกๆคนครับ ขอบคุณครับ............
ถ้าฝามันโก่งจริงก็ต้องปาดครับทำถูกจุดแล้ว แต่ข้อเสียของการปาดฝาก็คือความร้อนจะสูงขึ้นนิดนึง แต่ก็จะร้อนคงที่นะครับไม่น่ากลัว แต่ตอนนี้มีการเสริมปะเก็นไปด้วยก็อาจจะลดปัญหาตรงนี้ไป แต่ช่างบางคนก็ว่าเสริมปะเก็นหนากว่าปกติมันไม่ดี เพราะระยะการขยายตัวเวลามันร้อนหรืออะไร ซักอย่างนี่หละ แต่ผมก็เห็นรถเทอร์โบก็เสริมกันเป็นว่าเล่นเพื่อลดกำลังอัด ก็เลยไม่รู้จะเชื่อใคร ยังไงก็ขอให้อาการผิดปกติที่เจอ หายเป็นปกติแล้วกันครับ
ทำไป 3 พัน นิดหน่อยครับ ความร้อนปกติครับ ตอนนี้ น้ำไม่หาย ผมก็ ภาวนา ว่าอย่าให้ความร้อนมันขึ้น และก็รู้สึกว่ารถ วิ่งขึ้นกว่าเดิมนะครับ
รถผมเครื่องเดิม D16Y4 หม้อน้ำรั่ว ความร้อนขึ้นสุด แต่เครื่องไม่ดับรู้ตัวก่อน หลังจากนั้นมา น้ำในหม้อพักหาย มีฟองในหม้อน้ำ สรุปแล้วฝาโก่ง ก็ปาดฝา หลังจากทำ รถก็ปกติ ความร้อนก็น่าจะเท่าเดิม วิ่งปกติ ไม่มีอาการอื่นตามมาครับ จำไม่ได้แล้วว่าทำมานานแค่ไหน น่าจะเกิน 6 เดือนไปแล้วครับ ผมทำอู่แถวบ้าน 2500 ครับ
ราคาประมาณนี้แหละครับ พี่ก่ำเค้าทำแล้วจบแน่นอนครับเรื่องพวกนี้ไปถูกร้านแล้วละครับ แต่ที่รู้สึกว่ารถมันแรงขึ้น กินน้ำมันมากขึ้นนิดหน่อยอ่ะเพราะ พอปาดฝาแล้วก็เหมือนขยายความจุของเครื่องไปด้วยไงครับ ทำให้มีกำลังอัดมากขึ้นเลยรู้สึกว่ามันพุ่งขึ้น และที่รู้สึกว่ามันกินน้ำมันมากขึ้นเพราะรถมันพุ่งขับสนุกเลยกดบ่อยหรือเปล่า
ร้านอยู่ตรงไหนคับขอที่อยู่กับเบอร์โทรหน่อยคับ แล้วที่อู่รับทำEKอย่างเดียวรึป่าวคับแล้วเก่งด้านไหนคับ พอดีหาข้อมูลกำลังจะไปทำเหนือนกันคับ ช่วยตอบด้วยนะคับ ขอบคุณคับ
ปาดฝาสูบไปแล้วก็ใช่ว่าปัญหาจะจบแบบร้อยเปอเซ็นต์ มีโอกาสโก่งได้อีก เพราะผมเจอมากับตัวเองมาแล้ว ปาดไปทั้งหมด 3 ครั้งแล้ว แต่ตอนนี้โอเคอยู่
ระวังต้องปาดฝาเพราะน้ำรั่วซึมตรงยาง/ของยาง เล็กๆเพราะจะซึมออกมาเรี่อยๆ แล้วแห้งไป ฝาสูบโกงต้องมีสาเหตุ...อยู่ดีๆคงไม่โกงเอง ....ต้องเคยเปิดฝาแล้วใส่ไปไม่ดีพอ.......แล้วก็พวกความร้อนขึ้นสูงมากๆนานๆ และอีก ฯลฯ
ติดพวก วัด water temp ซักตัวครับ ถ้าไม่ซีเรียสเอาแบบถูกๆใช้งานได้จริงก็ได้คับ ดักไว้ก่อน ปัญหาเรื่องฝาโก่ง ความร้อนขึ้น honda เปนกันเยอะครับ ---------- Post added at 16:05:16 ---------- Previous post was at 16:05:01 ---------- ติดพวก วัด water temp ซักตัวครับ ถ้าไม่ซีเรียสเอาแบบถูกๆใช้งานได้จริงก็ได้คับ ดักไว้ก่อน ปัญหาเรื่องฝาโก่ง ความร้อนขึ้น honda เปนกันเยอะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ