หลังจากที่ลูกของเครื่อง evo6 ได้เป็นรอยไปแล้ว ระหว่างรอ ลูกก้านข้อ และของอื่นๆ ก็เกิดอาการอยากขับรถเว้ยยยย ก็เลยได้จัดแจงนำ mivec turbo evo9 ชนเกียรevo6 บัดนี้ก็ได้วิ่งเรียบร้อยแล้ว ไม่มีปัญหาใดๆ เชิญรับชมภาพ http://img11.imageshack.us/img11/6223/171020091605.jpg http://img11.imageshack.us/img11/2892/171020091608.jpg http://img32.imageshack.us/img32/60/171020091607.jpg http://img32.imageshack.us/img32/424/181020091610.jpg รูปสุดท้ายคือรูป กุญแจ6 พันชิปที่แกะจากดอกกุญแจ evo9 นะครับ
เป็นเครื่อง mivec turbo แต่โบระหัส td05hr 16g6 10.5t คาดว่าเป็นโบของ evo van รึป่าวไม่แน่ใจ แต่รหัสเหมือนโบ 6 เครื่องนี้ใส่รอชุดใหญ่ครับ พี่ก้อง ตอนนี้เริ่มมีอาการบูสแกว่ง ประมานว่าพอบูสเต็มแล้วมัน แกว่งลง นิดหน่อย 0.3บาร์ แล้วแกว่งขึ้นไปเต็มเท่าเดิมแล้ว ลงอีก พี่คนไหนพอรู้บอกทีครับ ช่างเล็กบอกเป็นเพราะเวสเกต กระบ๋อง เพราะเหมือนมันโมมาจากเจ้าของเครื่องเก่า ---------- Post added at 14:50:16 ---------- Previous post was at 14:49:58 ---------- เป็นเครื่อง mivec turbo แต่โบระหัส td05hr 16g6 10.5t คาดว่าเป็นโบของ evo van รึป่าวไม่แน่ใจ แต่รหัสเหมือนโบ 6 เครื่องนี้ใส่รอชุดใหญ่ครับ พี่ก้อง ตอนนี้เริ่มมีอาการบูสแกว่ง ประมานว่าพอบูสเต็มแล้วมัน แกว่งลง นิดหน่อย 0.3บาร์ แล้วแกว่งขึ้นไปเต็มเท่าเดิมแล้ว ลงอีก พี่คนไหนพอรู้บอกทีครับ ช่างเล็กบอกเป็นเพราะเวสเกต กระบ๋อง เพราะเหมือนมันโมมาจากเจ้าของเครื่องเก่า
เยี่ยมครับ โตขึ้นจะได้มีความรู้เก่งๆ มาถ่ายทอดความรู้ให้น้องรุ่นหลังๆต่อไปครับ ---------- Post added at 15:10:51 ---------- Previous post was at 15:10:33 ---------- เยี่ยมครับ โตขึ้นจะได้มีความรู้เก่งๆ มาถ่ายทอดความรู้ให้น้องรุ่นหลังๆต่อไปครับ
ทรรศนะช่าง วิเคราะห์อาการคร่าวๆ คือมันจะมี solinoid คุมอยู่แต่ของ mivec turbo จะมี2อัน ไม่เหมือนพวก ธรรมดาคือจะมี ตัวเดียว เพราะว่าเห็นสายไฟ2เส้น ปล่อยว่างอยู่ และได้ดูตีวที่อยู่ในbody9 เลยคิดว่ามันอาจจะไม่มีสัญญานไปเข้ากล่อง เลยทำไห้แกว่ง เพื่อทำไห้สมบูรณ์ ก็ได้สั่งไปเรียบร้อยแล้วของมาน่าจะอาการดีขึ้น ทรรศนะผม คิดว่าไม่เหมือนกับกล่องตัด เพราะมันไม่ใช่อาการตัดไฟ หรือ ตัดน้ำมัน มันไม่ได้ตัดแบบหน้าทิ่ม รถเสียอาการ เพียงแต่พอบูสติดแล้วมันไม่ลื่นไหลเท่านั้น มาตก มาตก ปรับบูสก็ไม่น่าเสียเพราะได้ทดสอบวิ่งโดยการไม่ใช้ ปรับบูส คือปิดปรับบูสไปเลย กรณีศึกษาต่อไปคือ ต่อตรง คือไม่ผ่านวาล์ว ของปรับบูสเลยคือ สปริงเวสเกตเท่าไหร่ก็เท่านั้น
ป้านต้องลองเช๊คแล้วต่อให้ถูก หรือไม่ก็เอา 2 โซลินอยมาใส่ครับ เพราะบูสต์ปกติอีโว 9 พีคอยู่ประมาณ 1.41-1.45 @3500 แล้วดรอปมาเหลือ ประมาณ 1.15-1.2 ที่ 6500 rpm ครับ
ครับพี่ คือปรกติ evo6 มันไม่มี มีเฉพาะ evo9 คือได้สายไฟ กล่อง 9 มาด้วยเลย เอะมันไม่ครบนี่หว่า เลยจัด โซลินอย2ตัว 1000บาทไทย
เก่งมากครับ ทำรถให้ยึดหลักการแบบนี้ไว้ตลอดครับ อีกหน่อยเก่งแน่นอน เพราะอะไรที่วิศวกรจากโรงงานนับร้อยคน เค้าออกแบบเอาไว้ ย่อมมีเหตุ-ผล และที่มาที่ไปเสมอครับ ฉะนั้นเซ็นเซอร์และชุดสายไฟ ควรจะถูกต้องครบถ้วนตามที่ได้ออกแบบไว้ครับ
รายงานการใช้งาน mivec turbo สำหรับเครื่องตัวนี้จัดว่า ขับดีและสนุกมากๆ เพราะมันมีกำลังทุกรอบเครื่อง ในเกียร์ต่ำก็สามารถ ดึงได้อย่างเร้าใจเพราะตัวถังแค่ตันกว่า เบากว่า 7-8-9 นิดหน่อย ส่วนในเกียร์ปลาย ก็สามารถเรียกกำลังได้เร็วและแรง ประมานว่าดึงทุกจังหวะหัวใจ แต่ไม่หนักจนเกินไปออกแนวไหลและควบคุมรถได้ เทียบกับ9 อีกคันหลังจากที่ได้ขับ เกือบอาทิต แล้วมาขับ6 ความสนุกต่างกัน 9จะดึงหนักกว่านิดหน่อย 9เดิมๆนะครับ บูส 1.1 บาร์ ไฮ ยังไม่ได้ตั้งไม่รู้เอาเท่าไหร่ดี สำหรับโบ td05 16g6 10.5t แต่คาดว่าอยากได้สัก1.4 ปรกติ 9 เดิมๆนี่เค้าบูสกันเท่าไหร่อะครับ
บูสเดิมน่าจะซักประมาณ 0.8 บาร์นะคับ เดี๋ยวรอฟังจากพี่ๆอีกทีแต่... ต้องขอบอกว่าแรงในแบบเดิมๆผมชอบมากเลย แบบนี้ใช้สบายใจคับ
เดิมบูสต์ 1.4 @ 3500 RPM drop to 1.1-1.15 @6500RPM ถ้าท่อครบชุด ไม่มีแคท peak มีถึง 1.5 ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ