ล้อแม็กเดิมติดรถ New JAZZ ขอบ16 ที่ว่าหนักมากๆ กับล้อ TE37 ขอบ16 ฟอร์จ ที่เบา และแข็งสุดๆ เวลาลงหลุมขนาดกลางๆ ในความเร็วที่ 90กม./ชม. อันไหนอยู่ อันไหนไปครับ กรณีศึกษา
ถ้าล้อขนาดเท่ากันล้อฟอร์ซทนกว่าอยู่แล้วเนื่องด้วยเทคโนโลยีในการผลิตต้นทุนที่สูงกว่าล้อเดิมติดรถ แต่อย่าเอาขนาดที่ต่างกันมาเทียบนะครับมันเทียบกันไม่ได้
ล้อ Forged มันก็เเข็งเเรงในระดับนึง เเต่ไม่ถึงกับเท่าล้อกระทะเหล็กหรอกครับ จุดประสงค์การใช้งานมันต่างกัน มีดีที่น้ำหนักเบา เเข็งเเรงเหมาะสำหรับการใช้งานเพื่อสมรรถนะบนถนนเรียบๆ มากกว่าการใช้งานบนถนนทั่วไปที่ไม่เรียบนัก
เวลาใช้งานจริง ตัวล้อจะร้อนมาก ทำให้ล้อที่คุณภาพไม่ดี มีสิทธิ์เสียหายได้มากกว่า นั่นทำให้เราเห็นกันอยู่บ่อยๆว่า ล้อก๊อปมักจะแตกหักเสมอ แต่ถ้าถามระหว่างล้อเดิมติดรถกับ ฟอร์จ ต้องดูว่าล้อติดรถ ทำมาจากไรด้วยแหล่ะ แต่เท่าที่ใช้ฟอร์จมา เคยตกหลุมแรงมาก ย้ำว่ามากนะ บอกได้คำเดียวว่า ถ้าซีรี่ยางไม่บางจริง ไม่ดุ้งง่ายๆหรอก ปล.ประสบการณ์ส่วนตัวนะ ไม่เคยเห็นล้อฟอร์จแตกเลยนะ ที่หนักมากจริงๆ ก็เบี้ยวบิดอ่ะ ก๊อง
ผมว่าทางที่ดีระวังให้มากๆครับ ทางเมืองไทยล้ออะไรก็ทนไม่ไหว เฮ้อออออ ---------- Post added at 09:26:17 ---------- Previous post was at 09:26:02 ---------- ผมว่าทางที่ดีระวังให้มากๆครับ ทางเมืองไทยล้ออะไรก็ทนไม่ไหว เฮ้อออออ
ล้อเดิมหล่อโรงงาน หากไม่สามารถทนแรงกระแทกผลคือแตก ล้อ force หากไม่สามารถทนแรงกระแทกผลคือดุ่ง ลองไปดูล้อ gtn ที่บางนาซอย 7 ดูครับ ตั้งขายอยู่ มีวงสภาพชนพุดบาทมาเต็มๆ สภาพเกินเยียวยาจะซ่อม ล้อมันสภาพแค่ผิดรูปยุบลงไป ไม่แตก ที่เล่ามาเป็นลิ่งที่ผมเห็นมาซื้งอาจไม่เหมือนกับที่ท่านอื่นเห็น
ผมว่าความแข็งน่าจะพอๆ กัน แต่ตอนลงหลุม TE37 คนขับเสียวกว่าแน่นอน ตอนนี้ผมใส่ TE37 ขอบ 15 ใส่ยางเดิม ก้อวิ่งเหมือนล้อกระเดิม แต่รับรู้ถึงความเบา
ผมว่าล้อเดิมแข็งกว่าอ่าา ล้อ spoon ฟอร์จ ปีนแบงค์ในพีระหลายๆครั้งก็แตกนะ แต่ล้อเดิมนี่ไม่เหงเป็นไรครับ ใน condition เดียวกันและยางเหมือนกันนะ
Forge น่าจะทนทานในระดับที่ใช้งานทั่วไปน่ะครับ เทคโนโลยีที่เบากว่าล้อติดรถ 50-60% แต่แข็งเท่าหรือแข็งกว่า ท่าทางจะยาก ส่วนล้อเดิมไม่ค่อยดุ้ง เพราะมันหนาเกินกว่าจะดุ้งอ่ะจิ