เอาแบบทั้งแรงๆๆและธรรมดา จะเอามาคิดดูคาบ ข้อดีข้อเสียของการลงเครื่องต่างๆๆ สุดท้าคือว่าเคื่องไหนลงตัวสุดสุด (เอาที่เป็นไปได้นะ)อิอิอิ
GA15DE ขนาดรถกับกำบังเครื่องไปด้วยกันด้ายครับ อีกอย่างอะหลั่ยหาง่ายดีนะครับ ส่วนราคาไม่ทราบจริงๆครับไม่น่าเกิน20000มั้ง
เข้าทาง.........ถ้าโตโยต้า แนะนำ 4E TURBO ลงตัวสุดน้ำหนักได้ ทนทาน ไม่จุกจิก แถมโมได้ไกลอีกตะหาก เครื่องเกียร์ก็อยู่ที่ 20000 ต้น
เอามันต้อง 4E-โบ แรง ประหยัด ทน ราคาไม่แรง ส่วนที่ทำความเร็วได้เท่าไร คงไม่ต้องบอกนะครับ เกิน 200 แน่ ถ้าปลดล็อตกล่อง กล้าเหยียบหรือเปล่า รถเบาๆๆ ช่วงล่างจะเอาอยู่ไหม แต่ถ้าเน้นใช้งาน ก็ GA15 16 SR20 DE อยู่ที่งบประมาณละครับ
เคยขับ 4A-FE ในสามห่วงไหมจ๊ะ ไอ้นี่วิ่งดีกว่าแถมตัวรถเราเบากว่าสามห่วงอีก เวลาแข่ง 14 วิ ก็เคยมีให้ชมกันแล้ว เล็กพริกขี้หนูจิงๆ
ตามนั้นก๊าบบบ 4E เปลียนโบกันไป จี๊ดสุดๆ หรือ 4A ก็พอไหว รอบปลายกวาดๆ GA-15 ลงตัว ตรงยี่ห้อ แรงเอาเรื่องนะ GA-16 แรงมาอีกหน่อย ของยังพอมี
แล้วไอ้เครื่อง ga15-16 เนี่ย....มันราคาพร้อมวางมันอยู่ประมาณกี่ตังครับ พอดีตอนนี้เจ้า e13 ใจเสาะพังไปแล่ว......กะลังหาที่วางเรยยยย ขอบคุณคาบบบ....
ผมวาง GA-15 ตามที่คุณโบตั๋นแนะนำ แรงดีครับ (เกียร์ออโต้ ออกตัวพุ่งปิ๊ดเลย) อะหลั่ย ก็ หาง่ายอย่างที่คุณโบตั๋นแนะนำนะครับ เจ้าของกระทู้ คาดว่าน่าจะชอบวางเครื่องแบบ มีเทอร์โบ ใช่ไหมครับเนี้ยะ
งั้นฝากถามด้วยเลยครับ ว่าจะวาง 4E FTE เหมือนกัน แต่ผมว่าจะทำทีเดียวเสร็จ เดินสำรวจราคามาแล้วนะครับ 22,000 ฿ ว่าจะ 1. เปลี่ยนโช้คและสปริง ตอนนี้รถทรุดด้านขวา (แนะนำยี่ห้อด้วยครับ?) 2. กัดเพลาใหม่ ถามมาครับ ข้างละ 3,000 ฿ 3. เปลี่ยนดิสหน้า แปลงดิสหลัง ( รุ่นไหนดีครับ? และจะเปลี่ยนหม้อลมเบรคเป็นชั้นครึ่ง ดีมั๊ย? ) 4. เปลี่ยนบูชยาง ลูกหมากล่าง ทุกตัว ให้เป็น บูชยูริเทรน ( มีสำหรับ B11 เป่าครับ? แล้วกี่บาท? ร้านไหนดี? ) ข้อ 1-3 งบ 40,000 ฿ บวกลบ 5,000 ฿ พอมั๊ยครับ รอ "เกจิ" มาฟันธงครับ
สงสัยจะชอบเสียง Blow off เหมือนผม.....เยย ต้อง 4E FTE เลยครับเหมาะสุดมี BO ด้วย "แรงหมดจด ไม่ซกน้ำมัน":sad: