หลังจากที่บูสต์ได้แค่ไม่เกิน 7 ปอนด์มาตลอด สรุปเวสเกตเสีย เปลี่ยนใหม่แล้ว บูสต์ 15 ปอนด์ลื่นปรื้ดเลยครับ แต่มีข้อสงสัยว่า... ตอนความเร็วประมาณ 120 บูสต์ขึ้น เกือบ 10 ปอนด์ ถ้าขยับคันเร่งก็ 10 ปอนด์ ความเร็ว 100 ประมาณ 5 ปอนด์ ครับ อยากถามว่ากรณีเดินทางยาวๆ แช่ที่ 120-140 บูสต์จะอยู่ที่ 10-12 ปอนด์ ถ้าเดินทางยาวๆ ประมาณ 600 โล มันจะส่งผลต่อเครื่องมากมั้ยครับ ผมถามช่าง เขาบอกว่าไม่เป็นไร เพราะไม่ได้ลากจนเกตเปิด แต่ผมว่าบูสต์ 10-12 ปอนด์เดินทางยาวๆ ไม่รู้จะมีผลเสียหรือเปล่าครับ ความร้อนปกติ ไม่เกิน 90 เกจ์แยกครับ รบกวนด้วยครับ
บูช น้อย บูช มาก อาจจะต้องขึ้นอยู่ ที่รอบเครื่องด้วยอะครับ วิ่งทางใกล สิ่งที่ต้องคำนึกถึงก็ ของเหลว อะครับ น้ำ กับ น้ำมันเครื่อง
รอบเครื่องประมาณ 3000-3500 รอบครับ เหยียบแบบเลี้ยงคันเร่ง บูสต์ประมาณ 10-12 ปอนด์ครับ คือผมกลัวว่าบูสต์ระดับนี้ระยะทางไกลๆ จะเป็นอะไรหรือเปล่า แต่ความร้อนมันปกติครับ ไม่ถึง 90 ที่กลัวเพราะเมื่อก่อนขับยังไงก็ไม่เกิน 7 ปอนด์ครับ (เกตมันเสีย) ตอนนี้มันได้ถึง 15 ปอนด์ผมเลยกลัวครับ อยากใช้ได้นานๆครับ
สบายใจขึ้นมาหน่อยครับ ใช้รอบไม่สูงคือเท่าไหร่ครับ 3500 rpm นี่สูงมั้ยครับ หรือสัก 3000 rpm สำหรับทางยาวๆ หรือลดบูสต์สัก 12 ปอนด์ดีครับ ผมรถบ้านครับ ขับแบบคลานๆ น้ำมันยังเดือนละหมื่นกว่าเลยครับ ซัดวันอาทิตย์วันเดียวครับ ไม่งั้นแย่ เด็กที่ทำงานยังแซวเลยว่า ค่าน้ำมันรถผม ผ่อนวีโก้ของเขาได้เลย ฮา... ผ่อนได้ครับ แต่ต้องจอดไว้เฉยๆ
ถ้าวิ่งเยอะแล้วไม่ได้บรรทุกของ แนะนำหารถเก๋งเล็กๆ ติดแก๊ส วิ่งดีกว่าไหมครับ เหลือเงินมาทำเจ้าตัวนี้ จะได้เทพๆ หรือเป็นเทวดากะเขาบ้างงัยครับ คริคริ
รอบ 3000 -3500 วิ่ง 120-140 บูส 10-12 ปอนด์ รถผมก็อยู่ประมาณนี้หล่ะครับ วิโก้ 2500 โนอินเตอร์ วิ่งทางไกลๆก็แช่ไปแบบนี้ไม่น่ามีปัญหาอะไรนะครับ
ถ้าจะให้ดี ต้อง เลี้ยงให้ได้ 7ปอนด์ครับ ปกติถ้าเลี้ยงคันเร่ง บูสไม่น่า ถึง 10นะครับ ถึงปรับบูสลงมา 12 มันก้อจะขึ้นเท่าเดิมแหละครับ คราวนี้จะรำคาญกว่าเดิมเพราะเกตเปิดด้วย ---------- Post added at 22:19:03 ---------- Previous post was at 22:18:47 ---------- ถ้าจะให้ดี ต้อง เลี้ยงให้ได้ 7ปอนด์ครับ ปกติถ้าเลี้ยงคันเร่ง บูสไม่น่า ถึง 10นะครับ ถึงปรับบูสลงมา 12 มันก้อจะขึ้นเท่าเดิมแหละครับ คราวนี้จะรำคาญกว่าเดิมเพราะเกตเปิดด้วย
ผมขอรับคำแนะนำทุกท่านครับ ตอนนี้พยายามเลี้ยงไม่เกิน 7 ปอนด์สำหรับทางยาวๆ ครับ ต้องค่อยๆ แตะคันเร่งครับ เพราะแตะอีกนิดก็ตี 10 เลยครับ ขับช้าๆ ขับยากมากเลยครับ วันนี้ลองวิ่งไม่เกิน 80 ตลอดร้อยกว่าโล เกร็งขาขวามาเลยครับ ยิ่งถนนโล่งๆ ด้วยเนี่ย
สำหรับผมถ้าเดินทางไกลผมจะหลีกเลี่ยงใช้รอบสูงๆ แช่ยาวๆ ยังไงก็เซฟรถไว้ก่อนครับ เวลาออกกำลังกายค่อยซัดเต็มๆ สั้นๆ พอได้ออกกำลัง