เกียร์ผม มันมีปัญหาอะไรหรือป่าวไม่รู้ เกียร์ธรรมดา รหัส221 อาการ เวลาปล่อยครัชเกียร์1 รถมันจะไม่ค่อยไปเลย เหมือนแบบอือๆ ต้องเหยียบคันเร่งก่อแล้วค่อยปล่อยครัช เวลาดันเนิน นะ แทบจะดับประจํา ไม่ทราบว่ามัน เกี่ยวกับเฟืองเกียร์1 หรือ เฟืองท้าย หรืออัตราทดเกียร์อะไรหรือป่าว วางเครื่องมาใหม่ สิ่งที่ทําไปแล้ว คือเปลี่ยนครัช หวี เจียร์ฟลายวิล ตั้งวาว์ล เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ตั้งองศาไฟ แล้ว รบกวนพี่โอ๋หน่อยครับ หรือทุกท่านหน่อยครับ
เปลี่ยนผ้าคลัตซ์อะไรใส่มาครับ ใส่ทองแดงแบบก้อนมาหรือเปล่า ถ้าใส่ทองแดงแบบก้อนมา ต้องอมคลัตซ์ ออกตัวเป็นปกติครับ ถ้าเปลี่ยนคลัตซ์เดิมต้องดูว่าเราปรับตั้งระยะห่างของขาคลัตซ์ได้ระยะกดเพียงพอหรือไม่ครับ
ครัชเดิมนะครับ ส่วนระยะ ปกติดีครับ ไม่ตําไปและสูงไป มันเหมือนว่าพอปล่อยครัชแล้วรอบตกเร็วมากๆ แบบนี้ จะเป็นที่ปั้มครัชตัวล่างได้ไหม หรือว่าเป็นที่วาว์ล หรือว่าเป็นที่ลูกสูบ หรือเปล่า สงสัยมากเสียเงินมาเยอะมากแล้ว ไม่จบซะที ปั้มครัชบนก้อเปลี่ยนแล้ว ไม่ใช่ รบกวนทุกท่านหน่อยครับ
อาการนี้ช่างที่ชำนาญขับดู น่าจะบอกถึงสาเหตุได้ครับ รื้อมาตรวจสอบก่อนว่าเป็นที่อะไรแล้วค่อยเปลี่ยนจะได้เสียเงินครั้งเดียว อาการนี้ไม่เห็นปัญหา แต่พอแนะนำคร่าวๆได้ว่า อาจจะปรับตั้งระยะห่างของขากด(สากคลัตซ์)และลูกปืนคลัตซ์ดูใหม่ น่าจะหายครับ อาการเหมือนแผ่นผ้าคลัตซ์หนาขึ้น แต่ระยะสากเท่าเดิม ทำให้คลัตซ์จับไวเกินไป รถบ้านต้องมีระยะฟรีของขากดลูกปืนอีกซักนิด การตั้งขากดแบบชิดที่ใช้งานอยู่เหมาะกับพวกรถ Drag Racing ที่ต้องการเปลี่ยนเกียร์ต่อเนื่องรวดเร็ว กับรถบ้านคงไม่เหมาะและขับยาก อย่างที่เจออยู่ แต่ทั้งนี้ต้องลองให้ช่างที่ชำนาญขับดูก่อนครับ
อาการนี้ช่างที่ชำนาญขับดู น่าจะบอกถึงสาเหตุได้ครับ รื้อมาตรวจสอบก่อนว่าเป็นที่อะไรแล้วค่อยเปลี่ยนจะได้เสียเงินครั้งเดียว อาการนี้ไม่เห็นปัญหา แต่พอแนะนำคร่าวๆได้ว่า อาจจะปรับตั้งระยะห่างของขากด(สากคลัตซ์)และลูกปืนคลัตซ์ดูใหม่ น่าจะหายครับ อาการเหมือนแผ่นผ้าคลัตซ์หนาขึ้น แต่ระยะสากเท่าเดิม ทำให้คลัตซ์จับไวเกินไป รถบ้านต้องมีระยะฟรีของขากดลูกปืนอีกซักนิด การตั้งขากดแบบชิดที่ใช้งานอยู่เหมาะกับพวกรถ Drag Racing ที่ต้องการเปลี่ยนเกียร์ต่อเนื่องรวดเร็ว กับรถบ้านคงไม่เหมาะและขับยาก อย่างที่เจออยู่ แต่ทั้งนี้ต้องลองให้ช่างที่ชำนาญขับดูก่อนครับ