(((มาแชร์ความรู้กันครับ เรื่องเทสปั๊ม มันดียังไงได้ประโยชณ์อะไรมีข้อเสียมั๊ย)))

การสนทนาใน 'HILUX Club' เริ่มโดย zapjapan, 19 พฤศจิกายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. zapjapan

    zapjapan New Member Member

    47
    0
    0
    พี่ๆท่านใด เคยเทสปั๊ม มาแล้วบ้างครับ
    มันดียังไง
    ได้ประโยชณ์อะไร
    ระยะเวลาที่ทำนานมั๊ย
    ราคา ที่เคยทำ เท่าใหร่
    มีผลเสียใหม เทสปั๊มเนี่ย
     
  2. ไอ้รถซา..หริ่ม

    ไอ้รถซา..หริ่ม New Member Moderator VIP

    1,238
    32
    0
    ประโยชน์ ปั๊มทำงาน ครบระบบ


    ราคา แค่เทสปั๊ม 2500 อัพ

    เวลาทำ แร้วแต่ร้านคัฟ


    ผลเสีย.... เงิน
     
  3. JZ_std.

    JZ_std. New Member Member

    8,075
    74
    0
    รอเซียนดีเซลก่อนนะ
     
  4. zenryoku

    zenryoku New Member Member

    304
    3
    0
     
  5. ยังไม่ได้ทำเลยครับ มารอดูคนเขาทำด้วยคน
     
  6. ขอรับประกันนะคับ สำหรับรถ n/a ถ้าไม่ว่างโบก้อลองเทสปั้มดูก่อน ขอผมแต่ก่อนวิ่งได้ 120 แต่พอไปทำปั้มเปลี่ยนสปริง และทำอื่นๆ เดินท่อหน่อย ผมใช่ท่อมิตซู เดิน 2.5" วิ่งจมผมไมล์นะคับ......รับประกัน 160 เพราะไมล์มีแค่นี้ .....
     
  7. ballgto

    ballgto New Member Member

    4,721
    53
    0
    เทสปั้มแล้วดีขึ้นแน่นอนครับ ส่วนราคาต้องลองสอบถามดูครับของที่ใช้+ฝีมือ สำคัญเลย
     
  8. Out Off Control

    Out Off Control New Member Member

    2,322
    26
    0
    ชอบของแรง...................555
     
  9. Belle gti

    Belle gti New Member Member

    442
    6
    0
    ตามเซียนๆๆข้างบนเลยคร้าบบ

    อิอิ
     
  10. กระบะตูดดำ

    กระบะตูดดำ New Member Privilege

    3,739
    32
    0
    ควันดำ ดี เร่งดีขึ้นคับ......

    แต่ไมไม่จบไม่รู้คับ ต้องโดนหัวฉีด อีก เนี่ย...ยยย งง งง
     
  11. zapjapan

    zapjapan New Member Member

    47
    0
    0
    รอท่านที่เคยเทสปั๊ม มาเล่าให้ฟังเพิ่มครับ อัพๆๆๆๆ
     
  12. Kisada

    Kisada New Member Member

    764
    4
    0
  13. fiat007

    fiat007 New Member Member

    949
    5
    0
    ตามเซียนคราบ
     
  14. tpcc

    tpcc New Member Member

    895
    13
    0
    ดีอย่างนี้น่าทำนะ
     
  15. GAUSS

    GAUSS Well-Known Member Member

    4,354
    50
    48
    ก็ ยังสงสัยเพิ่ม ครับ

    ที่ไปเทส เพราะ อะไร มันเสีย หรือว่าติดไม้ครบ ลูกสูบ
    แล้วอาการ ก่อนที่มันจะเสีย เป็นอย่างไร ครับ
    และถ้าเสียแล้วเป็นอย่างไร สตาร์ทไม่ติด หรือ วิ่งสะดุด
    และมีระยะของการตรวจสอบไหมครับ ว่าจะต้องเทสปั๊ม ที่เท่าไหร่
    การเทสปั้มทำเพื่อให้รถแรงขึ้น หรือติดตามปกติ ครับ

    อยากรู้เพิ่ม เลยถามต่อครับ
     
  16. Moo Tiger Raikhing

    Moo Tiger Raikhing New Member VIP

    12,412
    29
    0
    ยังไงก้อดีขึ้นกว่าเดิมเยอะแยะคับ
     
  17. Kisada

    Kisada New Member Member

    764
    4
    0
    เทสปั้มตามที่ข้างบนว่าคงหมายถึงแต่งปั้มมากกว่าคับ เพาะอย่างให้แรงขึ้นรอบเครื่องจะจัดกว่าเดิม เร่งขึ้นทันใจ แต่ผลเสียคือกินจุกว่าเดิมคับ ควันดำขึ้น เสียงเครื่องจะดุกว่าเดิม ข้อดีแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน ขับมันขึ้นเยอะ ถ้ารถเช็ต TURBO มาแล้วยิ่งชัดเจนในความแรงคับ ส่วนกรณีที่พี่ถามนี่คือรถมีปัญหาคับ เช่น ควันดำผิดปกติ เร่งไม่ขึ้น ควันขาว สตาร์ทติดยาก เครื่องเดินไม่เรียบ กินน้ำมันผิดปกติ เครื่องยนต์เดี๋ยวเร่งเดี๋ยวเบา ปั้มมีน้ำมันรั่ว อาการเหล่านี้ต้องทำการเช็คปั้มคับ ช่างอาจจะทำการปรับค่าตามรอบของปั้มตามเสป็คคับ หรือเปรี่ยน Oring ชุดซ่อม วัดค่า K ของสปริงใหม่คับ:cool::cool::cool:
     
  18. zenryoku

    zenryoku New Member Member

    304
    3
    0
    ถูกต้องที่สูดดดดดดดดดดดดดด
     
  19. kakady

    kakady New Member Member

    176
    1
    0
    ของผมเทสปั้ม(เพิ่มรอบปั้มครับ)+หัวฉีดครับ หมดไป3000ครับ ประหยัดขึ้น วิ่งดีขึ้นครับ ผลเสียก็มีแค่เสียตังครับ(5555)
     
  20. zapjapan

    zapjapan New Member Member

    47
    0
    0
    อัพไปครับ รอท่านที่เคยเทสปั๊มมาเล่าอาการต่อ อัพๆๆๆๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้