เคยใช้กล่อง mine+หัวฉีดเสริม เทอร์โบ t51r ป้ายแดง บูส 1.5 569 ม้า ใช้งานทุกวันใช้อยู่ปีกว่าขึ้นลงเชียงใหม่ สบายๆ ไม่มีพัง มีแต่หลวม
เมื่อก่อนใช้โบเดิมบูสท์ บาร์สี่ อยู่ประมาณ 2 ปี ไม่เคยเป็นไรครับ ถอดมาสภาพยังโอเคขายต่อได้สบายๆ บางทีไม่ได้อยู่ที่บูสท์ครับ แต่อยู่ที่คนเหยียบมากกว่า สำคัญที่สุด...
ของผมใช้งานปกติไม่ค่อยได้ซัดอยู่แล้วคับบูสต์ก้อไม่เกิน1.0บาร์ แต่อยากอัพเพิ่มเวลาวิ่งแข่งในสนามคับ กล่องผมเป็นFcon คับ แต่หัวฉีดยังเดิมอยู่เลย
ลืมบอกไปอย่างครับ...อย่าลืมเอาระบบ ซีเควนเชี่ยล ออกด้วยนะครับ ไม่งั้นลูกเล็กมันจะโหลดมาก...ครับ นอนยันอีกที บาร์ 4 ไหว ครับ ไม่พังแน่นอน มีกล่องอยู่แล้ว น่าจะอัพหัวฉีดซักนิส...รับรองไปไกลครับ ปล. บูสเยอะๆเวลาอาจไม่ดีก็ได้นะครับ ออกตัวไม่ได้ หายางดีๆช่วงล่างดีๆมาเก็บม้าลงพื้นด้วยนะครับ...หรือไม่ก้อออกตัว Low Boost แล้วไปส่ง Hi Boost ตอนรถตั้งลำได้เวลาน่าจะดีกว่าครับ
ของผมวิ่งบาร์สี่ตลอดครับ แข่งบ้าง วิ่งเล่นบ้าง ตอนนั้นมีกล่อง Mine อยู่ใบนึง ถ้าเป้น F-Con น่าจะวิ่งดีเข้าไปใหญ่ อย่างน้อยๆ หัวฉีดเดิมจูนดีๆ ต้องมี 350-380 ม้า สบายๆ อยู่แล้วครับ ทน ไม่จุกจิก ลองดูครับ จากประสบการณ์ส่วนตัวขอย้ำ "ไม่พัง" ถ้าขับแบบ "มนุษย์"
ผมดันไป 1.2 มาหลายเดือนแร้วครับ น่าจะสัก 8-9 เดือนได้ล่ะ รันอินเครื่องเสร็จหา FCD ใส่ แล้วก็ปรับบูสต์ขึ้นเลย มีสวิงไป 1.3บ้าง 1.4 บ้าง แต่ นานๆที ไม่เห็นเป็นไรเลยน้ะครับ โบควันไม่มีไหล(เห็นพังกันหลายคันเลย โบเดิมเนี่ย เสียวๆอยู่นะ 55555) ติ้ก Walbro 255 ครับ ดันบูสต์ขึ้น ต้องระวังแรงดันน้ำมันเบนซินด้วยนะครับสำคัญมาก ถ้าแรงดันร่วง อาจหลับได้ง่ายๆเลยครับ ปล.กล่องเดิม หัวฉีดเดิม เติมโซฮอล คร้าบบบบบบ อิอิ
ถ้าซัก1.2นี่ต้องใส่เรกกุเรทปรับแรงดันเบนซินมั้ยคับ ของผมตอนนี้มีแค่ติ๊กnismo ถามเผื่อ 1.4ด้วยเลยละกันคับ ต้องใส่เรกกุเรทป่าว
ตอนผมบูสท์ 1.4 โบเดิม ไม่มีเรกูเลเตอร์ครับ แต่ปั๊มติ๊กเหลือหน่อย (ตอนนั้นใช้ 910) แรงดันไม่มีถอยครับ มีแต่ขึ้นกับขึ้น ที่สำคัญอยุ่ที่ติ๊กมากกว่าครับว่าจะสร้างแรงดันได้พอหรือเปล่า เรกูเลเตอร์เป้นแค่ตัวทำให้แรงดันสม่ำเสมอ คงที่เท่านั้น แต่ก็พอช่วยได้บ้างในกรณีที่ปั๊มติ๊กปริ่มๆ ว่าจะพอจะไม่พอครับ ที่เค้าใส่เพิ่มกันส่วนใหญ่น่าจะมาจากสาเหตุตรงนี้ เพราะมันสามารถปรับแรงดันให้สูงขึ้นได้ ซึ่งต่างจากเรกูเลเตอรืเดิมติดเครื่องที่ไม่สามารถทำได้ครับ
ผมแนะนำนะคับ เปลี่ยนปั้มติ๊ก แล้วก็ใส่เรกูเรเตอร์คับ เพราะดูแล้วถ้าจะเล่น 1.4 บาร์ ของ Nismo น่าจะไม่พอนะคับ แล้วผมไม่ทราบว่า Nismo เนี่ยของมือสองมารึเปล่า เพราะว่าถ้าใช่เนี่ย แรงดันก็น่าจะถอยลงไปบ้างจากการที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว เปลี่ยนอย่างที่ผมบอก ชัวร์กว่าคับ เพราะถ้าบูสต์อยู่แล้วแรงดันตก มันไม่สนุกเลยคับ อีกเรื่องนึง ที่หลายๆท่านบอกว่าวิ่ง 1.4 1.5 บาร์ ไม่พังกัน อย่าลืมดูด้วยนะคับว่าเครื่องแต่ล่ะตัวสภาพมันต่างกัน สภาพของเทอร์โบก็ต่างกัน บางลูกอาจจะใกล้จะลาโลกแล้ว บางลูกอาจจะยังสภาพนางฟ้าติดมากับเครื่อง ถ้าเป็นกรณีแรกพอเพิ่มบูสต์เข้าไป ก็ลาโลกไปได้ง่ายๆ อย่าลืมนึกตรงนี้ด้วยนะคับ
ไปดูเกจ์วัดมาละคับ บูสต์มาแรงดันไม่ตกคับอยู่3บาร์กว่าๆ เดวคงรองปรับบูสต์เป็น1.2ก่อนคับ 1.4มันเสียวๆ + อ้างถึง ตอบกลับ