ขอถามพี่ๆคับ เครื่อง2.4Lนี่ใช้ turbo ของอะไรดีคับ พอดีทำ 2.4l มาแล้วคับ ใช้ลูก ก้าน ซิ่ง ข้อใช้ของ 4g64คับ ชาร์ฟ calico ฝาสูบทำชิมวาวล์มาคับ แต่ตอนนี้ใช้ turbo evo 6.5 คับ กำลังเครื่องตอนยังไม่บูสดีมากๆคับ แต่พอบูสแล้วมันมาแบบเลยๆไม่ดึงหนัก แต่ความรู้สึกว่ามันมีกำลังสำรองมาก ไม่ทราบว่าถ้าเปลี่ยน turbo ควรใช้ตัวไหนดีคับ (ผมขับใช้งานทุกวัน ไม่ต้องการแรงม้ามากๆขอแบบขับง่ายๆกดเป็นมาคับ) ขอขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นนะคับ
ถ้าขับทุกวัน ใช้เทอร์โบขนาด TD05 เท่าเดิมครับ เลือกเป้นของ8-9 ที่ได้ปรับการปรับปรุงประสิทธิภาพแล้วก็ได้ เพราะปกติเครื่อง 2.4 จะเป็นเครื่องคาแรคเตอร์ทอร์คเยอะ เทอร์โบเดิมก็ขับในเมืองสนุกแล้วครับ ถ้าเปลี่ยนไซด์เทอร์โบ อาจจะบานปลายไปกันใหญ่ ขับในเมืองอาจจะลำบากขึ้น
ไม่รู้เหมือนกันพี่โอ๋ เดี๋ยวลองถามแกให้ครับ แต่ผมว่าไม่น่าจะทำไรนะ เพราะบางแสน รุ่นที่พี่โอวิ่งรุ่นเทอร์โบเดิม
แต่พี่เค้าทำ 2.4 แล้วน่ะครับแล้วที่สำคัญใช้ลูก ก้าน ซิ่ง ข้อใช้ของ 4g64 ซึ่งผมกล้าพูว่าข้อ 4g64 ดีมากๆครับกล้ายืนยันและนอนยันเลยครับลองไปถามช่างแดร๊กที่ไหนก็ได้ครับว่าข้อตัวนี้นั้นในสมัยก่อนนิยมมากในสเต็ป 2.4 และก็รับบูส 3bar ได้นานเป็นแรมหลายเดือนเลยครับทนทานไม่แพ้ข้อ WISECO K1 COSWORTH หรืออื่นๆแน่นอนครับลูกก้านอาจมีอาการบ้างครับและข้อตัวนี้สมัยก่อนถือว่าเป็นข้อที่คนในวงการแดร๊กนึกถึงเสมอเมื่อมีปัญหาเรื่องขาดข้อไม่ว่าจะเป็นทุนหมดหรือข้อยังไม่เข้ามาครับ ดังนั้นไม่ว่าพี่เจ้าของกระทู้จะใส่โบไรผมเชื่อว่าใส่ได้มากมายเลยครับ
เคยนั่งของ Turbo RX6 ผมว่ากับ 2400 OK เลยนะครับ ทำม้าสบายๆเลย แต่ถ้าใช้งานทั่วไปผมว่า TD06 20G ก็น่าจะเหมาะนะครับ
ไม่สน GT35R twin scroll บ้างเหรอ รถในสนาม 2400 หลายๆคันใช้อยู่ ไมีมีใครบ่นเลยว่าไม่แรง ราคาไม่โหดด้วย
rx6 ใส่กับ 2.4 มีแคม เกรงว่าปลายจะไม่ค่อยมีเรี่ยวแรง ตอนนี้พอเจอที่ เทอร์โบ ได้นามิก ครับ 3.5 หมื่นมั่ง
ผมว่า 3037 (มี .63 ป่ะครับ?) กะ RX6 P18 กำลังดีครับ ตูดไม่ใหญ่มาก แล้วบวกกับทอร์คของ 2.4 ด้วยนะ อูยย .. ท่าจะมันส์