อยากจะขอคำแนะนำ จากพี่ๆ เพื่อน ทุกคน คือตอนนี้ รถผมได้ทำการใส่สปริง standard กลับคืน เพราะมีปัญหาที่ว่า ช่วงล่างค่อนข้างไปไวมาก ข้อมูลเบื้องต้น ใส่โชค Standdard + สปริง Apex ของ Accord 92 หน้า 40mm หลัง 35 mm อาการที่เกิดขึ้นคือ พวกลูกหมาก + บูช + ยางกันฝุ่นค่อนข้างไปไว และอาการที่ไม่น่าจะเป็นคือ ปีกนกล่าง มันไปตี+สีกับคานอะไรซักอย่าง เวลาเลี้ยวทำให้มีเสียงอี๊ดอ๊าด ตลอด ได้ความจากช่างมาว่า องศาของปีกนกล่าง มันผิดองศาไปเยอะ เพราะ รถโหลดต่ำเกินไป ผมจึง วินิจฉัยออกมาว่า 1. ล้อ 18" มัน Over Spec ไป จึงทำให้ องศาของชิ้นส่วนต่างๆ เปลี่ยนไปค่อนข้างเยอะ ทำให้ช่วงล่างทำงานหนักขึ้น 2. สปริง Apex Ac92 มันลงมาต่ำเกิน 40mm เพราะด้วยน้ำหนักตัวรถของเราซึ่งหนักกว่า Ac92 แน่นอน จึงทำให้ลงต่ำกว่า Ac92 อีกนิดนึง จึงอยากขอคำแนะนำ เพื่อนๆ พี่ๆ ว่าควรแก้ไขอย่างไรดี มี 2 ทางคือ 1. เซ็ทช่วงล่างใหม่หมด โดนการเปลี่ยนล้อมา ที่ 17" และหา สตรัทปรับเกลียวมาใส่ ดูของ Ohlins + Koni อยู่ครับ 2. ขายรถครับ แล้วซื้อ รถใหม่ ฮิฮิ ยังไง ขอความรู้ + คำแนะนำจาก เพื่อนๆ พี่ๆ ที่รักทุกคนครับ ปล. เจอกันวันที่ 29 นะครับ ( ผมจะขับรถถังไปนะ ตอนนี้รถผมมันเหมือน 4WD เลย )
ฟิลม์ ลองไปร้านที่ทำช่วงล่างแล้วปรึกษาเค้าดูก่อน บางทีอาจแค่ ดัดคอม้าครับ อาการของอวัยวะที่เสียดสีกัน5555++++คงจะดีขึ้นหรือหายเลยก็ได้ครับ ส่วนล้อ 18 ไม่น่าใช่ปัญหา เพราะในคลับเราก็มีใส่ 18 อีก 3-4 คัน เท่าที่ผมทราบนะครับ 1.คุณชา ที่อยู่ปทุม รถสีทรายทอง 2.คุณ......ที่ไปเปลี่ยนเครื่องอู่เดียวกับพี่เจี๊ยบ 3.คุณป๊อป ที่อยู่เพชรบุรี ทั้ง 3 คันนี้ก็ใส่ 18 ครับ ล้อนะครับไม่ใช่อายุ ส่วนเรื่อง โช้ค ก็แล้วแต่ชอบครับ เพราะแข็งหรือนุ่มนวล ความรู้สึกของแต่ละคนไม่เหมือนกันนะครับ ที่เราว่าแข็งกระด้างแต่บางคนว่าเด็กๆ บางทีว่านุ่มกำลังดี เค้าก็ว่านุ่มเกินไป สรุปเอาที่เราชอบนั่นแหล่ะ เพราะรถเรา เราต้องใช้เองเป็นส่วนใหญ่ครับ แต่ถ้าหา OHLINS ได้ก็ดีครับ
มานเป็นเพราะ... เพราะมุมของเพลาและลูกหมากปลายแร็คผิดองศา เนื่องจากการโหลดต่ำแล้วเวลาตกหลุมหรือยุบตัว มันเลยทำให้อาศาของอุปกรณ์ทั้งสองเพิ่มขึ้นมาก ถ้ารถเดิมๆแนวเพลาและแกนคันชักจะอยู่เกือบระนาบ กับพื้นหรือจะทำมุมปลายชี้ลงพื้นนิดหน่อยเพื่อลอง รับการยุบตัว.จึงทำให้ลูกหมาก+บูช+ยางหุ้มมัน อยู่ในจุดที่มันทำงานตรงแนวของมัน.... พอโหลดลงมาแนวระนาบเปลี่ยนไปแทนที่จะชี้ลงดิน กลับชี้ขึ้นฟ้าตั้งแต่ยังไม่ยุบตัวพอยุบตัวมันยิ่งองศา เยอะขึ้นจนเกือบสุดที่จะทนรับไหวทำให้ลูกหมาก+ บูช+ยางหุ้มขาดไวขึ้น.. แล้วยิ่งชอบขับเร็วๆและไม่หยอดเวลาเจอเนินหรือทาง ขรุขระยิ่งไปกันใหญ่..ถ้าโหลดต้องขับแบบกินลมชมวิว ครับถึงจะยืดอายุนานนิดหน่อยแต่ก็ไปไวกว่าเดิมๆ..
ใจ อยากใส่ 18 นะครับ แต่แบบว่า 17 ก้อนุ่มขึ้นดี แต่ขาย 18 ก้อขาดทุนย่อยยับ..... เอาเป็นว่า เด๊วลอง หาวิธีดูก่อน ครับ เพราะรถขายก้อไม่ได้ราคา แถมลงใจไปเยอะแล้วด้วย... ครายอยากขาย สตรัทปรับเกลียว บอกนะคร้าบบ จะพิจารณาดู + อ้างถึง ตอบกลับ