พี่ๆท่านใด เคยเทสปั๊ม มาแล้วบ้างครับ มันดียังไง ได้ประโยชณ์อะไร ระยะเวลาที่ทำนานมั๊ย ราคา ที่เคยทำ เท่าใหร่ มีผลเสียใหม เทสปั๊มเนี่ย
ขอรับประกันนะคับ สำหรับรถ n/a ถ้าไม่ว่างโบก้อลองเทสปั้มดูก่อน ขอผมแต่ก่อนวิ่งได้ 120 แต่พอไปทำปั้มเปลี่ยนสปริง และทำอื่นๆ เดินท่อหน่อย ผมใช่ท่อมิตซู เดิน 2.5" วิ่งจมผมไมล์นะคับ......รับประกัน 160 เพราะไมล์มีแค่นี้ .....
ก็ ยังสงสัยเพิ่ม ครับ ที่ไปเทส เพราะ อะไร มันเสีย หรือว่าติดไม้ครบ ลูกสูบ แล้วอาการ ก่อนที่มันจะเสีย เป็นอย่างไร ครับ และถ้าเสียแล้วเป็นอย่างไร สตาร์ทไม่ติด หรือ วิ่งสะดุด และมีระยะของการตรวจสอบไหมครับ ว่าจะต้องเทสปั๊ม ที่เท่าไหร่ การเทสปั้มทำเพื่อให้รถแรงขึ้น หรือติดตามปกติ ครับ อยากรู้เพิ่ม เลยถามต่อครับ
เทสปั้มตามที่ข้างบนว่าคงหมายถึงแต่งปั้มมากกว่าคับ เพาะอย่างให้แรงขึ้นรอบเครื่องจะจัดกว่าเดิม เร่งขึ้นทันใจ แต่ผลเสียคือกินจุกว่าเดิมคับ ควันดำขึ้น เสียงเครื่องจะดุกว่าเดิม ข้อดีแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน ขับมันขึ้นเยอะ ถ้ารถเช็ต TURBO มาแล้วยิ่งชัดเจนในความแรงคับ ส่วนกรณีที่พี่ถามนี่คือรถมีปัญหาคับ เช่น ควันดำผิดปกติ เร่งไม่ขึ้น ควันขาว สตาร์ทติดยาก เครื่องเดินไม่เรียบ กินน้ำมันผิดปกติ เครื่องยนต์เดี๋ยวเร่งเดี๋ยวเบา ปั้มมีน้ำมันรั่ว อาการเหล่านี้ต้องทำการเช็คปั้มคับ ช่างอาจจะทำการปรับค่าตามรอบของปั้มตามเสป็คคับ หรือเปรี่ยน Oring ชุดซ่อม วัดค่า K ของสปริงใหม่คับ
ของผมเทสปั้ม(เพิ่มรอบปั้มครับ)+หัวฉีดครับ หมดไป3000ครับ ประหยัดขึ้น วิ่งดีขึ้นครับ ผลเสียก็มีแค่เสียตังครับ(5555)