คือตอนนี้รถผมใต้เครื่องมันมีน้ำมันซึมออกมาหยดลงพื้นทุกครั้งที่จอด แล้วก็เริ่มมีควันขาวไหลออกมาจากท่อ(ควันไหล) ผมเลยจะเอารถไปโอเวอร์ฮอลเครื่องใหม่อ่ะครับ เลยอยากขอความรู้เรื่องที่เกี่ยวกับการโอเวอร์ฮอลหน่อยครับ 1. ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนอะไหล่แต่ละอย่างแบบคร่าวๆครับ 2. การโอเวอร์ฮอลกับการยกเครื่องใหม่แบบไหนคุ้มกว่ากันครับ 3. ถ้าผมต้องการโอเวอร์ฮอลเครื่องเดิมแต่อยากให้มันแรงขึ้นมาอีกซักนิดต้องบอกที่อู่เค้าว่าให้ทำอะไรมั่งครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับที่เสียเวลามาให้ความรู้ครับ
ถ้าเครื่องยังดีอยู่ไม่มีปัญหาอะไร ซ่อมเอาครับ 1. มีน้ำมันเครื่องหยด ซีลแคล้ง,ซีลหน้าเครื่อง,ซีลท้ายเครื่อง,ซีลฝาครอบ,ซีลจานจ่าย,ซีลวีเทค ไม่ใช่เรื่องยากอะไร 2. มีควันขาวไหล อันนี้สำคัญ ต้องเปิดฝามาดูครับว่าเกิดจากอะไร อาจจะแค่ยางตีนวาล์วก็ได้ครับ ถ้าอยากแรงก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ ดีกว่าครับ
ขอบคุณมากครับ รถผมแถบจะไม่เคยได้เปลั่ยนพวกยางหรือปะเก็นอะไรเลยอ่ะครับเคยเปลี่ยนปะเก็นฝากสูบมาทีหนึ่งตอนที่พอเค้าขับ แล้วก็เปลี่ยนแร็คพาวเวอร์ แล้วก็ยางหุ้มเพลาอ่ะครับ เลยอยากจะเช็คดูทั้งหมดเลย
โอ้โฮ อย่างกะตาเห็น ซีล ท้ายเครื่อง ไม่กี่บาท หรอก แต่ปัญหา คือ ต้องยกเกียร์ ลงมาทั้งลูก น่ะ สิ คุณ Nithivat ลองเล่ามาละเอียดๆ กว่านี้ได้ไหม ว่ารั่ว ตรงไหน มั่ง ถ่ายรูปมาก้อได้ เพราะ คำถาม มันกว้างมากเลย ครับ ไม่งั้น ตอบ กัน สะเปะ สะปะ เละเทะ แน่ๆ ครับ กระทู้นี้
ถูกต้องครับ ผมเพียงแต่ชี้แนะให้เห็นว่ามันซ่อมกันได้ และที่มันจะรั่ว มันรั่วตรงไหนกันได้บ้าง เจ้าของกระทู้จะได้พิจารณา ส่วนมากแล้วผมจะชอบทำเอง เท่าที่ทำได้ ผมไม่ใช่ช่างอู่ ไม่ใช่พ่อค้า เป็นคนที่ใช้รถ ไปทำงานเฉยๆ และทำงานก็ไม่เกี่ยวกับเรื่องรถอะไรเลย 1. ซีลหน้าเครื่อง,ซีลท้ายเครื่อง อันนี้ผมก็ไม่สามารถทำเองได้ครับ ผมก็ต้องพึ่งช่าง 2. ส่วนมากผมจะตั้งวาล์วเอง ผมก็เห็น เรื่องยางตีนวาล์ว ผมก็รู้ว่ามันยาก ผมก็ต้องพึ่งช่างเหมือนกันครับ ผิดถูกยังไงก็ขออภัยครับ
ผมก็ตอบตามความเป็นจริงนี่ครับ ไม่ได้สะเปะ สะปะ เจ้ากระทู้เค้าบอกว่า * มันมีน้ำมันซึมออกมาหยดลงพื้นทุกครั้งที่จอด * ผมตอบแบบว่ามันน่าจะมีอะไรบ้าง ซีลแคล้ง,ซีลหน้าเครื่อง,ซีลท้ายเครื่อง,ซีลฝาครอบ,ซีลจานจ่าย,ซีลวีเทค หรือว่ามันจะมีอะไรอีก ก็ตอบเจ้าของกระทู้กันไปครับ เค้าอุตส่าบอกขอบคุณ ผิดถูกยังไงก็ขออภัยนะครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ พอดีวันนี้จะเข้าไปดูรถที่อู่จะถามอาการจากช่างแล้วจะมาเล่าอีกทีครับ เบื้องต้นช่างเค้าบอกว่าแหวนตายหมดเลย แล้วก็ลูกลอกสายพานแตกอ่ะครับ แหวนตายไม่แน่ใจว่าเป็นผลมาจากตอนที่พ่อเค้าขับแล้วฝาโก่งรึป่าว เพราะตอนที่ไปปาดฝาแต่ไม่ได้เปลี่ยนแหวนอ่ะครับ
วันนี้ไปที่อู่มาแล้วครับ ช่างเค้าเขียนรายการที่ต้องเปลี่ยนมาให้ดังนี้ครับ แหวนลูกสูบแท้ 1 ชุด = 1400 ประเก็นฝาสูบ แท้ 1 แผ่น = 920 ประเก็นอ่าง = 180 ลูกรอกสายพาน = 480 ซีลคอหน้า = 160 ซีลเพลาราวลิ้น = 160 คอห่าน = 240 ยางฝาครอบวาล์ว = 160 น้ำมันเครื่อง 1 gl = 450 กรองน้ำมันเครื่อง = 70 ซีลปลอกหัวเทียน = 240 ท่อหายใจ (มานคืออาไรหว่าหรือลายมือช่างเค้าหวัดอ่านมะออก) = 140 ซีลจานจ่าย = 120 ยางโอริงจานจ่าย = 40 ประเก็นไอดี = 60 เจียรวาล์ว - ขดวาล์ว 16 ขา = 1500 ซีลหมวกวาล์ว 16 ตัว = 640 อยากรู้ว่าตัวไหนมันถูกมันแพงแล้วควรเปลี่ยนตามช่างเค้าบอกมั๊ยอ่ะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ