ในขณะที่ เรา สตาร์ทเครื่อง เครื่องจะทำการ Warm โดยการ เร่งรอบเครื่องให้ อัตโนมัติ เพื่อให้อุณหภูมิ น้ำ สูงขึ้น วาล์ว น้ำจึงทำงานครับ ่ถ้า อากาศภายนอก หนาวเย็น มีผลให้ อุุณหภูมิน้ำเย็น การ Warm จึงช้า กว่าปกติ เครื่องถึงจะร้อนได้ จึงใช้เวลานาน ครับ
รถประหยัดน้ำมัน ที่เยอรมันเขาจะพยายามรักษาความร้อนของน้ำไว้ เพื่อไม่ให้ต้องวอร์มครับ (ลองหาอ่านดู ในนิตยสาร ฟอร์มูล่า เล่มล่าสุด) ปล. กระโปรงหลัง + กระโปรงหน้าไฟเบอร์ + เปลี่ยนอุปกรณ์ลดน้ำหนัก และแรงเสียดทานในห้องเครื่อง ประหยัดน้ำมันได้จริง ทำรวมๆ ได้เกือบ 1 ใน 4 นะ เห็นเขาว่าเยอรมันมันทดสอบแล้ว
รถประหยัดน้ำมัน ที่เยอรมันเขาจะพยายามรักษาความร้อนของน้ำไว้ เพื่อไม่ให้ต้องวอร์มครับ (ลองหาอ่านดู ในนิตยสาร ฟอร์มูล่า เล่มล่าสุด) ปล. กระโปรงหลัง + กระโปรงหน้าไฟเบอร์ + เปลี่ยนอุปกรณ์ลดน้ำหนัก และแรงเสียดทานในห้องเครื่อง ประหยัดน้ำมันได้จริง ทำรวมๆ ได้เกือบ 1 ใน 4 นะ เห็นเขาว่าเยอรมันมันทดสอบแล้ว
จำเป็นมั้ยครับ ที่ต้องวอร์มเครื่องทุกครั้งที่สตาร์ท ถ้าใช้การวิ่งเบาๆไปสักพัก ทดแทนกันได้ป่าวครับ(ถามเป็นความรู้จ้ะ)
ช่ายครับ ผมรักพรี่คลับนี้ แล้วหลงซื้อ บี14 มา ก็เพราะ ทะลึ่ง นี่แหละ ฮี่ๆ.... ถ้าไม่รักจริง ไม่มาสิงนะเนี่ย สิงจนต้องไปหา ซื้อ บี14 มาขับตาม อิอิ