ก่อนจะหาวิธีแก้ ให้ดูตรงนี้ก่อนครับ ว่า " มันหักเพราะอะไร " 1. เกิดจากเนื้อวัสดุที่มาทำขายึดไม่ดี อันนี้ก็ต้องเปลี่ยนเป็นเหล็ก เกรดอื่นๆ ที่เหนียวกว่า 2. เกิดจากลักษณะ Design ของขายึดทำมาได้ไม่เหมาะสม เล็กเกินไป หรือหักตรงรอยเชื่อมก็ต้อง Design กันใหม่ 3. เกิดจากจุดที่ติดตั้ง ไม่พอดี ฝืน หรืออะไรก็แล้วแต่ ก็อาจจะส่งผลต่อการหักของขาได้ 4. ยางแท่นเครื่องไปแล้วหรือเปล่าทำให้ภาระของแรงไปตกอยุ่ที่ Engine Damper และจากประโยคที่ว่า หักแบบเดิมทุกรอบ หักมากี่รอบแล้วครับ แล้วหลังจากที่หัก ไปซื้อมาเปลี่ยน หรือทำขึ้นมาเองครับ ยังไงก็รอผู้รู้จริงๆมาตอบอีกทีดูครับ ผมไม่เคยใช้ก็พอบอกแนวทางตรวจดูได้แค่นั้น
ซื้อมาใหม่ครับแล้วก็หักที่เดิมเลย จุดเดิมเลย 2รอบแล้ว จะให้ Design เองคงจะลำบากอะครับ แล้วก็ยางแท่นเครื่องพึ่งเปลี่ยน
ของผมก็มีปัญหาคล้ายๆแบบนี้เหมือนกันคือว่าแท่นเครื่องตัวหลักตัวท้ายเครื่อง(สามประตูD15B Turbo) แตกมาสองครั้งแล้ว(เป็นยูริเทน)เริ่มแรกมันจะเริ่มมีเสียงดังก่อน(อาจจะเริ่มสึกแล้ว)ต่อจากนั้นมันก็ดังๆๆๆมากขึ้นลองเปิดดูร้าวครับเป็นแบบนี้สองครั้งแล้ว สาเหตุคิดว่าเครื่องมันไม่ได้บาลานซ์หรือปล่าวเป็นไปได้ไหมครับ
เอาแบบนี้ละกันครับ ลองซื้อขายึดมาใหม่อีกอัน แล้วลองดามด้านหลัง ตามแบบในรูปนี้ดูครับ ผมวาดมาเพื่อให้ดุง่ายๆนะ ส่วนความหนาของแผ่นที่จะมาดามก็ดูตามความเหมาะสมกับพื้นที่ครับ ให้ร้านเหล็กเชื่อมสวยๆหน่อย ก็น่าจะใช้ได้แล้วนะครับ