พอดีวันนี้วัดน้ำมันเกียร์ตอนเครื่องเย็น น้ำมันเกียร์เกินตั้งเยอะเเน่ะ เกือบ2ลิตรได้มั้ง(อู้ที่วางเครื่องเติมมา) มันจะมีผลเสียไงป่าวครับ จะได้เอาออกหน่อย
ลองเช็คตอนร้อนด้วยก็ดีนะครับ อาจจะไม่เกินก็เป็นได้ ทางที่ดีอะ แก้หม้อพักกลาง มาก่อนดีกว่ามั้งงงงงงงงงงงง วันเสาร์เดี๋ยวขอขับหน่อยยยยยยยย
ก็ถ่ายออกก่อนเลยพี่ ใช้เครื่อง 0 ยากาศอะ สระรี บ้านนอกแต่ก็คงมีอะนะ หม้อพักด้วยนะ อย่าลืมเอาออกหน่อยเห้ออออออออออ
ต้องดู ว่าตำแหน่ง ออยล์เกียร์อยู่สูงป่าว เวลาเราวิ่งมันจะดันน้ำมันเข้าออยล์ จึงต้องวัดเวลาที่มันร้อน คือวิ่งมาจอดแล้วรีบวัดเลยถึงจะรู้ เพราะเวลาจอดน้ำมันในออยล์จะไหลกับมาที่เกียร์ ในกรณีที่ ออยอยู่ต่ำ ก็วัดปกติ แต่ต้องวัดตอนร้อนๆ อย่างที่ป้อมบอก ถ้ามันไม่ล้นออก แสดงว่ามันอยู่ในระดับ ถ้าเกินก็ไม่มาก หรือจะถ่ายออก 1/4 ลิตรก่อนแล้วลองวัดดูก็ได้ครับ
เจอเเละสาเหตุที่พี่บอกรถวิ่งไม่ดี++++555 น้ำมันเยอะไปนี่เอง ส่วนหม้อพักอะไม่ต้องไปใส่หรอก ยิงมาตรงๆเลย โล่ง ปรื๊ด ๆๆๆๆ รีบทำให้เสร็จนะ เดี๋ยวไม่ทัน อะอะอะ
โหๆเอางั้นเลย พึ่งได้อินวอยมามะวานเองน๊า งั้นเอาตังที่จะซื้อเบาะให้ยืมหน่อยสิ เท่าไรนะแว่วๆมาว่าคู่ละ6หมื่นไรเนี่ย อิอิ
เมื่อก่อนผมก็คิดว่าดีนะที่เติมเกิน แต่อย่าลืมว่าเวลานำมันมันร้อนเกิดการขยายตัวจะไปเบ่งซิลหน้าเครื่องและซิลท้ายเครื่ง แต่ถ้าเป็นเกียรก้จะไปดันซิลหน้าเกียรตรงช่วงครัทนะครับและจะไปดันด้านหลังเกียร สรุปแล้วว่าถ้าเติมเกินก็จะทำให้ซิลรี้ว ผลจากซิลร่วขั้นต่อไปก็นำขาดต่ำกว่าระดับก็ต้องเติมเรื่อยเรื่อย ค่าซ่อมซิลก็ตั้งยกเกียรลงมาราคาก็ลองเช็คดูนะครับว่าเท่าไหรแต่ที่รู้รู้มาประมาณ 1500นะครับยังไม่รวมค่าซิล แต่ค่าซิลนะ ตัวล่ะไม่กี่บาท แต่จะไปแพงค่ายกเกียรนะครับ เพราะมันต้องถอดเยอะเสียเวลาเราด้วย ถ้าเป็นผมนะจะย้าย oil coolingไม่ว่าจะป็นออยเครื่องหรืออยเกียรทั้ง2นั้นล่ะครับ ให้ตำอยู่ในระดับนำมันเกียร ถ้าอยู่สูงกว่าเวลเราดับเครื่องน้ำมันจะไหลกลับอ่างเกียรหรืออ่างนำมันเครื่อง แล้วเวลาเราสตาทเริ่มแรกนำมันจะขาดในสายอาจเกิดศูนยากาศทำให้น้ำมันไม่ไหลเกิดนำมันขาดผลคือ ชาปละลายครับ ยกเครื่องใหม่