ปั๊มวาโบ่ แรงดันค่อยๆหาย

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย ju4, 6 ธันวาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ju4

    ju4 New Member Member

    145
    2
    0
    รบกวนพี่ๆครับ เคยได้ยินว่า ปั๊มวาโบ่ ใช้ไปเรื่อยๆแรงดันรอบปลายค่อยๆหายไป จริงป่ะครับ และมีวิธีป้องกันหรือแก้ปัญหานี้ยังไงครับ
     
  2. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    แรงดันหายหรือตก แปลว่าปั๊มถอย เริ่มพัง
    ทำไรไม่ได้ เปลี่ยนสถานเดียวครับ
     
  3. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    ของผมเกือบ 3 ปี ยังไม่ถอยครับ ส่วนวิธีแก้ไขคงยาก แต่วิธีป้องกัน คือ หมั่นดูเกจ์วัดแรงดันเบนซิล หรือถ้าใช้เกจ์ Defi ก็ตั้งค่าให้วัดแรงดันเบนซิล ลิ้ง กับ วัดบูสต์ คราวนี้ เวลาบูสต์แล้วแรงดันตกกว่าค่าที่ตั้งไว้ ก็จะเตือนครับ
     
  4. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    ทำยังไงคับพี่โอ ผมมีแต่ทำไม่เป็น ตั้งเป็นแต่เตือน ทีละตัว :eek:
     
  5. ju4

    ju4 New Member Member

    145
    2
    0
    ขอบคุณครับ
     
  6. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    555 ตอนนี้ตอบไม่ถูกเหมือนกัน เพราะลืมแล้ว แถมไม่มีรถให้มั่วดูซะด้วย ถ้าไม่มีผู้รู้มาตอบ เดี๋ยวอาทิตย์หน้าได้รถ แล้วจะตอบให้ครับ
     
  7. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0
    ของผมได้สองปี ไปซะแล้ว
     
  8. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    คุ้นๆ ว่ากดปุ่มเพิ่มกับปุ่มลดพร้อมกัน (น่าจะปุ่มที่ 3 กับ 4) จนไฟแดงขึ้นที่คอนโทรครับ
     
  9. minn

    minn New Member Member

    44
    0
    0
    กดปุ่มเพิ่มกะลดไฟ(ที่เป็นลูกศรขึ้นกับลง)พร้อมกันอย่างที่พี่โอบอกนะครับ
    แล้วไฟที่ Differential pressure ที่ control unit จะติด
    แล้วมันจะแสดงค่าความต่างของแรงดันบูสกับแรงดันเบนซิล
    ซึ่งปกติมันจะรักษาความต่างของแรงดันทั้งสองเอาไว้เป็นค่าคงที่
    คือบูสเพิ่ม แรงดันเบนซิลก็จะเพิ่มตามแรงบูส (Fuel Regulator เป็นผู้ทำหน้าที่นี้ครับ)
    แล้วเราก็ตั้ง Warning เอาไว้ ถ้าวันไหนแรงดันเบนซิลมันตก ค่าความต่างอันนี้มันก็
    จะลดลงจากที่เราตั้ง warning ไว้มันก็จะร้องเตือนให้เรายกเท้าออกจากคันเร่ง
    ก่อนเกิดโศกนาฎกรรมครับ

    ถ้าไม่ตั้งโหมดนี้ที่รอบสูงๆบูสเต็มๆ แล้วแรงดันเบนซิลมันตก มันจะไม่ร้องเพราะถ้าเราตั้ง
    Warning ของ Fuel press เอาไว้สูงๆเวลาขับธรรมดานี้คงมีแต่เสียงวี้ๆๆๆของ Warning เอาไว้
    หนวกหูตลอดเวลา -*-

    ส่วนมากจะตั้งกันไว้ที่ต่ำกว่าค่าแรงดันตอนเดินเบาหน่อยนึง ซึ่งถ้าวิ่งอยู่ตอนบูสเต็มๆ
    Fuel press คงไม่ทันได้ร้องวี้หรอกครับ น่าจะมีเสียงปุ๊กกกกกก แล้วเครื่องคงดับไปก่อน แฮ่ :)

    ---------- Post added at 22:41:14 ---------- Previous post was at 22:40:59 ----------

    กดปุ่มเพิ่มกะลดไฟ(ที่เป็นลูกศรขึ้นกับลง)พร้อมกันอย่างที่พี่โอบอกนะครับ
    แล้วไฟที่ Differential pressure ที่ control unit จะติด
    แล้วมันจะแสดงค่าความต่างของแรงดันบูสกับแรงดันเบนซิล
    ซึ่งปกติมันจะรักษาความต่างของแรงดันทั้งสองเอาไว้เป็นค่าคงที่
    คือบูสเพิ่ม แรงดันเบนซิลก็จะเพิ่มตามแรงบูส (Fuel Regulator เป็นผู้ทำหน้าที่นี้ครับ)
    แล้วเราก็ตั้ง Warning เอาไว้ ถ้าวันไหนแรงดันเบนซิลมันตก ค่าความต่างอันนี้มันก็
    จะลดลงจากที่เราตั้ง warning ไว้มันก็จะร้องเตือนให้เรายกเท้าออกจากคันเร่ง
    ก่อนเกิดโศกนาฎกรรมครับ

    ถ้าไม่ตั้งโหมดนี้ที่รอบสูงๆบูสเต็มๆ แล้วแรงดันเบนซิลมันตก มันจะไม่ร้องเพราะถ้าเราตั้ง
    Warning ของ Fuel press เอาไว้สูงๆเวลาขับธรรมดานี้คงมีแต่เสียงวี้ๆๆๆของ Warning เอาไว้
    หนวกหูตลอดเวลา -*-

    ส่วนมากจะตั้งกันไว้ที่ต่ำกว่าค่าแรงดันตอนเดินเบาหน่อยนึง ซึ่งถ้าวิ่งอยู่ตอนบูสเต็มๆ
    Fuel press คงไม่ทันได้ร้องวี้หรอกครับ น่าจะมีเสียงปุ๊กกกกกก แล้วเครื่องคงดับไปก่อน แฮ่ :)
     
  10. ToR_Evo_20

    ToR_Evo_20 New Member Member

    138
    3
    0
    ถูกต้องนะครับตามที่พี่โอบอก
    ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องมี Fuel press กับ Boost ของ defi มันถึงจะคำนวนความต่างได้น่ะ

    ล่าสุดที่เจอ
    แรงดันตกเหมือนกัน
    แต่ปญหาไม่ใช่เป็นที่pump แต่เป็นเพราะในถังน้ำมันมีตะกอนมันเลยไปกระจุกกันใกล้ๆปั้มเลยทำให้รถผมแรงดันตกตอนกดคันเร่ง
    แต่ตอนนี้หายแล้วเพราะล้างไปแล้ว
     
  11. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    เดียวต้องไป ลอง ตั้งดูก่อน ขอบคุณมากนะคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้