11.2 เอาถุงทรายที่ถ่วยชั่งน้ำหนักออกคับ 11.4 รถเค้าไม่ได้ใช้งานในชีวิตประจำวันอ่ะคับ ส่วนรถที่ร้านใช้งานประจำวันทุกคันคับ ปล. ชบา&ช่างเบิร์ด 11.5x เชฟ4ประตูสีดำ ปล.วิ่งดีนะคับเอ๋เทอร์โบ
รถไม่ได้ใช้งาน ผมว่ามันก้อไม่เกี่ยวนิครับ ว่ารถที่เวลาดีๆต้องเอาไปใช้ประจำวันได้ด้วย เพราะมันก้อไม่ผิดอะไรนิ เพราะมันเป็นรถแข่งครับ ไม่จำเป็นต้องเอามาวิ่งใช้งานได้ด้วย รถแข่งคือรถแข่งคับ ไม่ใช่รถจ่ายกับข้าว เขาทำมาเพื่อแข่ง ไม่ได้ทำใช้งาน โตๆกันแล้วน่าจะเข้าใจกันนะครับ เอ๋เทอโบ เวลาดีจิงๆ ขอไห้ลง 10 ไวๆ
เข้าใจคำว่าเปรียบเทียบม่ะรถมันเบาก่ากัน ก็รู้นะว่าไม่ผิดอ่ะนะแต่เปรียบเทียบอ่ะ ก็ไม่รวยนิที่ซื้อรถมาแล้วเอามาจอด ก็เลยต้องเอาไว้จ่ายกับข้าวอ่ะ ขอเน้นนะว่าเปรียบเทียบเอาว่าเวาลารถจ่ายกับข้าวอย่างที่คุณว่าอ่ะ กับรถที่มันจอดเอาไว้แข่งอย่างเดวเวลามันไม่ต่างกัน ก็ลองคิดดูเอา โตแล้วก็เลยเข้าใจถึงมาชี้แจงไง ปล.ของเค้าดีจิงๆๆๆ หุหุหุหุ
ถูกครับ แต่เอ๋เขาวิ่งดีจิงๆครับ เห็นแล้วขนลุกเลย อีกอย่างถุงทรายก็แค่ไม่เกินยี่สิบโลคงไม่มีผลมากมายมั้งครับ
เมื่อคืนเพื่อนก็โทรมาบอกเหมือนกัน ว่ารถเอ๋ เทอร์โบลง 11.2 เเล้ว วิ่งดีมากๆเลย ก็ยินดีด้วยครับ ใกล้ 10 ลงไปทุกที
เอาเถอะคับ อย่าให้บานปลายกันเลยคับ ยังไงก้อพี่น้องดีเซลกันทั้งนั้นคับ จะรถบ้านหรือรถแข่งก้อแรงทั้งนั้นคับ ผมว่ารถบ้านวิ่งพิกัด11ก้อสุดๆแล้วคับ ต่างกันเศษเสี้ยวคับ ไม่ต้องกลัวว่าผู้ชม(อย่างผม)จะแยกไม่ออกกันคับ ดู สภาพภายนอกก้อรู้กันคับ พี่น้องกันทั้งนั้นคับ ถ้าเกรงว่าผู้ชม(อย่างผม)จะดูไม่รู้ก้อคงต้องสร้างให้เป็นตัวแข่งจริงๆ ขึ้นมาคับ ที่พูดแบบนี้ไม่ใช่อะไรนะคับคือผมภูมิใจแทนที่รถบ้านวิ่งใกล้กับรถที่ทำมาเพื่อเฉพาะทางคับ ผมยังสงสัย ในใจลึกๆว่าทำไมแต่ละทีมไม่ลดน้ำหนักกันให้สุดๆไปเลย เวลาจะได้ดีแบบว่าเบนซิลต้องอายม้วนอ่ะคับอิอิ แต่ที่ทางทีมทำรถ บ้านมาแข่งก้อคงต้องมีวัตถุประสงค์เช่นกันคับ ฉะนั้นไม่เป็นไรคับเข้าใจคับ แค่นี้เบนซิลแรงๆบนถนนก้อคิดหนักแล้วคับ
ขอบคุงทุกคนที่เข้าใจนะคับผมก็ไม่ได้คิดไรหลอกคับแต่แค่เอามาเปรียบเทียบเท่านั้นเองคับ หวังว่าคงเข้าใจผมนะคับ เน้นนะคับเปรียบเทียบเท่านั้น !
ไป ดูมา แต่ไม่ได้ถ่ายรูป งะ อยู่จน ไฟที่สนาม ปิดหมดเลย ขนลุก นึกถึงเรื่องเก่าก่อน อิอิ รถพี่เอ๋ วิ่งดีมากๆ รวมๆ ทุกสำนักวิ่งดีหมดแหละคะ เปนกำลังใจให้ ดีเซล ไทย ทุกสำนักเลย แต่ มะวาน แบบว่า รถ แต่ละคัน ที่ลง น๊อค คาสนาม ตอน สตาร์ท กันทั้งนั้นเลอะ แรงกันจิงๆ เหอะๆ
รุ่นสุดท้าย COMMONRAIL PRO เร็วที่สุดต้องยกให้ช่างเบริด์ ทีมชบา ECU - SHOP เขาเลยทำรถพึ่งเสร็จได้แค่สองวันแล้ววิ่งเลยเป็น BIG M หัวเดียวหนักตันหก วิ่งแบบต้องถ่วง 11.45 วิ แล้วตอนรอบสุดท้ายไม่ถ่วง 11.26 วิ แถมยังเอาไปขับเล่น ตามถนนหรือใช้งานปัจจุบันได้ ของเขาดีจริง ๆ ช่างเบริด์
อย่าทะเลาะกานเลยครับ คนรักกระบะด้วยกันทั้งนั้น ทุกอู่มีสิทธิ์ทำให้รถเบา อยู่ที่ว่าใครจะไล่ให้เบาได้มากก่ากัน จะมาเปรียบเทียบกันไม่ได้หรอกครับ ว่าใช้ได้ในชีวิตประจำวันหรือไม่ได้ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา ยังไงผมก็เชื่อ ว่าได้ปล่อยกันสุดๆแล้ว ในวันนั้น จะ 11.5 หรือ 11.2 ก็อย่าคิดมากครับ ยังไงเวลาก็ยังลงอีกแน่ อย่าทะเลาะกานเลยครับ ชาวควันดำ ผมเป็นกลางน๊ะ !! ไม่เข้าข้างใคร พูดให้ฟังเฉยๆ
ผมว่ารถทำเหมือนกัน สุตรเดียวกันแต่ทำเวลาได้ไม้เท่ากัน อยู่ที่คนขับ ไม่ใช่ว่าขับไม่ดีแต่ขับต่างกัน ถูกป่ะครับ
ขอบอกก่อนเลยนะคับที่ผมมาเขียนไว้กันเนี่ยคำว่า เปรียบเทียบ อ่ะนะ พวกผมไม่ได้คิดไรหลอกนะคับ จากใจจิงๆๆ ก็รู้ว่าสามารถทำรถให้เบาได้จนสุดๆๆแต่ที่บอกว่าเปรียบเทียบคือว่ารถที่ร้านเค้าใช้งานในชีวิตประจำวันได้ เท่านั้นเองนะ คนเรามันก็ตีความหมายกันผิดไปเอง คืออยากให้รู้ว่ารถบ้านๆหรือรถที่ใช้ในชีวิตประจำวันของเราก้เอามาลงในรุ่นนี้ได้ เวลาก้ไม่ขี้เหร่ ผมก็ไม่ได้ติดใจไรหลอกคับ คนเรามีความคิด หวังว่าชาวดีเซลเข้าใจกับคำว่า เปรียบเทียบนะคับ ปล.ขอบคุงทุกคนนะคับ
สมานฉันทร์ กันนะคับ มันเป็นไปได้ที่อีกฝ่าย1คิด แต่ อีกฝ่ายไม่คิด เพราะแต่ล่ะคนต่างจิตต่างใจ ยังไงพวกๆเราก็เลือดภูธรเหมือนกัน ค่อยๆคุยกันดีมั้ย ปล. โดยส่วนตัวผมเองก็ชอบทุกอู่นะ ที่สามารถทำเวลาให้ดีขึ้น
+++ UP +++ - เห็นด้วยคับน้าเอ๋ นานาจิตตัง (อย่าไปซีเรียสกันมากนะคับ เพื่อความบันเทิง และความมันส์) - ผมได้มีโอกาสเข้าไปร่วมแจมอยู่ข้างสนามยังรู้สึกขนลุกเลยคับ เดี๋ยวนี้คอมมอนเรลวิ่งน่ากลัวจริง ๆ แถมเสียโค ตะ ระ ดุ เลยคับ - ส่วนขากลับบ้านกลับอย่างเทพ ขึ้นรถสไลท์ออนออกจากสนามคลอง 5 เหมือนรถแข่งด้วยอ่ะ (งานเข้าคับ) :cry:
ขอบอกเลยครับว่างานในวันนั้นมันส์มากๆ รถหลายๆ คันวิ่งเวลากันดีๆ ทั้งนั้น สำหรับเรื่องที่ต้องถ่วงน้ำหนัก และเรื่องกติกาหลายๆ อย่างก็ทำขึ้นเพื่อให้เป็นสากล เพื่อความยุติธรรม หวังว่าเพื่อนๆ คงจะเข้าใจนะครับ งานนี้ก็ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่มาร่วมชม ร่วมแข่งขัน ร่วมเชียร์ และร่วมเป็นกำลังใจกัน จนทำให้ทุกอย่างสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี หากงานในวันนั้นมีความผิดพลาดประการใดเกิดขึ้นทางผู้จัดก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย สุดท้ายนี้ก็หวังว่าเร็วๆ นี้วงการดีเซลคงจะมีเลข 10 ให้ได้เห็นกันนะครับ ดีเซลจงเจริญ ขอบคุณครับ
ทุกคนที่ทำรถมาวิ่งก็ใช้ทั้งแรงกายแรงใจแรงเงินกานทั้งนั้น ยินดีด้วยกับรถทุกท่านที่วิ่งดีครับ เพื่อความก้าวหน้าวงการดีเซลบ้านเรา