ก็ใส่ได้นะครับ แต่เรื่องรายละเอียด ผมไม่มีความรู้ แต่ส่วนนึงก็ขึ้นอยู่กับเงินในกระเป๋าด้วยครับ ลองหาเบอร์โทรของ ร้านขายเทอร์โบ ที่เชียงกงปทุมวันสิครับ ขายของด้วยให้คำปรึกษาได้ด้วย
เซ็ตเทอร์โบใส่เครื่องเดิม ถ้าจะทำจริงๆก็ทำได้ครับ ผมมองว่าสามารถยันไปได้ถึง 160-170 แรงม้าด้วยถ้าจูนเนอร์และช่างเครื่องทำมาดี แต่งบที่มี..เทอร์โบนี่ไม่เท่าไหร่ Garett T25, Mitsubishi TD-04 พวกนี้ก็ใช้ได้ แต่ไปแพงที่กล่อง piggyback กับค่าจูนซึ่งอย่างต่ำๆก็น่าจะมีหมื่นต้นๆเข้าไปแล้ว รวมกับเทอร์โบ และค่าทำเครื่องเช่นเสริมปะเก็นและขัดลื่นฝั่งพอร์ทไอดี ขัดขยายฝั่งพอร์ทไอเสีย ราคาก็จะจบที่ถูกกว่าวาง SR20DE ไม่มาก ผิดกันตรงที่ SRDE วิ่งๆไปดูแค่เกจ์ความร้อน ถ้าหม้อน้ำดีซัดตั้งนานกว่าจะพัง ซึ่งแบบนี้คุณทำไม่ได้กับเครื่อง GA16DE เซ็ตเทอร์โบ แต่ถ้าถามว่าใครมีแนวโน้มจะชนะที่คลอง 5 ผมก็ลงเงินฝั่งเทอร์โบนะ ปัญหาอยู่ที่ตอนที่ม้า 160-170 ตัวเริ่มไม่พอนี่สิ พออยากขยายผลต่อเป็น 230-250-300 ม้ามันจะเริ่มต้องอาศัยการปรับแต่งมากขึ้น แค็มคู่นึงของแต่งจากอเมริกาก็สองหมื่นกว่าไม่รวมค่าส่งเข้าไปแล้ว ลูกสูบก็ต้องเปลี่ยน ก้านสูบก็ต้องเปลี่ยน สรุปงบกันตรงนี้ไปๆมาๆกลายเป็นว่าใช้เงินมากกว่าการวาง SR20DETเทอร์โบให้จบตั้งแต่แรก นอกจากนี้ บรรดาของแต่งแรง เครื่อง SR นั้นมีให้เลือกเยอะกว่ามาก อยากจะขยายผลกันจนเกิน 350 ม้า..สบม. มีตังค์ก็พอละ
แคมนี่เป็นปัญหาจริงๆครับ ของแต่งตรงรุ่นก็มีอยุ่ยี่ห้อเดียว ราคาก็ตามข้างบนเลยครับ จะพอก จะเจียร ก้ต้องวัดดวงกันอีก แคมเดิม องศามันไม่เหมาะกับเทอร์โบเลยครับ + อ้างถึง ตอบกลับ