คือว่า อากร เปิดแอร์อยู่ตามปกติตอนขับแรกๆ ก็เย็นดีค่ะ สักพัก อากาศภายในรถเริ่มร้อนขึ้น เลยลองปิดสวิทซ์แอร์ แล้วเปิดใหม่ก็ไม่เย็นแล้วค่ะ สังเกตจากรอบเครื่องกดเปิดสวิมซ์แอร์ รอบก็ไม่ตกลงเหมือนที่เคยเปิด และไม่มีเสียงคอมแอร์ตัดทำงานด้วยค่ะ อย่างนี้ต้องตรวจเช็คที่ไหนก่อนค่ะเบื้องต้น แนะนำด้วนค่ะ
ที่ไปซ่อมกันบ่อยๆ ก็ช่างปื้ดแต่อยู่ใกลหน่อยแถวบางบ่อสมุทรปราการ ราคาไม่แพงส่วนใหญ่ซ่อมแล้วหายครับลองโทร087-8115804 ช่างคุ้นเคยกับ NX ดีครับอ้างชื่อประธานออ็ด หรือเสี่ยตี๋ได้ครับ55
ขอรบกวนถามเพิ่มนะครับพี่ๆ เวลาเปิดแอร์ แล้วน้ำมันซดกว่าปกติมากๆ จนสังเกตได้กว่าเมื่อก่อน และแอร์ เปิดเบอร์4 ลมก็ออกไม่แรงเหมือนแต่ก่อน ต้องเช็คหรือซ่อมอะไรตรงไหนครับ
ค่ะขอบคุณมากเลยที่ที่เข้ามาตอบคำถาม ฟิวส์ขาด เลยเอาฟิวส์สำรองมาใส่ พอเปิดก็กลับมาเย็นปกติเหมือนเดิม แต่พอรถวิ่งไปสักพักฟิวส์ก็ขาดอีกล่ะค่ะ สงสัยจะต้องมีตรงไหนช็อดกันแน่นเลย แต่ไม่รู้ตรงไหน คงต้องไปพบช่างจริงๆๆ ซะแล้วล่ะ (แต่จริงๆแล้วชอบทำเองมากกว่าถ้าทำได้) แต่ยังไงก็ขอขอบคุณพี่ๆ ด้วยค่ะที่เข้ามาช่วยแนะนำ
ขอบคุณมากๆเลยค่ะ จะได้ไปซ่อมให้ถูก ต้องมีความรู้ไปก่อนเข้าร้านบ้าง เพราะมีช่างบ้างประเภท ที่คิดว่าเราไม่รู้อะไรเลย จะฟันอย่างเดียว
แหม...ยกนิ้วให้เลยครับ ทำเองด้วย แถมยังรู้ด้วยว่าเปลี่ยนฟิวส์แล้วขาดอีกแสดงว่าต้องมีอะไรที่โอเวอร์โหลด ถูกต้องครับ แต่ผมถามก่อนว่าคุณเปลี่ยนฟิวส์ใหม่นั้น ใส่ขนาดกี่แอมป์เข้าไปล่ะครับ เพียงพอมั๊ยครับ ถ้าโอเคแล้วก็ไปดูว่ามีอะไรที่กินกระแสผิดปกติครับ
ค่ะฟิวส์ที่ใช้ตามขนาด 10A ตามที่ช่องฟิวส์บอกว่า แต่ต้องนี้พาไปซ่อมมาเรียบร้อยแล้วค่ะ คสัสมันช็อตค่ะ ที่ร้านเอาแอมป์มิเตอร์จับให้ดู ทำการเปลี่ยนใหม่ เลยถือโอกาศ เซ็ตระบบแอร์ใหม่เลย เปลี่ยนน้ำมันคอม แวคระบบเรียบร้อยตอนนี้ 7 องศาค่ะ อากาศหนาวใจเลย ขอบคุณค่ะที่ช่วยแน่ะนำ
แถวรามคำแหงค่ะ ร้านอมรแอร์ค่ะ ก่อนถึงแยกavon น่ะค่ะ พอดีชอบไปช็อปปิ้งแถวนั้น ทำดีช่างมีความรู้จริง แต่มีราคาค่ะ
ค่ะมีราคาแพงเลย พอดีชอบมาแถวนี้บ่อยๆ อยากไปหาช่างปื้ดเหมือนกันแต่มันไกลค่ะ ก่อนหน้านี้เคยมีปัญหา คอมแอร์กินรอบเครื่องอยู่เหมือนกัน แต่ไม่เคยทราบสาเหตุ ที่แรกคิดว่าล้าง A/C valer จะหาย เครื่องก็ยังเดินกระตุกเหมือนเดิม รอบยังขึ้นๆ ลงๆ และมีอาการกระตุกขณะรอบต่ำ จนมากระทั่งมันเสียถึงได้เข้าซ่อมแอร์ อาการรอบกระตุกก็ดีขึ้น เนื่องจากคอม์แอร์ทำงานผิดปกติ มีเพรสเชฮร์ทางด้าน Hi สูง คอม์กินกำลังเครื่องขณะรอบต่ำ อีกทั้งยังเป็นสาเหตุความเย็นของแอร์ไม่เย็นเท่าที่ควรจะเป็น การเติมนำยาแอร์ในปริมาณมากไม่ได้ทำให้แอร์เย็นเสมอไป แต่เป็นสาเหตุให้คอม์กินแรงเครื่องและยังทำให้ข้อต่อต่างๆเกิดการแตกรั่วของน้ำยาได้ เราต้องใช้นำยาที่มีจุดเดือดต่ำ ทำให้ เพรสเชฮร์ทางด้าน Hi ไม่สูง คอม์ก็ทำงานไม่หนักแอร์ก็จะเย็นเร็ว เขียนสะเยอะเลยไม่รู้ถูกเปล่า อิอิ (ชอบClub จังมีแต่คนมีนำจัย)
ขอบพระคุณครับ บอกอาการมา นึกว่าเป็นช่างครับ อิอิ มาช็อปปิ้งแถวรามบอกด้วยนะครับ จะขับไปให้ดูอาการหน่อยครับ ผมพักอยู่พัฒนาการ 25 ตรงอุโมงค์ลอด พระราม 9 ไปโผล่หน้ารามอะครับ
ผมล่ะทึ่งคุณจริงๆ คุณเก่งจนผมไม่คิดว่าผู้หญิงสมัยนี้จะคิดได้แบบนี้เลยนะ ช่างปื๊ดน่ะ บางคนมาจากเชียงใหม่ยังมาเลยนะครับ บางทีก็คุ้มนะ ปัญหาเรื่องโหลดเครื่องยนต์ตอนรอบต่ำนั้น ต้องดูให้ดี เพราะมีเงื่อนไขหลายอย่าง ถ้ามีเวลาจะเหลาให้แหลมเอ๊ยให้ฟัง ส่วนบางทีการเติมสารทำความเย็นมากไปก็ทำให้ความดันด้านไฮสูง เป็นสาเหตุหนึ่งครับ หรือแม้แต่การที่คอนเดนเซอร์มีประสิทธิภาพในการแลกเปลี่ยนความร้อนต่ำก็มีผลเหมือนกันครับ ความดันด้านโลว์ บางที แค่ 25 ก็พอ
เหลาเลยครับพี่ รออ่านครับ เพื่อรอยหยักในสมอง เนื่องจาก เสียค่าฉลาดน้อย ไปพอสมควร เลยเริ่มรู้จักกับระบบแอร์ ขึ้นมาบ้างครับ