ขอถามแทนเพื่อนครับ ตอนนี้ยังหาทางออกไม่ได้ เรื่องมีอยู่ว่ารถเพื่อน A31 วาง 2JZ-GTE Auto เดิมๆมา ได้เปลี่ยนหม้อลมเบรคเป็นชั้นครึ่งแล้ว เพื่อหลบตูด Turbo แต่ก็ไม่รอดครับ หม้อลม ห่างจากตูด Turbo แค่ 3mm. ซึ่งมันชิดกันมาก แล้วทีนี้มีปัญหา คือ หม้อลมเบรครั่วครับ บ่อยมากเปลี่ยนไปหลายลูกแล้ว *** ปัญหาแบบนี้มันน่าจะเกิดจากความร้อนจากตูด Turbo ใช่หรือเปล่าครับ *** *** แล้วพอจะมีทางแก้แบบไหนดี หม้อลมเบรคชั้นเดียว ใช้กับเบรค R32 แล้วมันจะเบรคอยู่มั๊ย *** :cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry: ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ถ้าจะเล่นโบเดี่ยว นี่เป็นรุ่นไหนดีครับ(ใช้งานชีวิตประจำวัน) ต้องเตรียมงบประมาณเท่าไหร่ ขอบคุณล่วงหน้าอีกครั้งครับ
ถ้าแก้ไม่ได้จริงๆ ลองมองหาหม้อลมแยกดูเป็นอีกทางเลือกครับ ถ้าจะไม่ผิดจะยี่ห้อ PBR (ไม่แน่ใจนะครับ) ร้านขายหม้อลมตามเชียงกงจะรู้จัก เจ้าหม้อลมแยกนี่ปั๊มเบรกกับหม้อลมมันแยกกันอยู่ คือเราติดตั้งปั๊มเบรก (แบบไม่มีหม้อลม) ไว้ตำแหน่งเดิม แล้วย้ายหม้อลมไปไว้ส่วนไหนของรถก็ได้ น่าจะแก้ปัญหาได้จบ เพราะตัวที่ทนความร้อนไม่ได้คือหม้อลม ไม่ใช่ปั๊ม เบรกจะลึกไม่ลึกอยู่ที่ปั๊มครับ ไม่ใช่หม้อลม ปั๊มใหญ่เบรกตื้น แต่หนัก ปั๊มเล็กเบรกลึกแต่เบา หม้อลมมีหน้าที่มาช่วยผ่อนแรงให้เบาขึ้นอีกครั้งหนึ่งเท่านั้นครับ รถผมเองก็ใช้หม้อลมแยกอยู่เหมือนกัน เพราะมีปัญหาเรื่องพื้นที่ในการติดตั้ง (เดิมๆ โรงงานไม่มีหม้อลม) ผมใช้กับเบรก R33 4 pot ด้านหน้า + RX7 FD 4 pot ที่ด้านหลัง หม้อลมก็ใช้ได้ดีครับไม่มีปัญหา ส่วนเรื่องปั๊มเบรก ผมแปลงใส่ปั๊มของรถ 6 ล้อเอาครับ สไลด์รูยึดนิดหน่อย แปลงไม่ยาก