พอดีรถผมเป็นโช๊คเดิมเอาไปเเปลงเป็นสตรัทปรับเกลียวพอใช้ไปนานๆเเล้ว ไม่มีความนิมนวลเลย เป็นสปริงเดิมนะครับ เลยอยากนำไปอัดใหม่ เลยอยากได้คำเเนะนำว่าควรนำไปอัดเเบบไหน ระหว่างน้ำมัน หรือเเก๊ส+น้ำมัน มันเเตกต่างกันยังงัย เเล้วถ้าเปลี่ยนพวกสปริงหลอดยี่ห้อต่างจะมีผลดีอย่างไรครับ ปล อยากให้เเนะนำร้านด้วยนะครับ ผมเคยไปถามตามร้านทั่วไปเเก๊ส+น้ำมัน คิดคู่ละ 1800 เเพงหรือป่าวครับ
กัดฟัน อีกนิส เก็บเงินอีกหน่อย 1,800 x 2 =3600 ตามหา Koni + Eibach มือสอง ในงบ 10-12,000 จะไม่เสียตังซ้ำซ้อน
ผมก็เคยไปทำมา น้ำมัน+แก๊ส+สตรัสปรัลเกรียว 7000 ครับ ใช้สักพักรั่ว เข้าไปแก้หลายครั้งครับ ปัจจุบัน ใช้โช๊คเดิม ๆ ครับ (แต่ได้ยินคนเคยบอกมาหลายคนว่า ร้าน Frist แถวโชคชัย 4 ทำดีครับ) แต่ยังไม่เคยลอง ใครเคยไปทำแล้ว ช่วยบอกข้อมูลหน่อย ครับ ขอบคุณครับ
โช๊คเดิม อัดใหม่มันไม่ทน เดี๋ยวจะเสียเงินสองรอบเอานา ---------- Post added at 21:14:44 ---------- Previous post was at 21:14:29 ---------- โช๊คเดิม อัดใหม่มันไม่ทน เดี๋ยวจะเสียเงินสองรอบเอานา
ของผมอัดมา ก็ยังไม่รั่วครับ 2 ปีแล้ว อยู่ที่การใช้งาน+การขับของแต่ละบุคคลด้วยครับ อยู่ที่จะกัดฟัน อีกนิดรึเปล่า เพราะของแต่งมือสอง ก็ย่อมดีกว่า ของเดิมอัดน้ำมันอยู่แล้ว ---------- Post added at 23:57:54 ---------- Previous post was at 23:57:36 ---------- ของผมอัดมา ก็ยังไม่รั่วครับ 2 ปีแล้ว อยู่ที่การใช้งาน+การขับของแต่ละบุคคลด้วยครับ อยู่ที่จะกัดฟัน อีกนิดรึเปล่า เพราะของแต่งมือสอง ก็ย่อมดีกว่า ของเดิมอัดน้ำมันอยู่แล้ว
ดีกันคนละแบบครับ งบน้อยอัพเกรดแบบบ้านๆก็อัดน้ำมันกับแก๊สใหม่ดีกว่าของเดิมแน่นอน มีงบมาน้อยก็มือสองของนอกเลยครับ แต่ก็ต้องดูดีๆนะ อาจจะเจอของไม่ดี ทีนี้จะแย่กว่า เอาโช็คไปอัพอีก อย่ายึดติดอะไรมาก ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเรา
ส่วนตัวผมนะ ผมไม่รู้ แล้วก็ไม่เข้าใจ ว่าร้านที่บอกว่าอัดโช๊ค แก๊สกึ่งน้ำมันเนี่ย มันทำกันยังไง เพราะโช๊คเดิมเค้าไม่ได้ออกแบบไว้สำหรับแก๊ส ไม่มีห้องแยกสำหรับแก๊ส ลูกสูบ ชิม และซีล ก็ไม่ได้ออกแบบมารองรับแรงดันแก๊ส ช่องเติมแก๊ส แรงดันของแก๊ส เค้าหามาจากไหน แล้วเติมแล้วแก๊สจะไปอยู่ตรงไหน ไม่เข้าใจจริง ๆ เห็นคนชอบ ทำกันจังแก๊ส กึ่งน้ำมันเนี่ย
ผม ทำจีเนียด ครับ รั่วแล้ว รั่วอีก ตอนไปเปลี่ยนเครื่อง ได้โช๊ค B16 มา ด้วยเลยถอด โช๊ดสตรัส ออกคู่หน้า ถอดออกมาคู่หน้าก็รั่วอีกต่างหาก เข็ดแล้วครับ ผมก็กะว่า ถ้างบไม่ถึง หาโช๊ค EK9 ใส่ ดีกว่า ครับ จากข้อมูลส่วนตัวผมนะครับ
ผมคนนึงละที่ทํามาแล้วบอกตรงๆผิดหวัง เกบตังซื้อโชีคแต่งไปเลย จบกว่าครับ อัดไปเต็มที่ไม่เกินปี ต้องทําใหม่ ไอ่พังไม่พัง มันก็แล้วแต่การขับ ฝีมืออู่ บอกตรงๆฟิลริ่งต่างกันมาก โช๊คเดิมๆกับ โช๊คแต่งอะ ลองนั่งรถคันอื่นแร้วเปรียบเทียบดูครับ
ซื้อโช้คแต่งดีกว่าครับ มีหลายยี่ห้อหลายรุ่นหลายราคา อัดมาแล้วไม่ค่อยจบครับ<ไม่ใช่ว่ารั่วทุกคันนะครับ> แต่%ความสูญเสียมีเยอะกว่า เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และที่สำคัญเสียตังค์หลายรอบ
ช่วยแนะนำ โช๊ดดี ๆ ราคาไม่แรง หนึบ ๆ แต่ไม่กะด้างมาก ก็ดีนะครับ ไว้เป็นแนวทางให้กับ คน งบน้อย ............... ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ร้านพรเทพก็ดีนะครับ ใช้อยู่เหมือนกัน อัดหน้าหลังประมานสองพัน แต่ถ้ามีงบเล่นของแต่งไปเลยดีกว่าครับ หารุ่นสำหรับ street หนีบๆ ทนๆ ไม่แข็งเกินไปด้วย
จากที่พี่ๆได้ให้ข้อมูลในมุมมองต่างๆมากมาย จึงได้ตัดสินใจเเล้วว่าจะทนใช้อย่างนี้ไปก่อนเเล้วค่อยเก็บเงินซื้อโช๊คเเต่ง ก็ต้องขอบคุณข้อมูลของทุกคนนะครับที่เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเเล้วถ้าเก็บเงินพร้อมเมื่อไร จะกลับมาข้อคำชี้เเนะอีกครั้งว่าควรเลือกของอะไรดี หรือว่าพี่ท่านใดมีข้อมูลราคาเเละข้อเเตกต่างของโช๊คเเต่งต่างๆก็ลงไว้ก็ได้นะครับจะได้เป็นทางเลือก
มันก็คือโช๊คซ่อมนี่แหละครับ เคยอัดมาหลายชุดหลายแบบ เปลี่ยนเป็นโคนิแล้วรู้สึกคุ้มกับเงินที่เสียไปมากว่า อัดใหม่อีก มันนุ่มแต่หนึบ ครับ อัดใหม่มันแข็งกระด้าง แต่ไม่หนึบนะครับ จริงไหม + อ้างถึง ตอบกลับ