มีคำถามรบกวนพี่ๆครับ ตอนนี้รถผมเป็นเครื่อง Vr4 ECI ตัวสุดท้าย ขับ 4 เทอร์โบ 05h หัวฉีดเหลือง ตามเสป็กโรงงานแล้ว spec ที่มันเครมคือ แรงม้า 245 / 6,500 (TURBO TD 05 H ใบซ้อน) แรงบิด (kg-m / rpm) 30.5 / 3,000 เครื่องปี 91 - 92 สิ่งที่อยากทำคือว่า airflow มันตัวใหญ่มากๆตามรูปแบบ vr4 และก็ คอไอดีน่าเกลียดที่สุด เลยอยากถามๆพี่ว่า 1. คอไอดี 4g63t ทุกตัวประกบกันได้หมดใหมครับ ท้าผมจะยกของ EVO III มาควรได้อะไรบ้างครับ หรือพี่ๆแนะนำให้เดินใหม่งานไทยไปเลย 2. Airflow ท้าจะเปลี่ยนเป็น EVO III ต้องได้อะไรมาบ้างครับ แล้วต้องวายริ่งใหม่หมดใหมครับ หรือพี่ๆแนะนำให้ไป F-con 2.1 เพื่อเป็น map ไปเลย 3. ท่อนบน EVO III นำมาประกบ ได้เลยใหมครับแล้วมันมีผลต่างกันเยอะใหม ปล. วัตถุประสงแค่อยากได้เสป็ก เท่า EVO III แต่ประสงหลักคืออยากได้ความสวยในห้องเครื่อง เนื้องจากของ vr4 หลายๆอย่างค่อยข้างใหญ่และน่าเกลียด ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบนะครับ พี่ๆ Evolution Thailand
ถ้าอยากได้ เซ็นเซอร์ของ Evo3 ต้องยกชุดสายไฟ+กล่อง อีโว3มาใช้ครับ และย้ายเซ็นเซอร์ทั้งหมดของ3 มาใส่ครับ เพราะ VR4 กับ EVO3 มีระบบไฟต่างกันค่อนข้างมากครับ ดัดแปลงบางจุดผมรับรองได้ว่าไม่จบครับ เพราะกล่องเดิมของ VR4 ไม่สามารถประมวลผลได้ครับ ยกเว้นจะเปลี่ยนไปใช้กล่อง STANDALONE จะขึ้นอยู่กับจูนเนอร์ครับ ว่าจะดัดแปลงแก้ไขเซ้นเซอร์บางจุดให้ใช้งานร่วมกับกล่องใบใหม่ได้ลงตัวหรือไม่ ส่วนฝาสูบถ้าจำไม่ผิด ทางเดินน้ำมันเครื่องกับทางเดินน้ำของ VR4 กับ EVO3 ไม่ตรงตำแหน่งกันครับ ---------- Post added at 16:52:05 ---------- Previous post was at 16:51:49 ---------- ถ้าอยากได้ เซ็นเซอร์ของ Evo3 ต้องยกชุดสายไฟ+กล่อง อีโว3มาใช้ครับ และย้ายเซ็นเซอร์ทั้งหมดของ3 มาใส่ครับ เพราะ VR4 กับ EVO3 มีระบบไฟต่างกันค่อนข้างมากครับ ดัดแปลงบางจุดผมรับรองได้ว่าไม่จบครับ เพราะกล่องเดิมของ VR4 ไม่สามารถประมวลผลได้ครับ ยกเว้นจะเปลี่ยนไปใช้กล่อง STANDALONE จะขึ้นอยู่กับจูนเนอร์ครับ ว่าจะดัดแปลงแก้ไขเซ้นเซอร์บางจุดให้ใช้งานร่วมกับกล่องใบใหม่ได้ลงตัวหรือไม่ ส่วนฝาสูบถ้าจำไม่ผิด ทางเดินน้ำมันเครื่องกับทางเดินน้ำของ VR4 กับ EVO3 ไม่ตรงตำแหน่งกันครับ
เท่าที่ทราบพวกทางเดินไอดีไอเสียในฝาสูบของอีโวมันดีกว่า VR4 ส่วนใหญ่ถ้าจะเอามาผสมกันจะใช้เฉพาะท่อนล่างของ VR4 ซึ่งใหญ่แข็งแรงทนทานกว่า ส่วนอื่นๆรวมถึงระบบไฟจะใช้ของอีโวทั้งหมด เอามาผสมกันต้องเปลี่ยนแปลงปรับจูนหลายอย่างเสียเวลาทำไม่ดีก็วิ่งไม่ดีกว่าจะจบอาจจะบานปลายก็ได้ ไหนๆจะเสียตังส์แล้วผมว่าขายเครื่องเก่าเพิ่มเงินวางเครื่องอีโวไปเลยน่าจะจบง่ายและเร็วกว่า ไม่ต้องรื้อเครื่องเก่าและไม่ต้องมีเศษอะหลั่ยเก่าเกะกะบ้านอีก
ขอบคุณทุกคำตอบมากครับพี่ๆ ตอนแรกมอง evo 3 ไว้ พอดีตอนได้เครื่องตัวนี้มาคอนข้างคุ้มมากเลยตัดสินใจ เพราะได้เปิดฝาดูมันขาวมากๆ แถมมันติดทั้งแพหน้า แพนท้าย กล่อง mine โช๊ค cusco กรอง hks สาย Nology ครัชทองแดง มาจากญี่ปุ่นเลย ผมเลยตัดสินใจซื้อเพราะ ขายของบางอย่างไปแล้วได้เงินทอน ประมาณ 15000 บาท แล้วประหยัดงบจากเครื่อง evo ได้ถึง 4 หมื่นบาท นี่คือเหตุผลที่วาง Vr4 อะครับ ตอนนี้วางแล้วเรียบร้อยดี ออกตัวไม่สั่น แท่นเครื่ิองทำเรียบร้อย เลยอยากขอคำแนะนำพี่ๆ
เลยอยากรบกวนถามพี่ๆต่อว่า หรือผมลงทุนแค่ เดินท่อไอดี 2.5 นิ้ว ขึ้นเขา header ใหม่ เวสเกสแยก ท่อไอเสียจาก front pipe 3 นิ้ว ทั้งเส้น ถึงปลาย ครัชแต่ง สักชุดแล้ว ก็กล่อง piggy หรือ stand alone ที่่มี option map เซ็นเซอร์ (ตามกำลังทรัพย์ขณะนั้น) เพื่อเปลี่ยนเอา airflow อันควายรกๆออก XX จุดประสงค์ของการทำคือ ต้องการบูส ไม่เกิน 1 บาร์ ใช้งานได้เหนียวๆ + ความสวยงามในห้องเครื่อง ( เพราะเกลียด airflow เดิมมากๆครับ พี่ๆคงเข้าใจมันใหญ่เกะกะมากๆ ) รักษาอัตรากินน้ำมันใกล้เคียงเดิม ไม่แกะใส้ใน XX จากที่ผมกล่าวมา พี่ว่าเหมาะสมใหมครับ เพราะตอนนี้ผมค่อนข้างพอ สำหรับเครื่องตัวนี้โดยที่ไม่ได้คิดว่าจะวาง e3 แต่อย่างใด ยังไงขอบคุณพี่ๆสำหรับคำตอบข้างบนมากครับ ^^" ---------- Post added at 12:07:08 ---------- Previous post was at 12:06:53 ---------- เลยอยากรบกวนถามพี่ๆต่อว่า หรือผมลงทุนแค่ เดินท่อไอดี 2.5 นิ้ว ขึ้นเขา header ใหม่ เวสเกสแยก ท่อไอเสียจาก front pipe 3 นิ้ว ทั้งเส้น ถึงปลาย ครัชแต่ง สักชุดแล้ว ก็กล่อง piggy หรือ stand alone ที่่มี option map เซ็นเซอร์ (ตามกำลังทรัพย์ขณะนั้น) เพื่อเปลี่ยนเอา airflow อันควายรกๆออก XX จุดประสงค์ของการทำคือ ต้องการบูส ไม่เกิน 1 บาร์ ใช้งานได้เหนียวๆ + ความสวยงามในห้องเครื่อง ( เพราะเกลียด airflow เดิมมากๆครับ พี่ๆคงเข้าใจมันใหญ่เกะกะมากๆ ) รักษาอัตรากินน้ำมันใกล้เคียงเดิม ไม่แกะใส้ใน XX จากที่ผมกล่าวมา พี่ว่าเหมาะสมใหมครับ เพราะตอนนี้ผมค่อนข้างพอ สำหรับเครื่องตัวนี้โดยที่ไม่ได้คิดว่าจะวาง e3 แต่อย่างใด ยังไงขอบคุณพี่ๆสำหรับคำตอบข้างบนมากครับ ^^"
ถ้าจะทำเพื่อความสวยงาม ทำไปเลย ดุจากที่จะทำแล้ว ไม่มีผลเสียอะไรนอกจากเสียเงิน แต่เรื่องกล่อง เพื่อจะเอาair flow ออก บูสไม่เกินบาร์ เนื่องจากมันใหญ่ ผมคิดว่ามันแพงไป ต้องลงทุนประมาณ3หมื่น แต่ถ้าพอใจก็ทำเถอะครับ
แค่ย้ายแบตเตอรี่ไปไว้ท้ายรถ ลงทุนไม่เกิน 3พันบาท ก็จะได้พื้นที่หน้ารถมากขึ้น ไม่ต้องไปลงทุนเปลี่ยนแอร์โฟร์เป็นmapครับ ที่เหลือจะดัดท่อไอดี จัดตำแหน่งใหม่ให้สวยงามก็ว่ากันไป ลองเข้าไปดูห้องเครื่องของกลุ่ม GalantVR4 ห้องเครื่องสวยๆหลายสิบคันครับ
ขอบคุณมากครับ พี่ๆ ผมคงต้องนั่งตัดสินใจ จิงๆ ชอบ evo มากแต่ หาขอมูลของห้องเครื่องพวก vr4 ได้น้อยจริงๆ ส่วนใหญ่เป็นพวก cyclone ทั้งนั้น อยากทำรถให้เนียนไว้เก็บเลยอะครับ ไว้ผมทำรถให้เรียบร้อยแล้วจาแวะไป meeting ด้วยนะครับ ปล. สูตรท่อไอดีไอเสีย ที่ผมกล่าวไปเหมาะสมใหมครับผม แต่ยังไงก็ขอบคุณอีกทีนะครับผม ---------- Post added at 17:02:42 ---------- Previous post was at 17:02:27 ---------- ขอบคุณมากครับ พี่ๆ ผมคงต้องนั่งตัดสินใจ จิงๆ ชอบ evo มากแต่ หาขอมูลของห้องเครื่องพวก vr4 ได้น้อยจริงๆ ส่วนใหญ่เป็นพวก cyclone ทั้งนั้น อยากทำรถให้เนียนไว้เก็บเลยอะครับ ไว้ผมทำรถให้เรียบร้อยแล้วจาแวะไป meeting ด้วยนะครับ ปล. สูตรท่อไอดีไอเสีย ที่ผมกล่าวไปเหมาะสมใหมครับผม แต่ยังไงก็ขอบคุณอีกทีนะครับผม
ขอบคุณมากครับสำหรับคำตอบ ลองมองๆอยู่อะครับ เพราะคิดระยะยาวว่าท้าจะเปลี่ยนรถในอนาคต สามารถเก็บกล่องไว้ใส่คันใหม่ได้
ผมไม่แน่ใจนะ แต่รู้ว่า ถ้าไม่ชอบแค่ air flow แปลงปลั๊ก air flow ของ อีโว มาใส่พร้มอกับ air flow แล้ว จูนใหม่น่าจะได้นะ น่าจะ ประหยัดได้ ถ้ามันทำได้
ไม่ได้ครับดิว ค่าคาบเวลาและความละเอียดสัญญาณไม่เท่ากันครับ VR4 โบราณกว่ามากครับ น้ำมันหนาและเดินเบาไม่เรียบครับ
เอา จริง สิครับ พี่โอ๋ เห็น ใน club 4g เขา ซื้อ air flow evo 123 ไปแปลงใส่กันใน vr4 ถ้าเป็นอย่างงั้นจริงก็แย่นะสิพี่โอ๋ เพราะมีคน มา ซื้อ air flow ต่อจากดิวไป ไปแปลงใส่ vr4
คิดไกลไปได้ ตอนแรกเกือบได้ถอดและ แต่โดน ตาพี่ toku ซิวตัดหน้าไปก่อน พอดี ซื้อมา ตอนแรกนึกว่าเสีย สุดท้ายมันไม่เสีย เลยขายทิ้ง อิอิ แค่นั้น
เก็บไว้เป็นอะไหล่เถอะดิว อีกหน่อยสภาพสวยๆมันจะหาซื้อยาก แปลงใส่ได้ครับ แต่ควรต้องเกลี่ยน้ำมันใหม่ ถ้าไม่เกลี่ยก็น้ำมันหนาวิ่งไม่ออกครับ ไม่ได้ดีไปกว่าของเดิมเลยครับ ยกเว้นเจ้าของรับได้ เพราะนิสัยการขับไม่ได้รุนแรงมาก ที่ต้องแปลงเพราะตอนนี้VR4 หาของสภาพดีไม่ค่อยได้แล้วครับ อีกหน่อยอีโว3 คงต้องแปลงเหมือนกันครับ
ทำแบบรถผมก็ได้ครับ ท่อนล่างVR4 ส่วน ลูก turbo ฝา ไอดี หัวฉีด รางหัวฉีด กล่อง สายไฟ airflow evo3ทั้งหมด ทำจบไปประมาณสามหมื่น รถวิ่งดีขึ้นกว่าVR4มากๆครับ แต่ต้องหาช่างที่เชี่ยวชาญหน่อยไม่งั้นไม่จบแน่ครับ ปล.airflow VR4 มันช่างเรื่องมากจุกจิกเสียจริงๆ เปลี่ยนได้ก้เปลี่ยนครับ
ขอบคุณคร๊าบ ขอบคุณมากครับไม่ทราบ ขอเมลไว้หน่อยได้ใหมครับ เพื่ออยากจะถามข้อมูลมากกว่านี้ รบกวนด้วยนะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ