รีเลย์รุ่นไหนอ่ะคับ ถ้าเป็นบอชก้อนี่เลย เตรียมมิเตอร์มาหนึ่งตัว ปรับมิเตอร์ไปที่ ohm วัดความต้านทานนั่นล่ะครับ สายเส้นหนึ่งแตะที่ขา85 อีกเส้นแตะที่ขา86 ถ้าเข็มชี้มาที่0คอยส์ยังไม่ขาดยังใช้ได้ แต่เดี๋ยวก่อน ต้องเช็คที่ขาคอนแท็กด้วย เริ่มจากเอาไฟบวกจากแบตรถเรานั่นล่ะคับมาต่อกับขา85 แล้วเอาไฟลบต่อกับขา86 คราวนี้เอามิเตอร์มาวัดที่ขา30 กับ 87 หรือ 87a ก้อได้คับ ถ้าเข็มชี้ไปที่0ohm แสดงว่าคอนแท็กยังทำงานปกติ ลองเอาไฟออกจากขา85 กับ 86คับ ลองวัดที่คอนแท็กใหม่ขา30 กับ 87 หรือ 87a คราวนี้ต้องไม่ขึ้นครับ แสดงว่ารีเลย์ใช้ได้ครับ แถมอีกนิด รีเลย์ของนิสสันหรือของโตโยต้า(เดนโซ่)อาจมีการกำหนดขาไม่เหมือนกัน ให้ลองดูที่สัญลักณ์นะครับ เคยเจอเคสรถพี่ชาย สตาร์ทไม่ติด หาอยู่นานจนจะเปลี่ยนกล่องอยู่แล้ว ลองดูที่รีเลย์กล่องก้อ ออนปกติ แต่เช็คที่คอนแท็กกลับไม่ทำงานซะนี่ เกือบได้เปลี่ยนกล่องแล้วซิ555
พี่นุ๊กนี่แน่นอนจริงๆ รถใครตั้งแต่ซื้อมายังไม่เคยเปลี่ยนรีเลย์บ้างครับ รถผมซื้อมา8ปี เมื่อวานซื้อรีเลย์นิสสันมาเปลี่ยน ดึงรีเลย์ออกมานี่ซอกเก็ตแตกหลุดติดมือมาเลย สีรีเลย์นี่ซีดเก่าสุดๆ คงประมาณว่าตั้งแต่ป้ายแดงไม่เคยเปลี่ยน
ผมก็ไปเหมาเชียงกงมาเปลี่ยนครบทุกตัวแล้วครับ รีเลย์นิสสัน รุ่นใหม่ใช้ไม่ได้นะครับ ต้องใช้รุ่นเก่า ตามสีที่ถอดออกมาครับ ตัวละ 30 บาท หรือไงเนี่ย จำไม่ได้ เหมามาเมื่อ 2 เดือนก่อน
คือว่า ตัวที่ผมต่อกับแตรบางครั้งมันดัง บางครั้งไม่ดัง เลยไม่แน่ใจว่าตัวรีเลย์จะเสียหรือเปล่าครับ หากไม่เสียไม่ทราบว่าอาการดังกล่าว เกิดจากอะไรครับ