สปริงapexเนี่ยมันเด้งเป็นปกติป่าวครับ แต่ก่อนใส่ปริงตัดมันก็ไม่เด้งเท่านี้ มันจะกระแทกเวลาเจอหลุมใหญ่ๆ apexนี่มันไม่กระแทก แต่มันเด้งมากเลยอ่า เริ่มทนไม่ไหวซะแล้ว โช้คก็เป็นโช้คโมมาแล้วด้วย ทำไงดีอ่าคร้าบ ใครใช้apexอยู่ช่วยที ป.ล.เคยจอดให้เมียอ้วก ตอนขึ้นเขาบนวังน้ำเขียวมาทีนึงแระ เพราะมันเด้งมากนี่ล่ะ
ผมใส่อยู่ครับ ตอนแรกใส่โช๊คเดิม สปริง apex ผลคือ เด้งโคตร ๆ เลย แก้ไขโดยการเปลี่ยนโช๊คให้มีความหนืดขึ้นครับ ปัจจุบัน GAB + Apex ก็เด้งนะ แต่พอรับได้ครับ.,
ผมใส่อยู่ครับ ตอนแรกใส่โช๊คเดิม สปริง apex ผลคือ เด้งโคตร ๆ เลย แก้ไขโดยการเปลี่ยนโช๊คให้มีความหนืดขึ้นครับ ปัจจุบัน GAB + Apex ก็เด้งนะ แต่พอรับได้ครับ.,
ตอนขับทางเรียบในเมืองมันก็หนุกดีอยู่ แต่พอขึ้นเขาน่ะ กระเพาะอาหารแทบจะหลุดออกมาทางปาก โช้คหนึบๆก็ยังเด้งอยู่หรอครับเนี่ย โช้คผมก็แข็งกว่าเดิมๆเยอะอยู่แล้วถ้าแข็งกว่านี้คงไม่ไหวแน่ อาจจะต้องเปลี่ยนสปริงแล้ว สปริงเดิมๆตัดได้กี่นิ้วถึงไม่กระแทกอ่ะครับ
apexมันเตี้ยกว่าเดิมกี่นิ้วครับ ที่บ้านมีสปริงเดิมอีกชุดกว่าๆจะลองเอาไปตัดใส่ดู ชอบความสูงของapex กะลังดีเลย แต่ไอ้เด้งๆนี่ม่ายหวาย
เคยใส่ครับแต่ตอนนี้ไม่ได้ใส่แล้ว APEX ไม่เหมาะกับโช๊คที่นิ่ม อ่อน ถ้าจะใส่ APEX แล้วไม่ให้เด้งมากๆๆ ก็ต้องหาโช๊คที่หนึบๆ ครับไม่งั้นเด้งกระจาย
ผมเคยใส่ RS*R สุดๆ เลยครับ รู้สึกทุกหลุ่ม ทุกระดับความลึกเลย แต่พอวิ่งๆเร็วหน่อย นิ่งมากๆครับ ตอนนี้ เปลี่ยนมาใส่ H&R ครับ นุ่มลงรู้สึกได้เลย
ตอบแบบเดาๆมั่วๆนะ เพราะผมไม่เคยใช้ ผมว่า สปริงโหลด ที่ขายกันทั่วไปมันน่าจะออกแบบมาให้ใส่กับ โช้คเดิม ค่าSpring Rate มันคงไม่ได้สูงมากเท่าไร จนโช้คเดิมๆ เอาไม่อยู่นะ ผมคิดว่าที่คุณไปโมโช้คมา มันจะ หนืดขึ้น ที่Bumpกี่เปอร์เซน ที่ Reboundกี่เปอร์เซน ส่วนเรื่องตัดสปริงนั้น อย่าเลยครับ ปล.เรื่องนิ่ม เรื่องหนึบ เรื่องเด้ง มันความรู้สึกล้วนๆ แต่ละคนไม่เท่ากัน
APEX ส่วนตัวเคยเบิกใหม่มาใช่อยู่ มันแข็งครับ วิ่งกับล้อขอบ 16 นี่สะเทือนเหมือนกัน แต่ต้องเข้าใจว่าเป็นธรรมดาของสปริงโหลดครับ จุดประสงค์คือทำให้รถมันเตี้ยขึ้น ไม่ได้ทำให้นุ่มขึ้น แต่ตอนเข้าโค้ง ผมว่ามันเกาะนะ อาจเป็นเพราะตัวรถที่เตี้ยลง สปริงที่แข็งขึ้น การใส่ยางหนาก็ช่วยได้ครับ นอกจากเปลี่ยนโช้คให้หนืดขึ้น
Bumpคือช่วงลง reboundคือช่วงขึ้นใช่ป่าวครับ ถ้าอยากไม่เด้งแล้วก็ไม่กระด้างมากต้องหนืดช่วงไหมมากกว่ากันครับ แล้วร้านโมจะทำให้ได้รึป่าวครับ
ขับในเมืองกับตอนเข้าโค้งสนุกดีครับ ขอบ16ใส่ยางได้หนาเท่าไหร่ครับ ตอนผมไปเปลี่ยนมาที่ร้านบอก50ก็ติดแล้ว เลยได้45มาเหมือนเดิม
45 กระด้างแน่ ๆ ครับ เมื่อก่อนผมใส่ 205/50/16 ก็ยังกระด้างนิดนึง แต่มันก็ไม่ติดนะคู่กับสปริง APEX ยกเว้นล้อหน้าหักเลี้ยวสุด อันนี้มีชนบังโคลนนิดนึง
ตกลงนี่เด้ง หรือกระด้างกันแน่คับ อิอิ จังหวะยืดหนืดๆๆๆน่าจะช่วยอาการเด้งได้ ว่าแต่แน่ใจเหรอว่าร้านที่เอาไปทำ ทำได้อย่างที่บอก ไม่ใช่ว่าบอกยังไงก็ทำออกมาเหมือนกันหมด คือแค่เปลี่ยนเบอร์นำมัน อิอิ
นี่ล่ะครับ ถึงยังไม่กล้าเข้าร้าน สงสัยอยู่ว่าร้านทั่วๆไปสามารถทำให้ช่วงขึ้นกับลงมันไม่เท่ากันได้รึป่าว รึว่าแค่แข็งขึ้น ถ้ามันหยุดเด้งแต่กระด้างขึ้นก็ไม่เอาดีกว่า กระเด้งหนุกกว่ากระด้างเยอะ
ผมไปทำร้าน LAVO ตรงวงเวียนพระราม5มาครับ สตรัทปรับเกลียว กระบอกอัดน้ำมัน+ไดคาร์บอน สปริงหลอด(แต่ก่อนใช้เดิมตัด ตอนหลังเลยไปใส่สปริงหลอดครับเพราะของเดิมค่าkมันเพี้ยนแล้ว) หนึบดีครับ ไม่กระด้างทั้งเซ็ทก็หมื่นนิดๆ ผมว่ามันดีกว่าโช๊คแต่งมือสองบางรุ่นอีกนะครับจากที่เคยใช้มาครับ ผมวิ่งเส้นระนองเป็นประจำครับ ถ้าโช๊คไม่ดีจริง คงหอบชีวิตมาเล่าให้ฟังไม่ได้ครับ รอดตายมาหลายครั้งเพราะละโว้เนี่ยครับ นิสัยผมชอบขับรถกลางคืนและชอบ"ยัด"เส้นระนองใครเคยไปคงรู้จักดี โค้งเพียบครับ กลางคืนมันมืดโคตรๆโค้งก็เยอะ ขับก็ซิ่ง หวายยยยย ไม่ตายก็บุญ + อ้างถึง ตอบกลับ