หลังจากที่เครื่องเราประกอบเส็ดแล้ว ต้องทำไงต่ออะครับ ใช้กล่องเดิมเสยบ fcon แล้ววิ่งเกรี่ยก่อนใช่มั้ยครับ แล้วรันอิน ครบระยะแล้ว ก็จูนละเอียดผมเข้าใจถูกมั้ยครับ ถ้ามอีกเรื่อง 3037 pro s กับ 3240 น่าเล่นตัวมากกว่ากันครับ hks นะครับ แล้วถ้าตัว 3037 pro s เวสเกต กระป๋องเดิมมันเอาอยู่มั้ยครับ
ประกอบเสร็จแล้ว 1. วัดแรงดันเบนซิน 2. ตรวจสอบแรงดันน้ำมันเครื่อง 3. ตรวจสอบองศาแคมชาร์ฟและแรงอัดอากาสจากเบ้าหัวเทียน 4. ปรับตั้งองศาไฟจุดระเบิดให้อ่อนลงซักเล็กน้อย 5. จับ A/F และ Knocking จากนั้นลองวิ่งแบบไม่ติดบูสท์ ในแต่ละเกียร์ไล่ไปถึง 5 พันรอบ เพื่อดูค่าต่างๆ แล้วเกลี่ยน้ำมันกับไฟใหม่ จากนั้นลองวิ่งติดบูทส์ไปที่ 1 บาร์ ที่5พันรอบ โดยไม่กระแทกคันเร่ง ไปที่ละเกียร์แล้วเกลี่ยกล่องอีกครั้ง จากนั้น รันอิน 1,000 Km แล้วกลับมาถ่ายน้ำมันเครื่องทิ้ง จากนั้นตรวจสอบสภาพทาง Mechanical อีกครั้ง แล้ว จูนตามที่ต้องการได้เลยครับ
เทอร์โบผมว่าต้องแล้วแต่เจ้าของครับว่าชอบแบบไหน แต่ส่วนตัว ลักษณการขับแบบผม ผมชอบ 3037ProS ครับ ส่วน3240 ไม่เคยเลยครับ ---------- Post added at 09:08:42 ---------- Previous post was at 09:08:29 ---------- เทอร์โบผมว่าต้องแล้วแต่เจ้าของครับว่าชอบแบบไหน แต่ส่วนตัว ลักษณการขับแบบผม ผมชอบ 3037ProS ครับ ส่วน3240 ไม่เคยเลยครับ
ช่วยแนะนำช่างประกอบเครื่องให้หน่อยนะครับ ที่ผมรู้จักก็พี่เล็ก test service แล้วยังมีคนอื่นอีกหรือเปล่าครับ ช่วยแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณครับ