มีใครใช้สปริงapexมั่งค้าบ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย คิวดีคุง, 22 ธันวาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. คิวดีคุง

    คิวดีคุง New Member Member

    49
    4
    0
    สปริงapexเนี่ยมันเด้งเป็นปกติป่าวครับ
    แต่ก่อนใส่ปริงตัดมันก็ไม่เด้งเท่านี้ มันจะกระแทกเวลาเจอหลุมใหญ่ๆ
    apexนี่มันไม่กระแทก แต่มันเด้งมากเลยอ่า เริ่มทนไม่ไหวซะแล้ว
    โช้คก็เป็นโช้คโมมาแล้วด้วย ทำไงดีอ่าคร้าบ ใครใช้apexอยู่ช่วยที

    ป.ล.เคยจอดให้เมียอ้วก ตอนขึ้นเขาบนวังน้ำเขียวมาทีนึงแระ เพราะมันเด้งมากนี่ล่ะ
     
  2. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    น่าจะโช้คหนืดไม่พอครับ

    มันเลยหยุดการเต้นของสปริงไม่ไ่ด้
     
  3. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    ใช้อยู่ครับ

    ใช้คู่กับช๊อกอัพ GAP (ปรับแข็งเกือบสุด)

    ผมชอบนะ เด้งๆได้ฟิลลิ่งวัยรุ่นดีครับ :D
     
  4. Athens Nismo

    Athens Nismo New Member Member

    1,128
    181
    0
    ผมใส่อยู่ครับ

    ตอนแรกใส่โช๊คเดิม สปริง apex ผลคือ เด้งโคตร ๆ เลย

    แก้ไขโดยการเปลี่ยนโช๊คให้มีความหนืดขึ้นครับ

    ปัจจุบัน GAB + Apex ก็เด้งนะ แต่พอรับได้ครับ.,
     
  5. Athens Nismo

    Athens Nismo New Member Member

    1,128
    181
    0
    ผมใส่อยู่ครับ

    ตอนแรกใส่โช๊คเดิม สปริง apex ผลคือ เด้งโคตร ๆ เลย

    แก้ไขโดยการเปลี่ยนโช๊คให้มีความหนืดขึ้นครับ

    ปัจจุบัน GAB + Apex ก็เด้งนะ แต่พอรับได้ครับ.,
     
  6. คิวดีคุง

    คิวดีคุง New Member Member

    49
    4
    0
    ตอนขับทางเรียบในเมืองมันก็หนุกดีอยู่
    แต่พอขึ้นเขาน่ะ กระเพาะอาหารแทบจะหลุดออกมาทางปาก

    โช้คหนึบๆก็ยังเด้งอยู่หรอครับเนี่ย
    โช้คผมก็แข็งกว่าเดิมๆเยอะอยู่แล้วถ้าแข็งกว่านี้คงไม่ไหวแน่
    อาจจะต้องเปลี่ยนสปริงแล้ว

    สปริงเดิมๆตัดได้กี่นิ้วถึงไม่กระแทกอ่ะครับ
     
  7. คิวดีคุง

    คิวดีคุง New Member Member

    49
    4
    0
    apexมันเตี้ยกว่าเดิมกี่นิ้วครับ
    ที่บ้านมีสปริงเดิมอีกชุดกว่าๆจะลองเอาไปตัดใส่ดู

    ชอบความสูงของapex กะลังดีเลย แต่ไอ้เด้งๆนี่ม่ายหวาย
     
  8. De@thNotez

    De@thNotez New Member Member

    1,017
    69
    0
    เคยใส่ครับแต่ตอนนี้ไม่ได้ใส่แล้ว APEX ไม่เหมาะกับโช๊คที่นิ่ม อ่อน ถ้าจะใส่ APEX แล้วไม่ให้เด้งมากๆๆ ก็ต้องหาโช๊คที่หนึบๆ ครับไม่งั้นเด้งกระจาย
     
  9. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    ผมเคยใส่ RS*R สุดๆ เลยครับ รู้สึกทุกหลุ่ม ทุกระดับความลึกเลย แต่พอวิ่งๆเร็วหน่อย นิ่งมากๆครับ
    ตอนนี้ เปลี่ยนมาใส่ H&R ครับ นุ่มลงรู้สึกได้เลย
     
  10. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    ตอบแบบเดาๆมั่วๆนะ เพราะผมไม่เคยใช้

    ผมว่า สปริงโหลด ที่ขายกันทั่วไปมันน่าจะออกแบบมาให้ใส่กับ โช้คเดิม

    ค่าSpring Rate มันคงไม่ได้สูงมากเท่าไร จนโช้คเดิมๆ เอาไม่อยู่นะ

    ผมคิดว่าที่คุณไปโมโช้คมา มันจะ หนืดขึ้น ที่Bumpกี่เปอร์เซน ที่ Reboundกี่เปอร์เซน

    ส่วนเรื่องตัดสปริงนั้น อย่าเลยครับ

    ปล.เรื่องนิ่ม เรื่องหนึบ เรื่องเด้ง มันความรู้สึกล้วนๆ แต่ละคนไม่เท่ากัน

    :D:D:D
     
    แก้ไขล่าสุด: 22 ธันวาคม 2009
  11. auy@b-14

    auy@b-14 New Member Member

    711
    38
    0
    APEX ส่วนตัวเคยเบิกใหม่มาใช่อยู่ มันแข็งครับ

    วิ่งกับล้อขอบ 16 นี่สะเทือนเหมือนกัน แต่ต้องเข้าใจว่าเป็นธรรมดาของสปริงโหลดครับ

    จุดประสงค์คือทำให้รถมันเตี้ยขึ้น ไม่ได้ทำให้นุ่มขึ้น

    แต่ตอนเข้าโค้ง ผมว่ามันเกาะนะ อาจเป็นเพราะตัวรถที่เตี้ยลง สปริงที่แข็งขึ้น

    การใส่ยางหนาก็ช่วยได้ครับ นอกจากเปลี่ยนโช้คให้หนืดขึ้น
     
  12. คิวดีคุง

    คิวดีคุง New Member Member

    49
    4
    0
    Bumpคือช่วงลง reboundคือช่วงขึ้นใช่ป่าวครับ
    ถ้าอยากไม่เด้งแล้วก็ไม่กระด้างมากต้องหนืดช่วงไหมมากกว่ากันครับ
    แล้วร้านโมจะทำให้ได้รึป่าวครับ
     
  13. คิวดีคุง

    คิวดีคุง New Member Member

    49
    4
    0
    ขับในเมืองกับตอนเข้าโค้งสนุกดีครับ
    ขอบ16ใส่ยางได้หนาเท่าไหร่ครับ ตอนผมไปเปลี่ยนมาที่ร้านบอก50ก็ติดแล้ว
    เลยได้45มาเหมือนเดิม
     
  14. auy@b-14

    auy@b-14 New Member Member

    711
    38
    0
    45 กระด้างแน่ ๆ ครับ เมื่อก่อนผมใส่ 205/50/16 ก็ยังกระด้างนิดนึง

    แต่มันก็ไม่ติดนะคู่กับสปริง APEX ยกเว้นล้อหน้าหักเลี้ยวสุด อันนี้มีชนบังโคลนนิดนึง
     
  15. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    Bump = ยุบ

    Rebound = ยืด

    ผมชอบรถที่ ยุบง่ายๆแต่ยืด หนืดๆ

    เรื่องร้านนี่ไม่แน่ครับ
     
  16. ตกลงนี่เด้ง หรือกระด้างกันแน่คับ อิอิ

    จังหวะยืดหนืดๆๆๆน่าจะช่วยอาการเด้งได้ ว่าแต่แน่ใจเหรอว่าร้านที่เอาไปทำ ทำได้อย่างที่บอก ไม่ใช่ว่าบอกยังไงก็ทำออกมาเหมือนกันหมด คือแค่เปลี่ยนเบอร์นำมัน อิอิ
     
  17. คิวดีคุง

    คิวดีคุง New Member Member

    49
    4
    0
    นี่ล่ะครับ ถึงยังไม่กล้าเข้าร้าน
    สงสัยอยู่ว่าร้านทั่วๆไปสามารถทำให้ช่วงขึ้นกับลงมันไม่เท่ากันได้รึป่าว
    รึว่าแค่แข็งขึ้น ถ้ามันหยุดเด้งแต่กระด้างขึ้นก็ไม่เอาดีกว่า
    กระเด้งหนุกกว่ากระด้างเยอะ
     
  18. blueday

    blueday New Member Member

    560
    12
    0
    ผมไปทำร้าน LAVO ตรงวงเวียนพระราม5มาครับ
    สตรัทปรับเกลียว กระบอกอัดน้ำมัน+ไดคาร์บอน สปริงหลอด(แต่ก่อนใช้เดิมตัด ตอนหลังเลยไปใส่สปริงหลอดครับเพราะของเดิมค่าkมันเพี้ยนแล้ว)
    หนึบดีครับ ไม่กระด้างทั้งเซ็ทก็หมื่นนิดๆ
    ผมว่ามันดีกว่าโช๊คแต่งมือสองบางรุ่นอีกนะครับจากที่เคยใช้มาครับ
    ผมวิ่งเส้นระนองเป็นประจำครับ ถ้าโช๊คไม่ดีจริง คงหอบชีวิตมาเล่าให้ฟังไม่ได้ครับ รอดตายมาหลายครั้งเพราะละโว้เนี่ยครับ
    นิสัยผมชอบขับรถกลางคืนและชอบ"ยัด"เส้นระนองใครเคยไปคงรู้จักดี โค้งเพียบครับ กลางคืนมันมืดโคตรๆโค้งก็เยอะ ขับก็ซิ่ง หวายยยยย ไม่ตายก็บุญ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้