สืบเนื่องจากกระทู้ http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=629566 ตอนแรกกะว่าจะเป็น H&R + Monroe Reflex แต่ เนื่องจาก โอกาสอำนวย จึงได้ชุดใหม่มา เป็น คู่หน้า JIC MAGIC ปรับระดับ + Ball Joint คู่หลัง Kayaba New SR Special + Sping ??? เลย เกิด Review นี้ ครับ ปล. ชุด Shock Up ตรงรุ่น หายาก จริงๆ ขอบคุณ คุณเบิ้ม สำหรับ Part เทพๆ และ คอยตอบปัญหาผมเสมอ
สภาพเดิมๆ ก่อน ขึ้นเขียง สูงประมาณนี้ครับ ให้ความมั่นใจได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ความเร็วสูงไม่ค่อยมั่นใจ ติดแก๊ส 58 ลิตร เพิ่มความมั่นคงได้ดีครับ ท้ายไม่ไว อย่างเดิม ปกติใช้ขอบ 14 หน้ากว้าง7.5 แต่อยู่ระหว่างการซ่อมแซม เลยใช้ล้อ City ขอบ15 ชั่วคราวไปก่อน เท่าที่หาข้อมูลมา ระดับหนึ่ง สปริงเดิมตัว SGX กับ SLX ไม่เหมือนกันครับ
ช่างลุยด้านหลังก่อนครับ ไม่ยากเท่าไหร่เพราะตรงรุ่นไม่ต้องดัดแปลง โช๊ค New SR ช่วง Max. Length ยาวกว่านิดหน่อย Spring สูงเท่าเดิม แต่ ขดถี่กว่าครับ
มาต่อกันที่ชุดหน้า ตรงรุ่นเหมือนกันร้อยน๊อตได้เลย ไม่ต้องแปลง สูงต่างกันประมาณ 2 นิ้ว ขึ้นอยู่กับการปรับเกลียว
ส่วนอารมณ์การขับขี่ กระเด้งกระเทือน ตามแบบฉบับ สตรัทปรับเกลียว อาการโคลง หายไปแล้ว ความเร็วสูง นิ่งขึ้นเยอะ ไม่เครียด ท้ายนิ่งขึ้น แต่ ไม่กระด้างมาก ผมว่า KYB New SR นุ่มครับ นั่งสบาย ไม่ยวบยาบ น่าหามาใช้ทั้ง 4 ต้น ออกแนว Street Use ส่วน JIC กระด้างครับ แต่ ไม่มาก หากได้ตัวปรับได้ คงดีกว่านี้ ยังไม่ได้ลองในสนาม และ ผมใช้ขับแค่ 10 กม. ยังไม่เห็นผลมากคับ ผมได้ NV ที่ขับสนุกมา 1 คันล่ะ ครับ ขอโทษด้วยครับ ภาพไม่ชัด ใช้กล้องมือถือ ง่อยๆ ถ่าย คำแนะนำ - โช๊คหน้าของ NV ใช้ได้กับ Sentra B13, Sunny B14, Presia R10, Presia R11, NX Coupe - โช๊คหลัง ใช้ของใครไม่ได้เลย ต้องหาตรงรุ่นครับ
เรื่องราคาหรอคับ ผมว่าอยู่ที่ จังหวะ นะ เป็นแนวทาง แล้วกันคับ อย่ายึดติดราคา เพราะมันไม่แน่นอน โช๊คหลัง JIC MAGIC + Ball Joint ผมได้มา 3500 คับ จากคุณ แชมป์ B14 ( ขอบคุณ ค้าบ ) โช๊คหลัง KYB NEW SR + Spring ได้มา 1900 คับ มาจากเซียงกง คลอง 2 คับ ขายเท่าราคา ของเดิม ส่วนเรื่อง ค่าใส่ 500 คับ ค่าตั้งศูนย์ อีก 200 ร้าน ส. บางนา กม.10 งานดีคับ เชียร์หน่อยๆ
วันนี้ ลอง ทางยาวๆ 100 กว่าโล จาก กทม. มา ระยอง โค้งที่ต้องลดความเร็ว เหลือ 60 ถึงจะรู้สึกมั่นใจ วันนี้ ได้ 100 ก็ยัง OK แต่รู้สึกได้ ว่า ถ้าได้ New SR 4 ต้น นี่ นั่งนุ่มสบายแน่นอน แต่ผมชอบ อารมณ์ JIC มากกว่า เทียบกับ คันที่ใช้อยู่ Starlet + KYB TRD อันนี้ โคดแข็ง นี่มัน เกวียนชัดๆ แต่ได้ อารมณ์ เล็กขับสนุก โค้งไหนมา ก็ OK แต่เหนื่อย เพราะ ช่วงล่างมัน ส่งผ่านความสะเทือนมาถึงมือ โดยตรง City + H&R อันนี้ นุ่ม ได้อารมณ์ ชิวๆ ขับยาวๆ เจอโค้งหนักๆ ต้องผ่อน เล็กน้อย โช๊ค Showa นิ่ม เกิ๊น ตัวนี้ ก็ เหนื่อย เพราะ หน้าสะเทือนเหมือนกัน แต่ไม่มากเท่า TRD แข็งกำลังดี หลังไม่แข็งมาก เหมาะสำหรับให้ผู้ร่วมทาง นั่ง เพราะไม่กระเทือนมาก ถูกใจ คับ
เข้ากทมเมื่อไหร่ รบกวนช่วยมาลองรถผมหน่อยได้มั้ยครับ ผมไม่รู้ฟิลล์เลยเพราะเพิ่งขับรถได้ 5 เดือน ขอบคุณครับ
ผมว่า นาว มานั่งรถผมดีกว่า มาลองขับดูก็ได้คับ ผมไม่ค่อยมั่นใจ เวลาขับรถคนอื่นค้าบ มันไม่เคยมือ ผมเข้าทุกเสาร์อาทิตย์คับ เด๋วนัดเจอกันก็ได้ ผมต้องเข้าไป เอา spoiler อยู่แว้ว
คู่หน้าเจ๋งมะ ครับ แต่ผมสำหรับคู่หลัง ผมเคยใส่แล้วมั่นนุ่มเกินนะครับ เลยกลับมาใช้ของเดิมคับ แต่เอาสปริง มาเทียบเอาเพิ่มความหนึบครับ คู่หน้านี่ลองหาอยู่ถ้าโอก็ จะหามาบ้างนะครับ แอบไปทำไฟกลมมาซะด้วยครับสวยเลย หางหลังก็สวยใช้ได้เลยครับ เยี่ยม นัดเมื่อไหร่บอกกันด้วยคับ
ผมว่า หลังผมดีกว่าเดิมนะครับ เข้าใจว่าของเดิมรั่วแน่ๆ แต่นิ่มครับ ไม่ย้วย ไม่โยน ที่ดีกว่าเดิมคงเพราะเรื่องความสูงลดลง คู่หน้า ผมว่า กระด้างนะครับ ถ้าอยากใช้ทุกๆวัน ก็ เหนื่อยหน่อย ถ้าได้รุ่น ปรับได้ล่ะ Perfect เลย ชุดไฟหน้า ฝากพี่ที่ชลบุรีหาให้ครับ ได้มาไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ ส่วนหางหลังขอบคุณ คุณเบิ้มคับ สำหรับ Part สวยๆ เท่าที่ผมเห็นมี 2 แบบ นะคับ ของผมแบบคันขาว อีกแบบ เป็นแบบคัน บรอนซ์เงิน
เพื่อนผมแว่วๆ ว่า จะมี ชุด KYB New SR มา ครับ เด๋วผมเช็คดูก่อน ถ้ามาจริง เดี๋ยว เอามาให้ ทาง Club ใช้กัน ถูกๆ
รีบๆหน่อยเน้อ..พี่ รถผมอีกครึ่งเดือนเสร์จ จัดมา1ชุดคับ แล้วรถพี่นี่มีสเกริต์ท้ายรึยังคับ ผมได้มาคู่นึงเป็นแบบกาบด้านข้าง ต้องเอาไปตัดต่อใหม่ พอดีผมดันไปจัดวิออสแบบพี่เบิ้มมาคับ ป.ล พี่ใช้เบอร์ต่างจังหวัดโทรหาผมป่าวคับ ผมเลยไม่ได้โทรกลับ โทษทีค้าบ..
ผมใช้ 2 เบอร์แหละครับ ผมชื่อเก่ง คับ ก็ที่ว่าจะแวะ ไปดู ชุดแพท้าย กับ พวงมาัลัย อ่ะคับ ชุด Skirt ท้าย ผมใส่ ของ SENTRA TYPE 1 ไปแล้วล่ะ แล้วที่มีคือแบบในรูปเป่าคับ เผื่อสอยเก็บไว้อีกชุด 555